Go Back   Vina Forums > Câu Lạc Bộ Giao Lưu > Nhịp Đập Trái Tim > Nhật Ký Online
Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #11  
Old 10-12-2010, 03:03 AM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

Những ngày nghỉ lễ rồi cũng trôi qua nhanh chóng. Về nhà gặp gỡ bạn bè, cô giáo cũ, đi chơi, ăn uống rồi cũng qua ngày. Đọng lại trong lòng 1 chút buồn vì nhìn lại thời gian qua nhanh quá. Bạn bè ai cũng đã lập gia đình, yên bề gia thất. Cô chủ nhiệm cũ cũng đã nghỉ hưu. Vậy đó, thấm thoát mà đã hơn 10 năm. Ngày vui qua mau. Lần này về, còn 1 chuyện muốn nói cùng ba mẹ, nhưng cuối cùng ba lại đi Huế. Chỉ có mỗi mẹ ở nhà, 3 ngày nghe mẹ tâm sự về ba, những bí mật mà mẹ giữ kín trong suốt nhiều năm trời. Nghe xong tự nhiên thấy chán, chưa bao giờ nghĩ ba mình lại như vậy. Cũng chẳng biết làm sao, chỉ biết an ủi mẹ. Sau này, k biết sẽ nói chuyện với ba như thế nào nữa.

Trở lại SG với công việc, cuộc sống như trước. Đi mấy ngày, quay lại làm nghe thêm 1 vài tin đồn cộng với những điều đã thấy thì đã khẳng định được rằng em đã có người yêu. Cũng chẳng biết nên buồn hay vui nữa. Chỉ cảm thấy có 1 chút gì đó hơi đau đau trong tim. Dạo gần đây cũng đã nói chuyện nhiều, k đến nỗi xem nhau như người xa lạ nữa. Nhưng đã k còn cảm giác quan tâm nhiều đến em, k muốn nghĩ nhiều về em như ngày trước. Đơn giản 1 điều là vì đã k còn coi trọng em, tin tưởng em như ngày nào. Chỉ biết em đã khác xưa nhiều, thay đổi từ ngoài đến cả bên trong. Bây giờ chỉ còn cảm giác hơi tiếc cho 1 người tưởng chừng như hiền lành, chân thật, ngây thơ. Bên cạnh đó là chút cảm giác gì đó khó diễn tả, chán ghét ư? hay khinh khi? cũng k rõ nữa. Nhưng mỗi người có lựa chọn riêng của mình. có tham vọng riêng, có cuộc sống riêng. Quan tâm chi nữa cho mãi phiền lòng.

Dạo gần đây cứ cố tỏ ra là đang có cuộc sống rất hạnh phúc. Nhưng đôi khi nghĩ lại k biết mình có yêu Trâm hay k nữa. Hay chỉ là xem tình cảm của Trâm như 1 cách để bù lấp vào sự thiếu hụt tình cảm, những tổn thương đang phải chịu đựng ngày qua ngày. Suy nghĩ sẽ cưới Trâm như 1 cách trốn chạy. Cứ nghĩ rằng khi cưới rồi thì sẽ k còn nghĩ gì đến chuyện khác nữa, như vây có được chăng? Trâm quá hiền, k hề có những suy nghĩ cao sang, k chưng diện, k mua sắm đua đòi, cũng k mong có 1 người yêu giàu có sang trọng. Quá quan tâm đến mình, quá tin tưởng vào tình cảm hiện tại mà mình đang thể hiện. Trâm nào có biết tình cảm này mong manh lắm k? Nào có biết đó chỉ là thứ tình cảm dùng để trốn tránh 1 tình cảm khác hay k? Đã bao lần tự hỏi có nên làm như vậy với Trâm hay k? dằn vặt giữa ý định nghiêm túc và đùa giỡn.

Cảm giác làm tổn thương người khác cũng k mấy dễ chịu. Nhận ra đươc điều này khi làm cho bé Trinh ôm vết thương lòng, nỗi hận sâu sắc mà từ bỏ SG để trở về Đà Lạt. Trong lòng cũng chẳng lấy gì làm dễ chịu nhưng lại cảm thấy nhìn nhận về những cô gái trẻ bây giờ quá đúng: sống vật chất và thực dụng, sẵn sàng đánh đổi để có được thứ mình cần, cuối cùng thì sao? thứ mình đem ra đổi thì người khác lấy mất, còn thứ mình cần đã có được chưa?

Đã cảm thấy mệt mỏi, chán ngán cho thứ tình cảm thực dụng và phù phiếm. Đã quá sợ trước lối sống thực dụng, vật chất. Đã chịu đựng quá đủ những tổn thương tình cảm mà người ta gây ra nhưng chẳng ai cảm thấy 1 chút áy náy. Muốn dừng lại, nhưng liệu Trâm có phải là sự chọn lựa đúng đắn, hay chỉ là 1 lần nữa thoáng qua???
07.09.10
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #12  
Old 10-12-2010, 03:06 AM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

Một buổi sáng thứ 2, hơi mệt mỏi vì ngày hôm trước làm chiều, vậy mà vừa vào ca đã nghe mấy người ca sáng nói lại 1 câu nghe đau k chịu được. Nguyên văn như sau: "làm gì mà để người ta rêu rao cả ca sáng là em k biết tự lượng sức mà theo đuổi H?". Ngạc nhiên lẫn bực bội. Hỏi lại là ai nói thì biết được thủ phạm, 1 người mà trước giờ vẫn dành cảm tình tốt và 1 người nữa là chính là em. Cảm thấy hơi cay đắng và thất vọng về em quá nhiều. Mặc dù trước đây anh k hề phủ nhận là anh có thích em, nhưng k thể quen nhau được. Và bây giờ em sắp làm vợ người ta thì em cũng đâu cần phải nói về anh như vậy. Anh k biết tự lượng sức hay chẳng qua vì anh k giàu có như chồng em bây giờ thôi. Ngày hôm đó bao nhiêu cảm tình, 1 chút tôn trọng cuối cùng dành cho em tan biến hoàn toàn. Chỉ còn lại cảm giác khinh bỉ, xem thường mà thôi.
Cả ngày khó chịu bực bội, k biết làm sao đành nhắn tin cho P. P khuyên nên bỏ qua đi, xem như chuyện thị phi đi cho nhẹ lòng. Ừ, chuyện thị phi...nhưng...chẳng bao giờ nghĩ em lại như vậy. Bao nhiêu ngày qua rồi mà vẫn còn cảm thấy trong lòng k vui, định một ngày nào đó nói chuyện rõ ràng với em nhưng có lẽ là hết cơ hội rồi. Thôi thì cứ xem như chuyện thị phi...nhưng sao chẳng nhẹ lòng chút nào.
5.10.10
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #13  
Old 10-12-2010, 03:07 AM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

Một ngày nắng. Bé gọi hẹn trưa đón Bé đi ăn cơm. Ngạc nhiên xen lẫn 1 chút xúc động. Thời gian lâu như vậy, đôi khi tưởng rằng đã quên Bé rồi và Bé cũng đã quên mình. Vậy mà... Bé đi học tập huấn 1 lớp nhân sự, 11h30 qua đón Bé. Đi ăn cơm, uống cafe trưa. Bé vẫn vậy, xinh xắn dễ thương, nụ cười vẫn tươi tắn như ngày nào. Cách nói chuyện vẫn k thay đổi nhiều, có thay đổi là chững chạc hơn, lo lắng nhiều hơn.
K nhắc gì về những ngày xưa, chỉ nói chuyện công việc, gia đình và người yêu. Vẫn cảm thấy ở nơi Bé 1 sự thân thiết, gần gũi như ngày nào. Có lẽ trong tất cả những người mình yêu thì có lẽ Bé vẫn là tạo cho mình 1 cảm giác an tâm, gần gũi và thoải mái như 1 người bạn, 1 cô em gái, 1 thứ tình cảm khó lòng có được khi đã từng yêu.
Buổi gặp gỡ ngắn ngủi nhưng đem lại nhiều niềm vui cho 1 ngày nắng, đẹp như nụ cười của Bé. Vẫn mong Bé gặp nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
06.10.10
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #14  
Old 10-12-2010, 03:08 AM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

1 tối Chủ nhật, hẹn P và chị M đi cafe. Khó sắp xếp quá, lên lịch cả tuần mới được 1 ngày. Điểm hẹn là Piano cafe HXH. Theo lời hứa là dẫn Trâm ra mắt bạn P ^^. Vui quá xá là vui vì thấy P gật đầu ok và khen Trâm dễ thương. Chị M cũng khen nữa. Ngược lại thì Trâm có ấn tượng tốt với bạn P và bạn T. Cứ khen 2 người dễ thương quá, haha, mắc cười ghê
Uống cafe, 8 cả buổi, vui thật. Lâu lắm mới có 1 ngày thoải mái vậy. Vui nhiều, quên hết mấy chuyện k đâu, k vui, bực mình... Vẫn còn nợ P và chị M 1 chầu ăn ốc nữa, k biết chừng nào mới có thời gian nữa đây, haizzz.
10.10.10
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #15  
Old 10-12-2010, 03:43 AM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

SG mấy hôm nay mưa quá chừng. Đầu tuần mà mưa cả ngày. Đã vậy còn đông khách nữa. Chiều chỉ có 3 người, 3 anh em chạy muốn khùng. K mệt lắm, nhưng cảm giác hơi bực mình vì Mr Low k hiểu dùm cho PM shift, mà Mr Đ cũng k nói giúp 1 câu. Cũng đã nghĩ ra cách đối phó rồi, nên thôi thì đến đâu hay đến đó, miễn là k xảy ra problem gì là được rồi.
Mới lên Captain được mấy ngày mà cảm thấy sao sao đó. Biết là có 1 số người k phục, k chấp nhận chuyện này, nhưng chuyện lên Captain là do sếp quyết định mà. Có gì k phục thì sao lại k nói mà tỏ thái độ như vậy chứ, k hiểu nổi. Cũng may là bên cạnh vẫn còn những người khác ủng hộ mình, còn có mấy chị Cashier nè, còn có anh Q. còn có N. Từ hôm em nghỉ ngang thì buổi chiều chỉ còn lại 3 anh em, giúp đỡ, hỗ trợ nhau mà làm thôi.
À, nói đến chuyện nghỉ ngang của em thì đúng là 1 chuyện đau đầu cho sếp Đ và cả PM shift. Nhìn sếp Đ mấy ngày nay thật tội nghiệp, hơi hốc hác, mất ngủ và suy nghĩ nhiều. Vừa chuyện giải quyết công viêc của 2 ca, lại vừa chuyện của em nữa. Lần trước sếp gọi nói chuyện thật tội, nếu giúp được thì mình cũng đã giúp rồi, nhưng sếp đâu biết là còn nhiều chuyện khác mà mình cảm thấy rất khó xử đâu. Vậy là tuần này sếp vẫn còn nợ mình 1 ngày Off Inliew, anh Q và N mỗi người 2 ngày, Off Inliew và PH3. Cũng may là tuần sau Mr Low đi holiday nên có thể sắp xếp được rồi.
Em nói là em k có sự lựa chọn. Có thể em có nỗi khổ riêng. Nhưng thật sự thì ai biết chuyện cũng cảm thấy tiếc cho em. 22 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, có học thức nhưng mà...suy nghĩ quá ấu trĩ. Giận thì giận, nhưng thương và tiếc cho em vẫn nhiều hơn. Thôi thì mỗi người mỗi người mỗi lựa chọn, mỗi số phận đâu ai có thể lựa chọn thay. Cuối cùng thì cũng chúc em may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống sau này.
12.10.10
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #16  
Old 11-27-2010, 02:19 PM
Undomylove's Avatar
Undomylove Undomylove is offline
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 28
Default

Khung trời mở giăng đón sao thưa
Nghe lòng thèm phiên khúc năm xưa.
Chỉ nghe lời gió than u hoài
Cung đàn xưa đã lỗi
Người ấy sang ngang rồi

Hôm qua là ngày cưới của em. Một ngày SG mưa gió não nề như những cảm xúc trong lòng a. K biết e trong ngày cưới ra sao? có vui k? có hạnh phúc k? Sáng nay đi làm, có người hỏi "có buồn k?", chỉ biết cười trừ, biết trả lời sao đây? K có buồn đâu, nhưng trong lòng thì tan nát. Nghe nhạc, chê mấy ông nhạc sĩ sến, người yêu lấy chồng thì có gì ghê gớm. Bây giờ mới cảm nhận được cái cảm giác đó. Những ngày k em...
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 04:12 PM.


Powered by: vBulletin Version 3.6.1 Copyright © 2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.