View Single Post
  #594  
Old 05-01-2013, 05:40 PM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Bánh Bò


Hồi xưa thấy ở nhà mỗi lần làm cái bánh này ngâm bột, ủ bột thiệt là lâu, chờ được ăn cũng mệt luôn. Cách hiện đại bây giờ đánh nhanh thắng nhanh. Có thể mua bột pha sẵn bán trong chợ VN và theo hướng dẫn. Nhưng cũng có nhiều hướng dẫn thấy vậy chứ không phải vậy.

Nếu mua loại bột pha sẵn thì Vĩnh Thuận là nhãn hiệu good (làm mấy lần đúng hướng dẫn bánh dù có ngon vẫn không như ý mình muốn, mần xong ăn hết lại không chộp tấm nào). Vì vậy muốn cho cái bánh được xốp và ngon thì thời gian nhồi bột cần thêm là 10 phút nữa thay vì chỉ dẫn trong nhãn hiệu là 20 phút. Lúc ủ bột thay vì chỉ 2 lần giai đoạn mỗi lần 30 phút thì giai đoạn 2 ái để bột ủ nhiều hơn khoảng 40 phút. Đường thì ái để chỉ có 1 1/2 cup thôi, nghĩa là ít hơn lượng đường trong hướng dẫn.

Hôm qua làm theo công thức và làm một gói bột Vĩnh Thuận thì thấy kết quả hình như gói bột pha sẵn Vĩnh Thuận ngon hơn. Có lẽ là làm theo công thức phải để chờ ủ bột lâu hơn nhưng mà mình làm biếng nên bánh không được xốp lắm.


Công thức đơn giản:

- 2 chén bột gạo
- 1 chén bột năng
- 1 gói bột nổi (7g) mua tiệm Mỹ
- 2 lon nước cốt dừa (savoy cream 400ml)
- 1 chén nước ấm
- 1 1/2 chén đường

Trộn bột gạo + bột năng + bột nổi cho đều rồi cho vào 1 lon nước cốt dừa + 1 chén nước ấm. Nhồi 20 phút. Ủ kín cho bột nở chừng 1-2 tiếng. Xong cho đường + lon nước cốt vào thắng cho tan đường, còn ấm ấm thì trộn vào với bột, nhồi chung và làm cho tan hết bột trong nước đường. Ủ thêm chừng 30 phút đến 1 tiếng. Nghĩa là tùy theo nhiệt độ mình có, khi thấy bột sủi tăm lên là cho vào hấp được. Bột sủi càng nhiều thì bánh xốp và có rễ tre càng ngon. Hấp khoảng 10- 15 phút tùy theo khuôn lớn hay nhỏ. Lấy tăm thử nếu tăm không dính là bánh chín.


__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn