View Single Post
  #589  
Old 04-26-2013, 05:40 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Kem Sầu Riêng

- 2.5 cups sữa tươi
- 1 cup heavy cream
- 4 lòng đỏ trứng gà
- 3/4 cup đường (thêm hoặc bớt tùy theo thích độ ngọt cỡ nào)
- 1-2 múi sầu riêng (đã lấy hột)
- Vani


Đánh trứng + đường cho tan. Đun sữa với vani trong nồi cho nóng lên rồi đổ từ từ vào hỗn hợp trứng. Vừa đổ vừa khuấy cho tan, không cho trứng vón cục. Cho cả hỗn hợp trở lại nồi và tiếp tục đun lửa nhỏ và khuấy đều tay đến khi thấy vừa nổi, hơi dầy lên và nặng tay thì tắt bếp, nhấc ra khỏi bếp tiếp tục khuấy một hồi cho mau nguội.

Kem tươi + sầu riêng cho vào máy xay nhuyễn. Sau khi hỗn hợp trứng sữa nguội thì cho vào hộp rồi cho hỗn hợp kem tươi sầu riêng vào khuấy đều. Cho vào tủ lạnh 2 tiếng xong cho lên ngăn đá. Hôm sau là ăn được rồi.

*** Lưu ý: Sầu riêng ái mua loại 2 múi tươi nhưng trong hộp đông lạnh. Đã gỡ hết hột rồi và 2 múi rất dầy. Nếu làm 1 múi thì công thức không cần thêm thắt. Nhưng nếu làm 2 múi vì thích ăn nhiều sầu riêng thì nên thêm một cup heavy cream để cân bằng độ đặc của kem.

*** Chị nuôi của mình hôm trước nói là làm kem sầu riêng nhưng cực khổ quá vì cứ phải vài tiếng lấy ra xới kem lên và chị ấy cũng phải đi làm cả ngày nên không có canh hộp kem được. Mình nói là mình không rảnh để làm như vậy. Cứ để kem đông lại bình thường nếu không có thời gian xới tơi xới mềm gì cả. Khi ăn chỉ mang ra ngoài vài phút là kem nhả bớt độ lạnh rồi múc ra ly thôi.



__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn