View Single Post
  #550  
Old 03-04-2013, 06:33 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Homemade Chicken Wings:

Thường khi đi ăn ở các nhà hàng chúng ta hay ăn các món appertizer như chicken wings có flavor như spicy, honey BBQ...v..v...! Đôi lúc order ở các tiệm chuyên bán chicken wings nhìn cánh gà rất khô, không fresh, ăn không ngon ! Mua đã đắt mà ăn không có chất lượng lắm. Thật ra cách làm homemade rất đơn giản. Ai không ngại thì cứ thử xem vừa tươi, vừa ngon, vừa rẻ hơn mua tiệm (không phải trong các tiệm Chinese nhé) !

Cánh gà tươi mua về rửa bằng rượu cho hết mùi hôi, và rửa lại bằng nước cho sạch để ráo. Sau đó cho vào dầu chiên vừa vàng. Không giòn, không còn quá trắng ! Dzớt ra tô hay khay !

Xong thì trộn với xốt tuỳ loại mình muốn. Nên làm xốt sẵn và trộn khi cánh gà còn nóng, nhất là món pepper lemon chicken wings.

Pepper Lemon chicken wings:

Vắt nước từ trái Lemon tươi cho vào chén + muối + ít đường. Muối bên Mỹ rất mặn nếu cho muối nhiều thì ăn không nổi, còn cho ít thì lại không ra khẩu vị. Khuấy đều cho muối đường tan trong nước chanh vắt. Xong nhúng từng cánh gà vào trong chén nước chanh rồi dzớt trở ra tô. Làm vậy cho hết phần cánh gà mình muốn làm và sau khi để trở lại trong tô thì rắc black pepper lên, xốc và lắc đều. Sau đó rưới phần nước chanh còn lại vào trong tô cánh gà đảo và lắc đều cho thấm vào cánh gà. Rắc thêm tiêu nếu thích, nếu thích mặn thêm chút lúc này có thể dùng salt shaker rắc thêm một ít vào và lắc cho đều. Bảo đảm cánh gà sẽ rất ngon ! Nhớ kỹ là món này phải làm khi cánh gà chiên vừa xong còn nóng. Đừng để nguội mới trộn xốt thì sẽ không thấm và không ngon nữa !

*** Nhúng hay lăn cánh gà vào trong nước chanh là để cho gà thấm và ngấm đều. Nếu chế vào trong tô cánh gà thì cũng ngon nhưng không bằng. Còn một điều nữa đừng rắc muối, hay vắt chanh trực tiếp vào trong tô cánh gà sẽ bị chỗ chua lè, chỗ mặn chát vì không đều !



Spicy chicken wings:

Spicy sauce làm bằng sriracha (tương ớt bột) + ketchup. Ai thích thì add thêm chút đường + chút muối!

Xong cho xốt spicy vào trong tô cánh gà trộn và đảo đều cho ngấm. Dọn ra ăn thôi !


Ngoài ra các loại BBQ sauce thì cũng làm giống vậy thôi.

Hay là honey lime, or honey lemon flavor. Khi pha xốt này thì trộn mật ong chung với nước vắt trái chanh xanh hay chanh vàng cho một ít muối cho ngọt ngọt của mật ong nhưng đậm đà của vị muối. Cách thức làm giống như pepper lemon chicken. Thích spicy thì add ớt bột khô, ớt miếng nhỏ khô. Không dùng tương ớt bột nhé !
__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn