View Single Post
  #508  
Old 06-06-2012, 07:36 AM
Sweet_T's Avatar
Sweet_T Sweet_T is offline
Tìm Nhà Cửa
 
Tham gia ngày: Nov 2011
Nơi Cư Ngụ: Portland, OR
Bài gởi: 1,535
Default Bún Bò Hế Chay!

Hiện nay nhiều người đả xem việc ăn chay không còn là ăn vào ngày rằm hay mùng 1 nữa. Nhu cầu của người ăn chay càng ngày càng cao, có người còn ăn chay trường, có người ăn theo tùy hứng, có người ăn chay vì ngán thịt. Và tnc củng ăn chay vì ngán thịt! do đó tnc tìm tòi cách nấu ăn những món chay và chia sẻ cùng mọi người. Hôm nay TNC chia sẻ món Bún Bò Huế chay, mong cả nha ă đùng chê nha!



Nguyên liệu:

- Nước rau củ (vegeterian broth)1 lon.
- Xã bằm 1/3 chén.
- Xã nguyên cây khoảng 2 tép.
- Mi căn khô 1/2 bịch.
= Thịt bò chay khô 1/3 bịch.
- Thịt viên chay khô 1/3 bịch.
- Đậu hủ chiên miến lớn 2 miếng.
- Satế mua nguyên hũ.
- Hạt điều màu 1 muổng cơm.
- Nấm đông cô khô khoang 6-7 cái.
- Nấm trắng 1-2 lbs tùy ý thích.
- Hành tím 1 củ.
- Dầu ăn 1/2 chén.
- Hành lá khoang 5 tép.
- Bắp chuối 1-2 bắp.
- Bắp cải 1/2 bắp.
- Bô rô (leek) 2 củ.
- Rau húng 1 bó.
- Rau răm 1 bó.
- Tía tô 1 bó.
- Chanh 1-2 trái.
- Dắm 1/2 chén.
- Bún hiệu Giang Tây loại X-large 2 bịch.

Cách làm:

Ngâm Nấm đông cô, tất cà các loại đồ chay cho mềm. Rửa sạch để ráo. Nấm đông cô có thể căt ra làm 4. Đồ chay khô ngâm với nước cho thêm chút muối, và rửa 2-3 lần cho sạch và bớt mùi, để ráo. Nấm trắng rửa sạch cắt làm 4 (không có củng được). Đậu hũ cắt theo chiều ngang miếng vừa phải không mỏng quá. Leek dùng phần củ màu trắng, rửa sạch, cắt mỏng. Rau tía tô, rau húng, rau răm, rữa sạch bỏ nhừng lá hư. Bắp chuối nếu mua lon thì khỏ cần bào tốn công, nếu dùng bắp tươi thì ngăm với nước lạnh và giăm cho không bị đen. Bắp cài cắt sợ mỏng. Bún ngăm nước lạnh trươc khi luộc.

Vegeble broth cho vào nồi + 3 lon nước lạnh, Xã tép rửa sạch đập dập bó lại cho vao nồi bắt lên lò, nấu sôi.Cho khoàng 2 muổng dầu ăn vào chảo, chơ nóng cho hạt điều màu vào đội chuyển màu thì vớt hạt điều ra bỏ, cho phần dầu vào nồi súp. Số dầu còn lại thì co thể chia ra để xào đồ chay khô và đậu hủ. trong lúc xào nhớ cho thêm xã và bô rô vào chung cho đồ chay cho thơm. xào khoang 3-5 phút thì cho vào nồi súp đang sôi. Cho nấm tráng vào sau cùng cho thêm 1 muông sa tế vào nêm nếm.


Dỉa rau cải thiếu chanh, bắp cải. Còn thiêu dĩa sa tế nữa!

Cho bún vào tô, có thể cho bắp chuối và giá ở phía dưới, múc đồ chay cho lên tren trước sao đó chn nước súp lên vừa ngập mặt bún. Khi ăn cho thêm rau, và bắp cải vào. Có thể cho thêm chanh. Nếu ăn cay thì cho thêm sa tế. Chúc cả nhà ngon miêng nha!


Ăn ngon thì mong bà con ủng hộ còn dở củng ủng hộ dùm please để có tin thần lần sau làm lại ngon hơn và tìm tòi món mới!
__________________
Canh nấm, canh chua, lại canh rau
Ngồi đây nhớ ai cơm chẳng lành,
Canh cải, canh sen vừa mới nấu
Biết kiếm người nào ăn với anh?


Trả Lời Với Trích Dẫn