View Single Post
  #352  
Old 04-12-2012, 12:28 AM
Sweet_T's Avatar
Sweet_T Sweet_T is offline
Tìm Nhà Cửa
 
Tham gia ngày: Nov 2011
Nơi Cư Ngụ: Portland, OR
Bài gởi: 1,535
Default

Cù Sen hầm Sườn Non!

Nguyên liệu:

- 2 củ sen khoảng 1lbs/củ
- Sườn Non 1lbs
- ngò thơm
- Gia vị nêm nếm.

Cách làm:

- Sườn mua về rửa sạch luột sơ qua, trong lúc luộc nhớ bo thêm chú muối. Cắt nhò. Sen cạo vỏ, rửa sạch cắt mỏng dày tuỳ theo ý thich! Cho thịt và củ sen vào cái nồi có tên gọi là "Slow Cook". cho nươc vào đầy nồi, cắm điện vặ lên phần high. Chú ý nồi "Slow Cook" sẻ rất lâu sôi, do đó mình có thể nấu nước sôi sẳn rôi cho vào nồi. Đợi khi nước trong nồi sôi lên thì nêm nếm để vặn qua phần "Low". Nếu muốn có thể cho thêm đạu phọng. Điều nên nhớ là Sen, va thịt sẻ rất ngọt nên không cần nêm thêm đường. nếu lạt thì ăn với nước tương dầm ớt.

Tuỳ các bạn muốn ăn mềm hay giòn mà nấu nhạ thương thì tại hạ nấu từ 6 tiêng trở lên mới đem ra ăn. 6 tiếng đầu để lửa high, sau đó chỉnh qua Low or chỉnh qua Warm. Sen lúc đó vẩn còn giòn nhưng thịt thì đả mềm và gan cung mềm luôn!



Chú ý nếu các bạn muốn bổ thêm chút nửa thì có thể cho thêm táo tàu mua ở tiệm thuốc bắc về. và khi cho táo vào thi nước sẻ đỏ và ngọt hơn, nên không cho nhiều quá vì sẻ làm mất đi vị ngon của củ sen.Chỉ nên cho 1-2 trái vào thôi nha! Canh sen này các bạn nhớ ăn nóng, nhưng đừng nóng quá. nếu có phỏng miệng thì tại hạ không chịu trách nhiêm đâu! Chúc các bạn ngon miêng nha!


Ái ơi TNC phải Đi làm đung cho vào menu nha, vì con nhiều điem cần phải sửa lolz, tại hạ sẽ bổ sung sau!
__________________
Canh nấm, canh chua, lại canh rau
Ngồi đây nhớ ai cơm chẳng lành,
Canh cải, canh sen vừa mới nấu
Biết kiếm người nào ăn với anh?



thay đổi nội dung bởi: Sweet_T, 04-13-2012 lúc 02:39 PM.
Trả Lời Với Trích Dẫn