View Single Post
  #313  
Old 04-08-2012, 07:07 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Chim Cút Rô Ti:

- Chim cút xẻ làm đôi. Ướp chút cooking wine cho thấm (nếu không có nước dừa, để cho thơm và thịt mềm), rồi ướp với tỏi bằm, ngũ vị hương, nhớ bóp và trộn ngũ vị hương cho thấm vào có mùi thơm. Xong ướp gia vị cho vừa ăn, để 10-15 phút cho thịt ngấm. Rồi đem chiên (ram) vàng, nhớ lửa vừa thôi nhé, xem hình !

- Củ hành tây và hành xanh cắt giống trong hình. Thật ra nếu không có hành xanh cũng không sao, nhưng món này có củ hành tây thì mới ngon ! Một tô nhỏ nước dừa xiêm tươi, không có thì 1 lon nước dừa coco soda... hay trong hộp loại dùng để kho thịt áh ! Nếu rô ti nhiều hơn thì cho lượng nước dừa nhiều hơn ! Trong hình ái làm có 5 con = 10 miếng thịt ! Trường hợp nhà không có nước dừa, nước coco so da gì hết thì dùng nước lã thay thế vậy ! Tuy nhiên miếng thịt sẽ không ngọt bằng ! Nếu có nước dừa tươi là ngon nhất ! Còn các nước soda khi cho vào.... thì nhớ là nó sủi bọt...cẩn thận !

- Trong quá trình chiên (ram) chim cút, nếu mà tất cả các miếng vàng đều thì để luôn trong chảo. Nếu miếng nào vàng trước thì dzớt ra trước ! Nói chung là sau khi chiên thì cho tất cả vào lại cái chảo, mở lại lửa vừa, rồi cho chén nước dừa vào, để nước dừa rút vào thịt một chút rồi nêm và cho thêm gia vị vào cho đúng khẩu vị mình muốn ! (Nhớ là món này dùng nước tương / xị dầu... để nêm chứ không nêm nước mắm nhé ! Nước tương + ngũ vị hương cho ra màu của thịt rô ti !)........... giữ lửa như vậy cho thịt thấm và mềm thêm một chút, rồi mở lửa lớn hơn dùng đũa và cái xẻng xốc đều.. cho nước xốt thấm vào thịt...khi thấy sền sệt là đã ngon thì tắt bếp, xong mới cho củ hành tây vào đảo đều....... rồi cho hành xanh vào ! Dời chảo sang bếp khác nhé !!!

__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn