View Single Post
  #277  
Old 04-05-2012, 03:02 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Green Mussel Xào Lá Quế:


Món này ái thường làm 2 cách, nhưng lần này dùng cách này

Nguyên liệu:

- Một hộp green mussel
- Lá quế
- Gừng
- Ớt bột (hoặc ớt trái to cắt miếng)
- Tỏi
- Hành xanh
- Oyster sauce
- Bột nêm (No MSG, low sodium)
- Đường
- Bột bắp
- Tiêu bột

Green mussel rửa sạch để ráo. Lá quế để nguyên cọng cắt khúc 5-7cm (chỉ bỏ bớt cái phần trên cùng vì nó cứng quá, cho luôn cọng để nó thơm, nhưng để vài đọt lại làm kiểng trên mặt). Hành xanh cắt khúc 5-7cm. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch cắt sợi. Tỏi bằm nhỏ. Vì không có ớt trái.... nên ái xài ớt bột cho hơi cay cay trong nước xốt thôi. Nhưng nếu có thì nhìn sẽ ngon hơn.

Nước xốt: Trong cái chén cho chừng nửa muỗng canh rượu thơm (nhà thấy có Hennessy, ái dzớt luôn)... nếu không thì cho cooking wine cũng được (cái này cho gần 1 muỗng vì không mạnh lắm đâu) + một ít nước + chút bột nêm + đường + 2 muỗng canh oyster sauce + 2muỗng cafe đầy bột bắp + chút tiêu bột ! Thêm ớt bột hay ớt khô miếng nếu không có ớt trái. Quậy đều nêm thử xem vừa ăn chưa, sao cho nước xốt chừng 2/3 của chén là okay. Ai thích ăn nhiều xốt thì làm một chén... pha thêm mỗi thứ một chút, đừng quên add thêm chút bột bắp !

Bắc chảo nóng (đừng dùng loại nonstick, vì mấy con này nó sẽ cào hư hết chảo nhé), cho dầu ăn + tỏi vào phi thơm + gừng vào đảo đều cho gừng thơm rồi cho mussel vào, lúc này nhớ mở lửa to.......vì nếu không lửa yếu không đủ sức làm nóng con mussel, nhớ là đảo đều tay...... rồi nêm sơ chút gia vị cho nó ngấm trong con mussel, đảo đều tay cho nóng đều....cho chén xốt vào........ tiếp tục đảo đều............cho lá quế (phần có cọng lá quế nhiều hơn) + hành xanh vào đảo đều.............khi thấy xốt sánh lại thì tắt bếp... cho thêm lá quế vào..đảo đều.... (chừa lại vài đọt làm kiểng trên mặt) ! Vì nếu cho sớm quá thì lá quế sẽ bị teo hết. Thích ăn tiêu rắc tiêu lên...! Xong ăn được rồi..... quá trình xào rất nhanh ! Cho chút tiêu bột trong xốt cho thơm (Nhưng mà ái không có rắc tiêu... sợ mất đi mùi húng quế !)

Dọn cơm ra ăn........món này làm cuối cùng.........để ăn chơi.... ai ngờ.....vừa ra lò... mới chút xíu cái đĩa hết sạch trước...... ăn nóng mới ngon !


__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn