View Single Post
  #251  
Old 04-03-2012, 07:44 AM
Sweet_T's Avatar
Sweet_T Sweet_T is offline
Tìm Nhà Cửa
 
Tham gia ngày: Nov 2011
Nơi Cư Ngụ: Portland, OR
Bài gởi: 1,535
Default

Sory người đẹp Ái, Lỳ và cả nhà nha, tại hạ tuan trươc thi mom nấu đồ ăn nhiều quá, con tuần này thi bận đi qua Headqurter làm việc nên đến giờ này mối làm xong cái nồi bún Mộc để Post lên!


Bún Mọc

Nguyên liệu:

- Giò Sống ( dùng để làm Mọc) 1 hộp.
- Nắm mèo 1/4 chén ăn cơm.
- Sường non 1-2 lbs.
- Gà 1 con
- Hành phi 1/2 chén
- Hành lá 2 tép
- Rau cải ( Hẹ, Cài Salad, rau húng quế, rau muống, gía)
- Ớt.
- Chanh.
- Bún 2 gói loại medium.

Cách làm:

Gà rửa sạch, để nguyên con. Sườn non rửa sạch luộc sơ xong cắt nhỏ. Bắt 1 nồi nước lên bếp, cho gà và sườn vào để lửa high chờ sôi.sao khi sôi cho 1/2 chén hành phi vào nồi.

Nắm mèo ngăm sẳn cho mềm rồi rửa sạch, săt ra nhỏ tùy theo ý thich. Hành lá cắt mỏng. Giò sống cho vào tô, cho hành lá và nắm thich thêm chút tiêu vào. Dùng muổng đánh điều cho hành, nắm mèo, tiêu hòa lẩn vào giò sống. Không cần nêm nếm vì giò sống mua sẳn đả nêm nếm rồi. sau đó dùng muổng múc từng miếng vừa ăn cho vào nồi nước súp đang sôi.

Rau muống lặt lá rửa sạch bào mỏng, húng quế, lặt lá rửa sạch, cải salad cắt rửa sạch và cắt sợi, Hẹ rửa sạch cắt khoảng 1 lóng tay. sau đó trộn chung tất cả rau cải chung với nhau. Chanh cắt làm đoi, sau đó cắt ra làm 3 hơa.c 4 phần.




Bún luộc chín rưa sơ cho đề nguội cho vào tô. múc nước súp cho vào tô ăn nóng, ăn cay thì thêm ớt trái, nặng thêm chanh. Nếu lạt có thể cho thêm nước măm vào cho vừa ăn.




Nếu các bạn thích ăn thì có thể cho thêm chả lụa vào.



Chúc cả nhà có 1 bửa ăn ngon miệng nha. Chú ý mau chân nhanh tay lên nhà , keo pe' Lú Lỳ đến giành hết đó nha J/k. Ái ơi thông cảm cho sự chậm trê cua tại hạ nha!



__________________
Canh nấm, canh chua, lại canh rau
Ngồi đây nhớ ai cơm chẳng lành,
Canh cải, canh sen vừa mới nấu
Biết kiếm người nào ăn với anh?


Trả Lời Với Trích Dẫn