View Single Post
  #240  
Old 03-29-2012, 06:38 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Bò Nướng Vĩ:

Nói là bò nướng vĩ thật ra có lobster, mua được mấy cái lobster tail thiệt ngon..., có thịt bò, có thịt heo nữa, vì mấy con lobster bự quá nên không làm thêm tôm..., nhưng hôm đi chợ không thấy có mực....... vì thế... đại khái là như vậy, có xà lách, rau sống, rau thơm cuốn bánh tráng chấm mắm nêm... riêng mom thì phải ăn nước mắm.... vì cử mặn không được ăn mặn, mắm nêm daddy nói là loại bán trong chai bên đây quá mặn và sợ bị độc, không phải là có độc...nhưng ý nói là bệnh nên cử thì tốt hơn !

*** Khi dùng cái grill điện này và cho món này phải dùng bơ...mua nguyên hộp bơ có 4 cây...loại không salt ! Thịt không ướp, để tươi..., vì đã dùng nước chấm, nó chỉ thấm chung với mùi bơ rất thơm ! Nếu ai thích thì cứ ướp thịt trước..., nhưng nhớ đừng ướp mặn nha... còn chấm mắm nêm nữa uống nước chết luôn áh...

*** Mắm nêm... phải xào qua trước nó mới ngon, thơm, và bảo đảm chín (không sợ đau bụng), cho tỏi bằm phi với dầu ăn, hơi vàng thì cho củ sả xay vào đảo cho thơm, cho khóm xay hay dùng dao chop..vào xào cho khóm thơm lên....và hơi sánh lại lúc đó mới cho mắm nêm vào rồi xào chung... nhớ là đừng cho quá nhiều, mắm nêm rất là mặn... xong cho đường vào... nếm thấy vừa ăn thì thôi...nếu thấy mặn thì cho thêm tí nước ! Không cần pha bột cho món này, vì có bột làm mất đi vị mắm !

**Nếu mua trúng khóm chua... thì nên nêm đường trước cho đường rút vào khóm...rồi mới cho mắm vào và nêm lại nữa...






__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn