View Single Post
  #104  
Old 01-16-2012, 04:06 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Crispy Rice

Món này very easy..... làm rất dễ, nhanh....và ăn ngon hơn mua ở ngoài...mình có thể control theo ý mình ! Nhà có con nít thì cũng nên làm cho bé ăn thay vì đi mua ngoài tiệm ăn thường thì rất là ngọt...!

Công thức:

- 4 table spoons unsalted butter (loại 4 cây một hộp, 4 tbps = nửa cây bơ, nói vậy dễ nhớ hơn)
- 1 pack of miniature marshmallows (10.5 oz)
- 6 cups of crispy rice (toasted rice cereal)
- 2 ống vani
- cooking spray

Equipment:

- Spatula
- wax paper
- 13x9x2 inch baking dish (glass) or any size but not round
- plastic wrap

Cách làm:

- Bơ cắt miếng nhỏ cho vào chảo non-stick cho tan, xong cho marshmallows vào cho tan, dùng đũa đánh đều cho marshmallows tan hết, cho vani vào trộn đều cho thơm, tắt bếp dời chảo xong cho crispy rice vào dùng spatula và đũa trộn đều, cho dính và thấm vào marshmallows.

- Trong cái khuôn làm bánh (ái thích dùng khuôn bằng glass... để khi cắt miếng crispy rice sẽ không có đứt xuống làm hư khuôn) spray đều cooking spray ! Rồi cho crispy rice vào trong khuôn, dùng wax paper, nếu không có dùng plastic wrap cũng được, trải lên trên mặt, rồi dùng tay đè crispy rice xuống cái khuôn cho nó dính và dẻ, xong dùng dao cắt miếng theo ý thích. Nếu dùng tay nhìn không đẹp thì lấy một cái spatula khác đè xuống rồi lấy tay ép theo cái spatula...sẽ dẻ và đều mặt hơn !

Để nguội... rồi mới cho nguyên "pan" vào cột chặt....khi ăn thì lấy ra ăn...! Nhưng ái thích gói từng miếng, nên dùng plastic wrap... wrap lại từng miếng, ăn miếng nào thì lấy miếng đó..... có thể mang đi làm ăn như snack............!

*** ai thích nhiều marshmallows thì bớt lượng cereal lại...., nhưng mà nếu marshmallows quá nhiều sẽ làm cho miếng crispy rice... ngọt hơn và không có crispy....! Món này từ chuẩn bị tới make xong... chừng 15 minutes !!!




__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn