View Single Post
  #79  
Old 11-16-2011, 05:29 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default

Phở:

Món này rất dễ làm đa số người Việt Nam ai cũng thích ăn ! Nhưng mà khi nấu... với ái... có gì thì chế cái đó.... nhưng mà nên có húng quế và ngò gai... ăn sẽ ngon miệng !

- Phở nấu thường có nhiều loại... tùy theo mình thích ăn cái gì, gà, bò, bò viên...! Thường khi ở CA ái hay mua đủ loại... có nạm, có gàu, có gân... bò viên...! Cái này trong tiệm VN có bán... họ làm chia sẵn từng loại chỉ ra mua về nấu thôi !

Cái này nấu còn thiếu đồ... nhưng mà kệ... ! Có húng quế và ngò gai ngon là đủ thôi........!

- Dùng gia vị nấu phở bán sẵn....... cho tiện lẹ khỏi phải mua xương hầm...! Hoặc là mua xương bò hầm nếu nấu phở bò. Mua xương gà hoặc gà nguyên con... luộc lấy nước, xé thịt ra hết còn xương để vô hầm tiếp cho ra nước ngọt !

Nếu muốn đơn thuần thì hầm nước bằng xương cho có chất ngọt, nêm nếm gia vị vừa ăn, thả cánh hồi vào...cho thơm ! Trong lúc hầm xương... cho một củ hành tây bổ làm 3, làm 4 gì đó vào nồi... hầm chung ! Hành sẽ rục mềm... trong nước phở....! Nhớ là luôn hớt bọt bỏ nếu có !

Còn nếu muốn cầu kỳ thì.... ngoài việc hầm xương cho thêm một ít gia vị nấu phở...vì gia vị bán sẵn... (loại của Quốc Việt áh, cái cốt phở rất là ngon).... nhưng không nên để nhiều quá vì những loại gia vị này thường bị mặn ! Hầm xương lấy nước ngọt rồi cho thêm một ít gia vị cốt phở bán sẵn...để có mùi thơm hơn ! Nhớ là luôn hớt bọt bỏ nếu có !

- Có thể mua chicken broth hay beef broth về thế nước xương hầm........ sẽ lẹ hơn, nhưng ái không thích kiểu này...... vì mấy loại broth này thường có vị mặn.......!

- Trong nồi ái nấu là gà......., luộc gà cho chín... giữ nước lại. Gà nguội xong gỡ thịt ra và cho xương vào hầm tiếp ! Vì ái không mua nguyên con... nếu nguyên con... thì có người chỉ chặt gà thành miếng...chứ không có xé ra giống như ái (vì nhà có người lớn tuổi và em gái cũng chỉ thích ăn thịt chứ không ăn...mỡ hay da)! Và họ cũng cho thêm xương gà vào hầm ! Tại mom thèm ăn phở gà.. nên ái nấu express thôi............ nhà có gà lấy ra nấu....nên nêm thêm một ít gia vị phở.... rồi thả thêm cánh hồi vào ! Bố thì muốn ăn bò....mà hết bò viên... chỉ có thịt bò....... nên ái xắt thịt bò để riêng. Ai ăn thì ăn ! Ở đây muốn ăn giống mấy chỗ đông người Việt thì không có đủ đồ nấu đâu !

- Thịt có thể thiếu nhưng nếu ăn phở mà không có ngò gai, lá quế... thì ái không có muốn ăn ! Nên rau thì nhất định phải có, cho dù ở đây nó bán đắt...... hihihihi ! Nhưng mùa hè thì cũng có rau ăn vì...... nhà không trồng.... mà bạn của mom trồng nhiều nên.... mùa hè có rau ngon ăn.... mua tiệm không thơm bằng !

- Hành tây cắt mỏng, hành và ngò gai cắt nhỏ, ớt trái cắt miếng... (ớt này cay dã man), chanh, giá, ngò gai, lá quế, tương đen... , tương ớt đỏ...... (nhưng lúc chụp quên mang ra chung...), tương đen đựng trong hủ đó... là vì tương của người dì cho... (home make) !

- Bánh phở khô hay tươi cũng được, khô thì luộc chín...! Tươi thì ăn tới đâu cho vào trụng qua nước sôi để vào tô chan nước phở lên !

Cái tô phở của ái nhìn không hấp dẫn, không thích ăn nhiều nước mỡ màng....xơi luôn thịt bò tái và gà...... cùng lúc.... hihihihi ! Thịt bò ở chỗ đông người Việt nó cắt sẵn cho loại ăn bò tái ! Ở đây mua nguyên cục về cắt ! Muốn cắt được miếng thịt bò thật mỏng..và ngon....thì khi mua lựa miếng thịt thật tươi ngon chọn loại eyeround tuy đắt hơn nhưng chất lượng hơn, và tốt nhất thịt mà họ mới cắt đem ra....... mang về nhà để lên ngăn đá chừng 2 tiếng sau cho nó vừa cứng lại thì cắt được miếng thịt mỏng dễ dàng ! Cái dao phải mỏng mép và thiệt bén nữa ! Cắt mỏng như vầy nè:



Nhớ là khi cắt miếng thịt bò phải cắt theo sớ ngang..........thì ăn mới mềm.... thịt bò cắt miếng mỏng rồi trải từng lớp chồng lên...! Khi ăn để lên trên bánh phở rồi chan nước phở vào ! Nhớ kỹ là muốn cho thịt chín tái....... thì nước phở phải thiệt là nóng !!! Ai ăn không được tái thì............ nhúng sơ qua nước trụng............... rồi cho vào tô !

- Cho bánh phở vào tô, trải củ hành tây lên, rồi thịt bò hay thịt gà vào... rồi chan nước phở..., rồi rắc hành ngò gai cắt nhỏ lên, hoặc là ngò rí cắt nhỏ (nếu ái thích)! Xong các thứ khác để riêng thêm vào lúc mình ăn !

** Lưu ý: cho dù bánh phở luộc chín..... nhưng mà khi để tất cả mọi thứ vào trong tô sẽ làm tô phở bị nguội........! Nên tùy theo mình ăn nhiều rau thịt thế nào.......... thì khi để bánh phở vào tô........ dùng cái vá.... chan nước trụng vào (có thể dùng nước lã đun sôi, hoặc múc một ít nước phở ra cái xoong nhỏ) tráng cho bánh phở nóng rồi chắt bỏ nước đó trở ra nồi, rồi mới để các thứ cần thiết lên... và chan nước phở.... như vậy thì tự tô phở sẽ đủ nóng từ trên mặt xuống dưới đáy tô ! Ăn các loại mà có nước soup........... nên ăn nóng mới ngon và đúng điệu ! Phở mà không đủ độ nóng và để nguội mới ăn thì mỡ nó quánh lại... ăn ngán ghê luôn !

Tô phở ngon hay không là do nấu nước phở có được ngon và vừa ăn không và có đủ loại rau để ăn kèm ! Chứ không có phụ thuộc vào thịt nhiều hay ít, đủ loại hay thiếu !!!



Lần khác nấu nữa nè:



Add thêm tô phở gà hen :






AT
__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn