View Single Post
  #21  
Old 10-30-2011, 04:34 AM
AiTinh's Avatar
AiTinh AiTinh is offline
@->Trùm Yêu...*muahzz*<-@
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: In your heart :)
Bài gởi: 2,741
Default


Giò Heo Kho:


Món này nghe hai chữ giò heo... thấy hông sang... nhưng mà kho ăn ngon lắm !!! Chỉ có điều tốn thời gian...!!!

Cách chuẩn bị:

- Chân giò heo đã được cắt miếng như hình (là cả cái đùi lớn chứ hông phải mua mấy cái khúc dưới móng đâu nhen ). Ướp với rượu cooking wine cho thơm (và rượu có tác dụng làm mềm thịt, nhất là khi dùng thịt bò nên ướp chút rượu nấu để miếng thịt bò được mềm và ngon)

- Tỏi đập dzập rồi cắt mỏng và băm nhuyễn. Hành xanh lấy phần củ thôi... đập dzập rồi cũng cắt và băm nhuyễn. Xong để tỏi, hành và ớt (cắt miếng băm nhuyễn hay là tương ớt bằm cũng okay) trộn chung vào ướp với giò heo. Cho đường, muối, bột nêm hay bột ngọt ướp vào giò heo rồi cho chút nước màu vào..... đừng để nhiều ! Ướp xong để chừng 10 phút là có thể nấu.

Cách nấu:

- Cho tỏi vào xoong chung với dầu phi vàng thơm rồi cho giò heo vào, xào cho thịt giò săn lại rồi thêm chút nước màu cho có màu đậm hơn tí...! Lửa lúc này mở vừa thôi...hoặc nhỏ tuỳ theo mức độ nhanh chậm của bàn tay mình... mở lớn là khét nồi ! Tiếp tục đảo chân giò và nếm thử coi có ngon hôn?? ! Cái này là đại khái thôi, chứ còn thời gian hầm lâu lắm, lúc gần chín thì mới nếm lại ! Nhưng phải nếm trong lúc này vì mình không muốn bị lạt nhách......nếu mà gia vị không ngấm vào từ lúc đầu... thì để đến sau cùng chỉ có nước kho là ngon, còn thịt thì không có thấm được ! Khi thấy chân giò săn lại hết và nếm thấy vừa ăn rồi... cho hai lon nước dừa...(không nhất thiết phải loại dưới hình, loại khác cũng được, miễn là loại để kho thịt, hầm thịt). Nhớ khi để loại này vào sẽ có nhiều ga và bọt....canh chừng bếp coi chừng bị trào. Cho sôi lên và nhớ hớt bọt bỏ.....!!! Khi này mở lửa vừa vừa low-medium thôi, để hầm thịt ! Nếu.......... trường hợp không có nước dừa... muốn thịt mau rục........ anh chị em có thể làm cách này tạm xài được: khi thịt đang đun sôi thì tắt bếp, cho vào một ly đá cục rồi đậy nắp xoong lại vài phút ! Xong mở nắp ra đun tiếp....... nấu một hồi chừng 15 phút rồi repeat cái step trên 1, 2 lần nữa...... xong rồi thì cứ tiếp tục hầm thịt bình thường ! Khoảng chừng 45 đến 1 tiếng thì thử miếng thịt coi mềm chưa ! Món này mà làm còn sực sực là hông có ngon... giống như thịt kho tàu vậy... nếu thịt còn cứng quá là chưa có đúng !!! Tiếp tục hầm nữa ít nhất là toàn thời gian khoảng 1.5 đến 2 tiếng, tuỳ theo anh chị em thích ăn miếng thịt nhừ thế nào nhé ! Khi mình thấy vừa ý... bắt đầu để ý nêm nước thịt lại !!! Trong quá trình hầm, có thể thêm nước nóng hoặc lạnh vào đừng để thịt bị rút hết nước, lâu lâu cũng khuấy dưới đáy nồi nhé, và luôn nhớ hớt bỏ bọt! Lúc thử miếng thịt vừa ý là nêm nếm lại cho vừa ăn rồi để lửa hơi lớn cho nước rút từ từ và tắt bếp !

Uh hình như xong rồi... món này dễ nấu... nhưng mà phải canh tốn thời gian !

Món này ăn kèm với rau sống, dưa leo... hay rau luộc gì cũng được ! Nếu có thì ăn với dưa giá, thấu..., hay dưa cải chua..., hay kim chi... kakkaka !


Sorry........ mấy cái hình đồ ăn đa số ái chụp bằng cell phone...(nokia) nên nhiều khi ánh sáng không được tốt ! Vì phải vừa làm vừa tự mình... xử lý nên......nhiều khi hông có quỡn để chụp luôn áh..........!!! Mong anh chị em thông cảm !!!





AT
__________________



Thương yêu trải hoa từ bi nở rộ
Khắp gian trần mừng rỡ giữa hoan ca
Yêu thật nhiều yêu say đắm thiết tha
Yêu nhân loại thiện lành ...tâm bác ái !


Trả Lời Với Trích Dẫn