PDA

View Full Version : Bắt kẻ tạt axít bà thẩm phán


BeQuayDaTinh
11-26-2005, 03:27 PM
Bắt kẻ tạt axít bà thẩm phán




Rạng sáng ngày 13/8, tên Phạm Ngọc Hải, kẻ tạt a xít vào bà Nguyễn Thị Kim Loan, thẩm phán TAND quận Đống Đa, Hà Nội đã đến công an Hà Nội đầu thú. Trước đó 1 ngày, kẻ chủ mưu trong vụ án này là Nguyễn Tiến Dũng, còn có biệt danh Dũng 'Lốp", Dũng "Tàu"cũng đã bị tra tay vào còng khi hắn đang "rong chơi" trên phố Trần Khát Chân.
http://www.ngoisao.net/News/Hinh-su/2005/08/3B9B2C6B/dung-lop.jpg

Chủ mưu Nguyễn Tiến Dũng.
Sự việc xảy ra xuất phát từ vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế tài sản số nhà 15, ngách 35, ngõ Thổ Quan giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Thịnh trú tại, phòng 7, A4, tập thể Văn Chương, Hà Nội, khởi kiện ông Nguyễn Văn Vinh, trú tại số 15, ngách 35, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan. Chồng bà Thịnh, ông Nguyễn Văn Thịnh (đã chết), là anh ruột ông Nguyễn Văn Vinh. Khi ông Thịnh chết đi, bà Thịnh cho rằng mảnh đất và ngôi nhà do ông cha nhà chồng để lại tại số 15, ngõ 35, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan mà gia đình ông Vinh sinh sống thuộc về mẹ con bà. Tuy nhiên, tại phiên toà dân sự sơ thẩm xét xử công khai tại TAND quận Đống Đa ngày 7/6/2005 do thẩm phán Nguyễn Thị Kim Loan làm chủ toạ thì phần thắng lại không thuộc về nguyên đơn, tức bà Thịnh.

Cũng trong quá trình chuẩn bị vụ án được xét xử, do biết Dũng là một hàng xóm lắm mưu nhiều kế, nên bà Thịnh có viết giấy uỷ quyền cho Nguyễn Tiến Dũng, 44 tuổi, trú tại 167 ngõ Văn Chương, là phó giám đốc Công ty TNHH Thành An (tại số 61 Hàng Bồ, nay chuyển về 80 ngõ Văn Chương) chuyên kinh doanh về phụ liệu may mặc, làm đại diện hợp pháp cho bà Thịnh trong vụ kiện với lý do bà Thịnh ốm yếu. Cũng tại phiên toà sơ thẩm, mặc dù được 2 luật sư tập sư hỗ trợ phần pháp lý, nhưng vì không thắng được các chứng cứ lập luận mà chủ toạ đưa ra nên Dũng rất cay cú. Một phần, Dũng chắc mẩm sẽ thắng vụ kiện vì đã lo lót xong "cửa sau". Nhưng khi chủ toạ tuyên án, Dũng ngã ngửa ra là mình thua kiện. Một mặt, Dũng tư vấn cho bà Thịnh vết đơn kháng cáo lên toà Hà Nội để xét xử phúc thẩm, mặt khác, Dũng ngấm ngầm trả thù cơ quan hành pháp.

http://www.ngoisao.net/News/Hinh-su/2005/08/3B9B2C6B/hai.jpg
Phạm Ngọc Hải
Dũng đã liên hệ với Phạm Ngọc Hải, 33 tuổi, quê ở xóm Gềnh Ga, xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) thuê nhà tại số 24, ngõ 108, An Xá, phường Phúc Xá, Ba Đình. Trước đây, Hải từng là nhân viên đưa hàng của công ty Dũng. Dũng sinh ra trong một gia đình bố có nhiều vợ, mẹ có lắm chồng. Mẹ Hải, bà Đỗ Thị Thanh, 53 tuổi, đang bị công an quận Ba Đình bắt trong một vụ án khác.

Cùng vì chán với cảnh sống gia đình, nên Hải đã bỏ xuống Hà Nội sống lang thang từ nhỏ. Cũng với bản năng của người sống tha hương, kiếm sống bằng đủ loại nghề nên quan hệ của Hải cũng khá rộng rãi. Năm 1999, Hải thuê căn nhà nói trên và sống với người vợ đầu tên Nhung có 1 đứa con, nhưng do mâu thuẫn, Hải đã bị vợ đuổi đi. Nhưng chỉ sau 9 tháng, Hải lại quay lại thuê ngôi nhà này cùng với một cô vợ mới tên Hiền, quê ở Nam Định. Ngày 22/6, người vợ mới này của Hải đã sinh thêm một đứa con nữa.

Thực hiện ý định "dằn mặt" thẩm phán Nguyễn Kim Loan mà thực chất là trả thù cơ quan pháp luật, suốt các tối cuối tháng 6 đến trung tuần tháng 7, Dũng đã cùng Hải đã bí mật theo dõi quy luật đi lại của bà Loan. Đến ngày 22/7, đúng ngày chẵn tháng con mình, Hải tổ chức một bữa rượu nhỏ mời một số bạn bè, trong đó có Dũng. Nhân dịp này, Dũng lại đưa Hải một ít tiền mừng chẵn tháng con rồi hối thúc Hải "giải quyết" khuôn mặt của bà Loan. Mặc dù đã có lúc Hải lưỡng lự, hỏi lại Dũng có nên mạnh tay thế không, nhưng trước thái độ kiên quyết của Dũng cùng với việc cả nể, nên Hải quyết định nhận lời.

Trong các tối 23-24/7, cả 2 đã đi trên chiếc xe Wave màu đỏ tiếp cận nhà bà Loan, nhưng vì đây là 2 ngày nghỉ cuối tuần nên mọi quy luật đi lại không giống với ngày thường nên chúng không thực hiện được ý đồ. Cho đến sáng 25/7, khi bà Loan dắt xe ra khỏi cổng đi làm như thường lệ, lúc đó khoảng 7h45, Hải đã tiếp cận bà Loan và hắt thẳng lọ a xít vào mặt bà Loan. Xong "nhiệm vụ", Hải chạy ra phía Dũng đợi sẵn và chạy trốn.

Chỉ sau 2 ngày gây án, được sự giúp đỡ tích cực của các nhân chứng, các trinh sát Đội trọng án đã dựng chính xác đặc điểm nhận dạng của 2 thủ phạm. Đối chiếu lại với vụ án tranh chấp quyền thừa kế tại số nhà 15, ngách 35, phố Thổ Quan có nhiều điểm trùng khớp và đã xác định Dũng chính là chủ mưu vụ án. Ngày 9/8, Dũng được triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ, nhưng với bản chất là một kẻ tinh ranh, khá hiểu biết pháp luật, nên Dũng đã chối đẩy đẩy hành vi phạm tội của mình. Có lẽ cũng vì quá tinh ranh nên Dũng có thêm biệt danh Dũng "Tàu".

Để có đầy đủ các chứng cứ, quyết bắt bằng được kẻ trực tiếp hắt axít vào bà Loan, các trinh sát đã chia làm nhiều mũi. Một mũi đi về Nam Định, quê người vợ 2 của Hải, nhưng tại đây, người nhà vợ Hải cho biết, Hải vừa đi khỏi, mũi trinh sát thứ 2 tiếp tục đi về Tuyên Quang, quê của Hải, xác minh tại 8 địa điểm người nhà thì Hải cũng vừa đi khỏi Tuyên Quang. Cũng trong thời gian này, các trinh sát đã phát hiện được Dũng gửi cho Hải 3 triệu đồng tới một địa chỉ ở Hà Giang với lời nhắn: "Hãy trốn thật kỹ, tình hình rất nguy". Mũi trinh sát thứ 3 tiếp tục lên Hà Giang ngay trong đêm 12/8, nhưng sau khi "xới" tung hết tất cả các nhà nghỉ ở Hà Giang thì được tin Hải đang trên đường đi về Hà Nội. Và cho đến sáng 13/8, Hải đã tự mình đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hết hành vi phạm tội của mình và mong được pháp luật khoan hồng, sớm được về với vợ con.