PDA

View Full Version : Liệu pháp cho hạnh phúc


kd_candy
11-26-2005, 02:51 PM
Có câu "nhân vô thập toàn", đã là con người thì không ai toàn vẹn cả mười phần. Ngay những người tốt nhất cũng có lúc phạm sai lầm và nhiều khi họ phải ăn năn, hối lỗi suốt một thời gian dài. Những lúc ấy, họ rất cần tới lòng vị tha của người thân.

Trong thực tế, rất nhiều tình yêu, hạnh phúc gia đình tan vỡ chỉ vì một trong hai người cố chấp. Có khi vì những lý do rất nhỏ như một lần trễ hẹn hoặc một câu lỡ lời... Đặc biệt, khi những lỗi đó bị người kia hiểu lầm thì hậu quả lại càng tai hại.

Thành và Trâm lấy nhau đã được 7 năm, họ có hai đứa con kháu khỉnh và xinh xắn. Cả hai đều là những người có địa vị trong xã hội và hạnh phúc của họ thật vẹn toàn. Rồi chị Trâm phát hiện chồng mình có bồ trong thời gian chị đi công tác. Cuộc tình đó tuy đã chấm dứt khi chị trở về nhưng nó luôn ám ảnh chị. Mặc dù anh đã xin chị tha thứ và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nhưng đối với chị, vết thương đó dường như không bao giờ lành. Kể từ đó, mỗi lần anh muốn gần gũi là chị tránh né, chị bảo "kẻ tình địch đó luôn ám ảnh trong đầu" chị. Cuối cùng không chịu nổi sự lạnh nhạt của vợ, anh Thành đã tìm đến giải pháp ly thân.

Muốn tha thứ người bạn đời, điều đầu tiên là phải quên được nỗi đau do họ gây ra. Nếu quên được sự kiện đau đớn trong ký ức, bạn mới chiến thắng lòng căm giận. Chúng ta đều sống bằng hiện tại và hướng tới tương lai chứ không ai sống được bằng quá khứ. Cũng như quá khứ có tốt đẹp đến đâu nhưng hiện tại đau khổ thì bạn vẫn đau khổ. Việc cần quan tâm lúc này không phải quá khứ mà là phần còn lại của cuộc đời mình.

Khi đặt câu hỏi "có nên tha thứ cho kẻ ngoại tình?", chắc chắn không có câu trả lời chung cho mọi trường hợp. Bởi vì trong thực tế có người mắc bệnh "ngoại tình kinh niên", cứ dẹp được vụ này họ lại vướng vào vụ khác. Sống với người như vậy hạnh phúc là rất mong manh và bất cứ lòng vị tha nào cũng sẽ trở thành ngu muội. Tuy nhiên cũng có trường hợp do không chiến thắng những phút yếu mềm của bản thân dẫn đến ngoại tình. Sau đó họ ăn năn, cảm thấy bị dằn vặt và tìm mọi cách để sửa chữa. Lúc này họ rất cần người bạn đời cảm thông và bao dung với họ.

Chị Phong theo chồng về Hà Nội kể từ khi anh được công nhận chức giám đốc một doanh nghiệp nhà nước. Hai con đã lớn, một đứa học đại học, một đứa sắp tốt nghiệp lớp 12, chị ở nhà nội trợ lo vun vén gia đình để anh yên tâm công tác. Không có ngoại hình ưa nhìn, học vấn không cao nhưng chị được chồng hết sức yêu thương và tôn trọng. Chị kể, ngày mới lên Hà Nội, chị thấy anh đi sớm về khuya, hầu như không có thời gian dành cho chị, chị tưởng rằng anh bận công việc nên rất thương và lo lắng cho anh. Một hôm, trời trở rét mà sáng anh ăn mặc phong phanh, chị thuê xe ôm đến cơ quan anh để mang cho anh cái áo len. Đẩy cửa phòng anh, chị sững người trước cảnh chồng chị và một phụ nữ khác đang hôn nhau say đắm. Chị giận run người nhưng cố giữ bình tĩnh, hắng giọng lên một tiếng. Hai kẻ vụng trộm giật bắn người, buông nhau ra. Người đàn bà trẻ luống cuống nói vài lời xin lỗi rồi vội vàng bỏ đi. Sau khi xin lỗi và tỏ ra biết ơn vợ đã cư xử độ lượng, chồng chị quyết tâm sữa chữa. Anh hết lòng quan tâm, săn sóc vợ như để bù lại lỗi lầm.

Đã mấy năm qua, không bao giờ chị nhắc lại chuyện đó nữa và chị cảm thấy thật hạnh phúc vì từ đó anh không có người phụ nữ khác ngoài chị. Để bỏ qua lỗi lầm cho chồng, chị đã phải tự tìm ra và sửa chữa khiếm khuyết của mình. Lỗi không phải chỉ ở anh, mà chính chị cũng lơ là trong việc giữ gìn hạnh phúc.

Vị tha là một đức tính lớn rất cần cho hạnh phúc gia đình. Nó có thể xua tan hết băng giá, lòng hận thù để làm cho bầu không khí gia đình trở nên đầm ấm. Cuộc hôn nhân cũng giống như con thuyền vững chãi, một vài con sóng cũng không thể làm cho nó vỡ tan từng mảnh. Sau mỗi cơn phong ba bão táp, bao giờ hạnh phúc cũng sẽ đẹp và êm đềm hơn.

(Theo Nông Thôn Ngày Nay)

m3oc0n
11-27-2005, 02:45 AM
Vị tha là một đức tính lớn rất cần cho hạnh phúc gia đình. Nó có thể xua tan hết băng giá, lòng hận thù để làm cho bầu không khí gia đình trở nên đầm ấm. Cuộc hôn nhân cũng giống như con thuyền vững chãi, một vài con sóng cũng không thể làm cho nó vỡ tan từng mảnh. Sau mỗi cơn phong ba bão táp, bao giờ hạnh phúc cũng sẽ đẹp và êm đềm hơn.

chắc phải luyện tập mới được :lol: chỉ sợ là.... chịu hổng nổi rồi bùng nổ còn dữ dội hơn :ph34r: