PDA

View Full Version : MU bị cầm chân


kd_candy
11-23-2005, 12:57 AM
Mặc dù hoàn toàn áp đảo, MU vẫn phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước đội hình chắp vá của Villarreal. Trận Lille và Benfica cũng đã kết thúc không bàn thắng. Cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại bảng D vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, Bayern Munich, Juventus, Ajax đã giành những chiến thắng cần thiết để ghi tên mình vào vòng sau.

Tiếp Villarreal trên sân nhà Old Trafford, MU xuất phát với đội hình được xem là mạnh nhất hiện nay. Rooney và Nistelrooy thi đấu ở vị trí cao nhất, phía sau là Fletcher, Scholes, Alan Smith và C.Ronaldo. Rio Ferdinand và Silvestre án ngữ trước cầu môn của Van der Sar. Chỉ có chiến thắng trước Villarreal, MU mới hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng sau do ở trận đấu cuối, họ phải đến làm khách tại Benfica.

Trong khi đó, Villarreal gặp nhiều khó khăn khi đội hình của họ thiếu vắng nhạc trưởng Riquelme và tiền đạo Diego Forlan. Chỉ có vài gương mặt nổi trội như hậu vệ Arruabarrena, tiền vệ Sorin và tiền đạo Figueroa. Thiếu vắng Riquelme, thế công của Villarreal tỏ ra kém sắc sảo.

Tuy nhiên lối chơi đậm chất kỹ thuật, phối hợp gắn bó ở cự ly ngắn và trung bình của đội khách cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho MU. Ở trận đấu này các tuyến của Villarreal giữ cự ly rất tốt, họ tổ chức phòng ngự từ xa và dễ dàng bẻ gãy nhiều đợt lên bóng của MU.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng, MU tấn công mạnh mẽ ngay những phút đầu trận đấu. Thời gian kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Villarreal chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Do đội hình thi đấu lùi khá sâu nên các đợt triển khai tấn công của Villarreal không có tính bất ngờ, họ không tạo được cơ hội đáng kể nào trước cầu môn của Van der Sar.

Tốc độ trận đấu có lúc được MU đẩy lên rất cao, các pha đánh biên của MU luôn tỏ ra nguy hiểm với Ronaldo và Fletcher. Trong khi Rooney và Nistelrooy sẵn sàng tung các cú sút từ mọi cự ly.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự chỉ Villarreal thi đấu khá hiệu quả, một phần do được sự hỗ trợ tích cực từ tuyến tiền vệ. Các pha tấn công của MU thường bị chặn đứng ngay trước vòng cấm. Chỉ có hai tình huống thật sự nguy hiểm ở ngay phút thứ 3, Rooney sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng anh không thắng được trong pha đối diện với thủ môn Barbosa từ cự ly khoảng 5m.

Phút 30, từ pha bật tường với Nistelrooy, Scholes đối diện với thủ môn Barbosa từ cự ly khoảng 10 m nhưng lại chần chừ để Pena kịp lao về phá bóng. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0. Một hiệp đấu thành công với Villarreal.

Bước sang hiệp hai, ông Ferguson tung Park Ji Sung vào thay Fletcher. Ngay khi vào sân Park Ji Sung liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Villarreal và tạo ra hai cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút MU lại không thắng được thủ môn Barbosa.

MU vẫn không ngừng tấn công để tìm bàn thắng, còn đội khách vẫn bình tĩnh phòng ngự. Nistelrooy và Rooney luôn bị kèm rất chặt. Các pha lên bóng từ hai biên của đội chủ nhà cũng bị khóa chặt.

Trận đấu liên tục bị gián đoạn do có nhiều pha phạm lỗi của hai đội. Đội chủ nhà có một số cơ hội rất tốt nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Phút 58, cú tạt bóng của O'Shea loại toàn bộ hàng hậu vệ cũng nhưng thủ môn Barbosa nhưng bóng lại đi chệch cột. Phút 66, Brown tạt bóng nhưng cú đánh đầu của Ronaldo đưa bóng đi sát cột dọc.

Phút 70, Gary Neville được vào sân thay Brown để tăng cường khả năng tấn công biên. Saha cũng được ra sân sau thời gian dài dưỡng thương. Sức ép liên tục được tạo ra trước cầu môn Barbosa, hàng loạt cơ hội nhưng các chân sút MU vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới đội khách.

Cơ hội đáng tiếc nhất của MU là cú sút ngay vạch 16m50 của Rooney ở phút 88, bóng đi sát xà ngang trong khi thủ môn Barbosa đã hoàn toàn bó tay. Kết thúc trận đấu MU đã bị Villarreal thủ hòa với tỷ số 0-0.

Cùng lúc đó trận đấu trên sân Stade de France giữa Lille và Benfica cũng đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Như vậy thứ tự tại bảng vẫn không thay đổi.

Tại bảng D, Villarreal vẫn đứng đầu với 7 điểm, thứ hai là Lille (6 điểm), Manchester United (6 điểm), xếp cuối là Benfica (5 điểm). Ở loạt trận cuối Villarreal có lợi thế nhất khi tiếp Lille trên sân nhà, còn MU phải đến làm khách trên sân của Benfica.

Tại bảng C, mặc dù đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng Barcelona của HLV Rijkaard thi đấu khá tích cực trước Werder Bremen. Trước sức tấn công mạnh mẽ của Barca, Bremen phải lùi sâu về phần sân nhà. Họ vẫn có những đợt tấn công khá nguy hiểm nhưng nó không diễn ra thường xuyên.

Chiếm giữ thế trận, Barca sớm có bàn mở tỷ số ở phút 14 do công của Gabri. Trong thế bị dẫn bàn, Bremen nỗ lực tổ chức tấn công và đến phút 21, Micoud đột phá vào vòng cấm bị Van Bronckhorst phạm lỗi và trọng tài cho Bremen hưởng quả phạt 11m. Tiền vệ Borowski nhẹ nhàng hạ Vandes quân bình tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Ronaldinho lại đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1 bằng bàn thắng ở phút 25. Hẳn ở thời điểm hiện tại khó có đội bóng nào ngăn cản nỗi sức mạnh của Barca. Đến phút 71, Larsson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, nhờ hai bàn thắng muộn mằn của Iaquinta (phút 81) và Candela (phút 84) giúp Udinese lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội chủ nhà Panathinaikos. Trước đó Charalambides ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 45 của trận đấu.

Như vậy Barcelona đã lọt vào vòng trong với 13 điểm trong tay, Udinese được 7 điểm chiếm nhiều ưu thế vì chỉ cần thủ hòa Barca ở lượt đấu cuối trên sân nhà để đi tiếp vào vòng trong. Bremen và Panathinaikos vẫn dậm chân tại chỗ với 4 điểm.

Tại bảng A, mặc dù thiếu một số vị trí trụ cột nhưng trên sân nhà cả Bayern Munich và Juventus đều giành chiến thắng trước Rapid Vienna và Brugge. Như vậy Bayern và Juventus cùng được 12 điểm sẽ đi tiếp vào vòng sau.

Tương tự tại bảng B, Ajax cũng đã giành chiến thắng quan trọng trước Sparta Prague với tỷ số 2-1. Với 10 điểm trong tay Ajax sẽ cùng Arsenal lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Pires từ chấm 11m giúp Arsenal vượt qua Thun với tỷ số sít sao 1-0 ngay trên đất Thụy Sĩ. Sau 5 trận toàn thắng Arsenal được 15 điểm.

Kết quả

Bảng A
Bayern Munich - Rapid Vienna: 4 - 0
Juventus - Club Brugge: 1 - 0

Bảng B
Ajax Amsterdam - Sparta Prague: 2 - 1
Thun - Arsenal: 0 - 1

Bảng C
Barcelona - Werder Bremen: 3 - 1
Panathinaikos - Udinese: 1 - 2

Bảng D
Lille- Benfica: 0 - 0
MU - Villarreal: 0 - 0



from SGGP :)