PDA

View Full Version : Các đại gia thắng dễ


kd_candy
11-20-2005, 09:48 PM
Vòng 13 Premiership đã không có bất ngờ nào khi các ông lớn Chelsea, MU, Arsenal và Liverpool đểu giành thắng lợi dễ dàng trước các đối thủ của mình.

Vượt qua cuộc "khủng hoảng mini" vừa qua (thua 2 trận liên tiếp trước Betis ở Champions League và MU ở Premiership vòng trước), Chelsea đã trở lại với chiến thắng. Nạn nhân 3 bàn thắng của họ là đối thủ đến từ Newcastle United.

Sau hiệp một không bàn thắng, thầy trò HLV Mourinho đã có 2 bàn thắng ngay trong đầu hiệp hai. Xuất phát từ 2 tình huống phá bóng bất cẩn của hậu vệ Bramble, hai hung thần của chủ nhà là J.Cole và Crespo đã không bỏ lỡ cơ hội ghi 2 bàn thắng cho chủ nhà ở các phút 47 và 51.

Vào phút cuối cùng, khi thế trận đã an bài, Chelsea còn có thêm bàn thắng thứ 3 do công của Duff. Với trận thắng này, Chelsea tiếp tục băng băng về đích, bởi đối thủ xếp sau, chú ngựa ô Wigan đã thất thủ ngay trên sân nhà trước ông lớn Arsenal.

Wigan tiếp Arsenal với khí thế hừng hực, một chiến thắng là điều các CĐV nhà nghĩ tới. Sau 12 vòng đấu, tân binh giải ngoại hạng tuy mới thi đấu 11 trận, nhưng đã có đến 9 trận bất bại liên tiếp (6 trận thắng liên tiếp) và là đội bị thủng lưới ít nhất với 5 bàn thua.

Tuy nhiên, trước một Arsenal kinh nghiệm và đầy khí thế sau thành tích vào vòng đấu loại Champions League trước 2 vòng đấu, chủ nhà Wigan đã nhanh :Dng sụp đổ trước các pha bắn phá của "Những khẩu thần công".

Sau hơn 20 phút thi đấu, khán giả chủ nhà đã phải nuốt hận 2 lần khi lần lượt Robin Van Persie và Thierry Henry liên tiếp chọc thủng lưới thủ môn Filan. Đội hiện xếp thứ hai gây một chút khó dễ cho cựu vô địch Premiership bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 28 do công của Camara.

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, cầu thủ ghi bàn xuất sắc mọi thời đại của Arsenal đã tái thiết lập khoảng cách 2 bàn bằng cú sút phạt đẳng cấp ở phút 41. Nhưng, một lần nữa chủ nhà lại có bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi hiệp một kết thúc bằng bàn thắng của Jimmy Bullard.

Tỷ số của hiệp một cũng là tỷ số của trận đấu, bởi trong hiệp hai, đội khách chơi có phần lơi chân nhưng cũng không để Wigan có được bàn thắng gỡ hòa. Với trận thắng này, Arsenal đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Premiership mùa này.

Trong hai trận đấu khác, MU dưới thời hậu Roy Keane đã có chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Charlton, còn nhà ĐKVĐ châu Âu Liverpool trên sân nhà cũng vượt qua Portsmouth với 3 bàn không gỡ. Có thể thấy rằng, vòng đấu thứ 13 Premiership là vòng đấu của các ông lớn khi có những trận thắng thuyết phục, Premiership đang trở lại đúng quỹ đạo.