PDA

View Full Version : Barca đại thắng Real


kd_candy
11-20-2005, 09:46 PM
Với 3 bàn thắng của Eto'o, Ronaldinho (2 bàn), Barelona đã biến trận cầu siêu kinh điển với chủ nhà Real Madrid thành cuộc dạo chơi, giúp họ trở lại ngôi đầu La Liga 05/06 sau 12 vòng đấu.

Trận siêu kinh điển đầu tiên vắng bóng Figo, người đang có số lần dự nhiều trận siêu kinh điển nhất (6 trong màu áo Barca và 5 trong màu áo Real), do anh đã chuyển sang chơi ở Italy.

Trận đấu ngay trên thánh địa Bernabeu của chủ nhà Real đã biến thành trận đại thắng của nhà ĐKVĐ Barcelona. Đội khách ra về với 3 bàn thắng do công của Samuel Eto'o và Ronaldinho (2 bàn), một tỷ số khó ai có thể ngờ.

Trở lại với trận đấu, Real đón chào sự trở lại của Ronaldo, Zidane, Baptista... sau thời gian dưỡng thương, với hy vọng tăng cường tinh thần chiến đấu cho Real Madrid trong trận cầu quyết liệt với đại kình địch Barcelona.

Tuy nhiên, do mới trở lại sau chấn thương nên những ngôi sao này không những không thể giúp chủ nhà có thế trận áp đảo, trái lại còn là gánh nặng của đội bóng. Sự thiếu sinh khí của những "ông già" này đã lan tỏa sang nhưng cầu thủ trẻ khác. Vì vậy, Real bất lực nhìn đội khách Barca độc diễn.

Trái với dự định, dù vẫn chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3, nhưng HLV Rijkaard đã không đưa Giuly vào sân ngay từ đầu, thay vào đó là thần đồng Messi chơi bên cạnh Samuel Eto'o và Ronaldinho trên hàng công. Chính sự điều chỉnh này đã làm cho hàng thủ Real hoàn toàn bất ngờ và choáng váng.

Với sự xuất sắc của cầu thủ 18 tuổi này, Barca đã có thế trận hoàn toàn áp đảo đối thủ trong cả hiệp một và mở được tỷ số sớm. Phút 15, sau khi nhận bóng từ sân nhà, Messi đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi kiến thiết bóng để Eto'o băng xuống, dứt điểm quyết đoán bằng cú tỉa bóng chính xác gạ gục Casillas, 1-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Sau bàn thắng, các pha tấn công của đội khách càng nhuần nhuyễn hơn, sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành Real. Còn chủ nhà, dù có nhiều cố gắng, nhưng những đòn tấn công của dàn sao hoàn toàn bị đánh bật từ xa. Do đó trong suốt hiệp một Real không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về khung thành Valdés.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về đội khách. Các cầu thủ Barca phối hợp nhịp nhàng như họ đang tập luyện ở trung tâm huyấn luyện của họ. Cứ mỗi lần Barca lên bóng là mỗi lần khung thành Casillas lại chao đảo.

Ở hiệp hai này, Real đã chơi tự tin hơn trong hiệp một, nên bắt đầu tổ chức được các pha tấn công có nét về khung thành đội khách. Tuy nhiên, khi bàn gỡ hòa chưa đến với họ, thì Barca lại có bàn thắng thứ hai sau pha độc diễn của Ronaldinho.

Phút 59, từ pha phản công nhanh, Ronaldinho dùng tốc độ dẫn bóng dọc lành lang trái trước khi loại bỏ 2 trung vệ cuối cùng, rồi dứt điểm vào góc gần không cho thủ môn Casillas một cơ hội cản phá.

Để thua 2 bàn, không còn gì để mất, Real dâng cao đội hình nhằm gỡ lại danh dự của chủ nhà trận cầu siêu kinh điển. Họ đã đưa được bóng vào lưới khung thành Valdés. Sau đường chuyền của Zidane, Ronaldo đã sút tung lưới đội khách, tuy nhiên bàn thắng không được tính vì lỗi việt vị của Ronaldo.

Quá ham tấn công, Real đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Phút 77, sau khi cướp bóng từ giữa sân, Ronaldinho lại có cơ hội độc diễn bên hành lang trái, và thêm một lần nữa, pha dứt điểm đầy tinh tế của anh đã làm bó tay Casillas, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Với trận thắng này, kết hợp với đội đầu bảng Osasuna bị Gefate cầm hòa 0-0), nhà ĐKVĐ Barcelona đã thiết lập trật tự La Liga 05/06 khi leo lên ngôi đầu bảng với 25 điểm. Chiến thắng đã trở lại đối với đội bóng xứ Catalan.