PDA

View Full Version : Đánh ghen chị, tạt axít vào em


BeQuayDaTinh
11-15-2005, 04:16 AM
Đánh ghen chị, tạt axít vào em




Theo lời khai của kẻ chủ mưu, vì sợ bị bỏ rơi nên đã nhờ người tạt axít vào người yêu. Tuy nhiên, khi thực hiện, những kẻ mất nhân tính này đã tạt nhầm vào cô em gái 16 tuổi.

Vụ việc xảy ra khoảng 20h15 ngày 4/11, tại số nhà 281B (khóm 5, phường 7, TP Cà Mau). Kẻ tội phạm dùng một ca nhựa (10 lít) đựng axít tạt vào một phụ nữ gây thương nặng.

Căn nhà mang số 281B nằm trong con hẻm nhỏ dọc theo bờ sông Bạc Liêu - Cà Mau, trong nhà chỉ có hai chị em ruột: Nguyễn Thị Nhật Minh (23 tuổi), và Nguyễn Thị Nhật Phượng (16 tuổi).

Trong khi trời đang đổ mưa thì ngoài cửa có một giọng thanh niên gọi đúng tên cúng cơm của người chị cả: "Bé Hai ơi, ra nhận đồ". Nhật Minh bị đau chân, nên kêu em Nhật Phượng ra mở cửa xem ai gọi.

Nhật Phượng vừa đẩy cửa sắt ra chưa quá tầm tay, thì nghe tiếng "sạt" vào người và thấy nóng bỏng. Nhật Phượng giãy giụa, kêu gào, quần áo đang mặc trên người bị rớt ra từng mảnh.

Nghe tiếng kêu cứu của em, Nhật Minh vội chạy ra đưa em vào, dội nước nên cả hai chị em đều bị thương, trong đó Nhật Phượng bị phỏng rất nặng phải chở đi cấp cứu ở bệnh viện và được chuyển lên tuyến trên ngay trong đêm.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an đến hiện trường và thu giữ một chiếc ca nhựa (10 lít) còn dính chất axít, một túi nylon màu đen...

Bà Nguyễn Thị Lệ, ở cạnh nhà nạn nhân, cho biết, thời điểm đó bà đang bán bún riêu trước cửa nhà, bà trông thấy có hai người mặc áo mưa qua lại, sau đó có một người đến gõ cửa nhà cô Nhật Minh.

Một số bà con khác lại cung cấp: Có khả năng đây là vụ đánh ghen, mà đối tượng chính không phải là cô Nhật Phượng mà là Nhật Minh.

Sở dĩ có dư luận này vì Nhật Minh có "quan hệ" với một tay chủ vựa ở phường 7 (TP Cà Mau).

Chủ vựa cua ấy tên Trương Thanh Phong, tên thường gọi Phong "Cua", là bạn của cha cô Nhật Minh, lớn hơn cô 19 tuổi. Một nguồn tin khác cũng do bà con cung cấp: Sau khi nghe tiếng la ó, họ phát hiện hai bóng đen chạy xe Honda ra hướng quốc lộ.

Đến 2h ngày 5/11, công an bắt được 2 đối tượng gây ra vụ tạt axít. Đó là Trương Thanh Phong và Bùi Phúc Tuấn (27 tuổi), thường trú khóm 2 (thị trấn Năm Căn), thuê nhà trên đường Phan Ngọc Hiển (phường 5, TP Cà Mau).

Theo lời khai tại cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau, Trương Thanh Phong cho rằng, sau khi đi "thưởng ngoạn" một tuần với cô Nhật Minh, cha mẹ Minh yêu cầu cô phải cắt đứt tình cảm với Phong.

Vì sợ Minh bỏ rơi, Thanh Phong chi 2 triệu đồng thuê hai tên "không quen biết" để "dọa" Minh đừng bỏ mình. Còn Bùi Phúc Tuấn khai, khi đến nhà Phong, Phong nhờ Tuấn chở đi "công chuyện".

Khi đi một đoạn, Phong nhờ Tuấn đến nhà Nhật Minh tạt axít vào cô ta. Vì "nể tình bạn bè" nên Tuấn thực hiện hành vi phạm tội.

Vụ án hiện được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.