PDA

View Full Version : Cuộc chiến Chelsea - Argentina


BeQuayDaTinh
11-15-2005, 03:59 AM
Cuộc chiến Chelsea - Argentina







Mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và đội tuyển quốc gia Argentina đã lên tới đỉnh điểm khi HLV Jose Pekerman nhất quyết không chịu nhả tiền đạo Hernan Crespo về cho Chelsea và còn buộc tội đội bóng thành London "làm hỏng" cầu thủ này.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4497/cr.jpg
Crespo vẫn không chiếm được lòng tin của Mourinho sau lần thứ 2 trở lại sân Stamford Bridge.

Tiền đạo của Chelsea bị chấn thương nhẹ trong trận giao hữu với ĐT Anh nhưng HLV Pekerman vẫn "đánh bài liều" khi tiếp tục triệu tập Crespo cho trận đấu tiếp theo với Qatar. Khỏi phải nói, Mourinho giận dữ thế nào khi biết tin ĐT Argentina "giam" quân của mình bởi tại Premiership cuối tuần này, Chelsea sẽ phải đón tiếp Newcastle mà không có Didier Drogba.

Tuy nhiên, nhà cầm quân của Argentina lại "đổ dầu vào lửa" khi nhận định rằng chấn thương của Crespo là do lỗi của Mourinho: "Cậu ấy bị đau là bởi không được thi đấu thường xuyên tại Chelsea. Thật không thể hiểu nổi là tại sao một tiền đạo đẳng cấp quốc tế như Crespo lại phải ngồi ghế dự bị ở CLB. Chúng tôi chỉ còn 6 tháng nữa để chuẩn bị cho World Cup và hy vọng Mourinho sẽ trọng dụng Crespo hơn nữa".

Trước đó, phía Chelsea đã đồng ý cho Crespo tập trung cùng ĐT trong trận đấu kinh điển Argentina - Anh nhưng lại giao hẹn rằng tiền đạo 30 tuổi này không được tham gia vào "trận đấu vô bổ với Qatar". Chiến lược gia bạo miệng Jose Mourinho thẳng thừng tuyên bố: "Một lần nữa, ĐTQG lại khiến chúng tôi phải chịu hậu quả. Nên nhớ là Chelsea vẫn phải trả đều đặn 90 nghìn bảng/tuần cho Crespo trong khi cậu ta lại đi du lịch cùng đội tuyển. Xem ra chỉ có người Anh là thông minh khi họ chỉ thi đấu 1 trận giao hữu duy nhất để giữ sức cho các tuyển thủ. Quả thật là tôi không thể chấp nhận được thái độ của ban huấn luyện ĐT Argentina".

Vụ va chạm mới nhất này khiến tương lai của Hernan Crespo tại sân Stamford Bridge càng trở nên mờ mịt. Trở lại như một người hùng từ AC Milan nhưng tuyển thủ Argentina vẫn không chiếm được lòng tin của Mourinho và tiếp tục mài đũng quần trên ghế dự bị. Trong trận Argentina thua Anh 2-3 cuối tuần trước, Crespo cũng bị các fan Chelsea chỉ trích nặng nề vì đã tham gia vào màn khiêu khích các tuyển thủ xứ sương mù bằng những lời lẽ khiếm nhã.

BeQuayDaTinh
11-15-2005, 04:02 AM
Mục tiêu là chức vô địch







http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4471/ri.jpg


HLV Riedl đã khẳng định quyết tâm của mình và các học trò.
Thường thì HLV Riedl luôn tỏ ra khá thận trọng hoặc... úp úp mở mở khi được hỏi về mục tiêu của đội tuyển U23 trước bất kỳ một giải đấu nào. Thế nhưng khi trả lời Thanh Niên vào ngày hôm qua, ông Riedl lại tỏ ra rất... tham vọng.

- Một tuần sau lễ bốc thăm SEA Games, hiện tại ông cảm thấy thế nào?

- Tôi đã hết buồn và đến giờ phút này chẳng có điều gì xảy ra với tôi cả. Nếu là một HLV khác thì có thể như sắp chết đến nơi nhưng tôi thì không. Thực tế không đến nỗi quá bi đát như vậy. Từ "sợ hãi" không có trong giáo án của tôi dành cho các cầu thủ. Tôi nghĩ rồi, chúng ta không nên sợ và không được sợ dù trong bất cứ tình cảnh khốn khó thế nào. Lo lắng thái quá sẽ chỉ làm ảnh hưởng không tốt đến các cầu thủ. Nói tóm lại, tôi đang sống trong tâm trạng hoàn toàn bình thản. Muốn chiến thắng, chúng ta phải vượt qua mọi đối thủ, trong đó có cả chính chúng ta.

- Nếu nhìn vào lịch thi đấu, U23 VN sẽ phải chơi 2 ngày/trận. Điều này cũng giống như Agribank hay LG Cup nhưng cái khác lại là 4 trận liên tiếp trong một tuần. Liệu ông đã chuẩn bị gì cho cuộc "tra tấn thể lực" này?

- Tôi thừa nhận 4 trận đấu/tuần đối với VN là điều tôi không hề mong muốn. Nhưng tôi cũng xin nhắc lại là không nên âu lo thái quá. Không phải đợi đến khi có lịch thi đấu dày như vậy mà tôi mới chuẩn bị thể lực cho đội tuyển. Quá trình này đã được tích lũy qua một thời gian dài. Tôi xin cam đoan thể lực của đa số cầu thủ đều tốt hơn bao giờ hết và họ sẽ chịu đựng được cường độ cao. Tin tôi đi, các cầu thủ giờ đây đã đủ mạnh mẽ và rất tự tin. Chúng tôi đã sẵn sàng đến Philippines và cũng sẵn sàng chứng tỏ một điều gì đó, đó là đoạt danh hiệu vô địch SEA Games!

- Nhưng ông nghĩ sao khi có người nói rằng VN cứ "đốt thử thì kêu, đốt thật thì xịt"?

- Tôi không biết người khác nói gì về đội tuyển. Họ thích nói thì đó là quyền của họ, tôi không quan tâm. Lúc này, tôi chỉ biết tập trung 100% vào công việc của mình mà thôi. Việc U23 VN bị loại là có thể nhưng phần trăm của nó rất nhỏ... Nhưng tôi nhắc lại, VN rất khó mà bị loại khỏi vòng bảng. Chúng tôi rất tự tin và lạc quan. Khi có được sự tự tin và lạc quan, người ta có thể làm được những điều phi thường.

- Còn điều gì khiến ông lo ngại nữa không?

- Tất nhiên tôi còn phải lo nhiều thứ. Cái gì cũng có thể xảy ra, ai mà biết trước được. Ví dụ như chấn thương của cầu thủ. Thật tệ hại, điều tôi không hề mong muốn lại xảy ra một vài ngày trước khi chúng tôi lên đường, đó là Quốc Vượng, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tôi đã bị chấn thương khá nặng và tôi cầu nguyện cho cậu ta sớm hồi phục. Tấn Tài và Phước Vĩnh vừa khỏi đau thì hôm qua lại đến lượt Quốc Anh. May mà Quốc Anh chỉ bị nhẹ nhưng tôi cũng phải cân nhắc để đảm bảo cho cậu ta không bị tái phát.

- Ông có muốn nhắn gửi điều gì với tất cả người hâm mộ?

- Tôi chỉ muốn nói rằng, các bạn hy vọng là tốt nhưng cũng đừng nên trông đợi một cách thái quá hay cực đoan vào chúng tôi. Các cầu thủ còn rất trẻ mà người trẻ thì đôi khi vẫn bồng bột và thi thoảng có mắc sai lầm. Tuy nhiên, các bạn cứ yên tâm vì chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Các cầu thủ sẽ có những trận đấu của cuộc đời, giải đấu của cuộc đời. Họ sẽ chiến đấu và chiến thắng vì đất nước, vì các cổ động viên và cả cho tương lai chính bản thân mình nữa. Tôi vững tin vào điều đó.

BeQuayDaTinh
11-15-2005, 04:04 AM
http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4466/vi.jpgArsenal đã phản bội tôi





Bộ mặt bạc bẽo của thế giới bóng đá lại một lần nữa được phơi bày khi cựu đội trưởng của Arsenal: Patrick Vieira tiết lộ về vụ ban lãnh đạo sân Highbury "bán tống bán tháo" anh sang Juventus.



Vieira từng góp công lớn vào mọi thành công của Arsenal.

"Tôi không biết là liệu có phải họ cần tiền đến thế để mua cầu thủ hoặc đổ vào sân vận động mới hay không? Thế nhưng Arsenal đã chẳng làm bất cứ điều gì để giữ tôi ở lại. Thật trớ trêu khi trong thâm tâm, tôi luôn tự nhủ rằng mình sẽ gắn bó với CLB cho tới ngày từ giã sân cỏ", cựu thủ quân của Arsenal chua chát.

10 năm gắn bó với sân Highbury, Vieira từng được coi là bộ khung gắn kết các ngôi sao người Pháp, là biểu tượng của Arsenal. Chẳng mùa giải nào mà những đội bóng khổng lồ như Real Madrid không gạ gẫm HLV Wenger chuyển nhượng "viên ngọc đen" này. Thế nhưng ban lãnh đạo sân Highbury vẫn luôn khẳng định "như đinh đóng cột" rằng "Vieira không phải để bán". Cho tới mùa hè 2005...

"Tôi đi nghỉ hè với niềm vui là chiếc Cup FA vừa đoạt được trước MU. Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc rời Arsenal, thậm chí là còn luôn mơ đến ngày được bước ra sân vận động mới Ashburton Grove. Thế rồi bỗng nhiên tôi nhận được điện thoại của giám đốc điều hành David Dean. Ông ta nói ráo hoảnh 'Juventus đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng cậu. Đó là một bản hợp đồng rất tốt. Chúng tôi chẳng có gì phải phàn nàn cả còn quyền quyết định bây giờ nằm ở cậu'. Tôi như không tin vào tai mình. Họ đã thực hiện tất cả sau lưng tôi nhưng lại giả vờ lịch sự khi trao quyền quyết định cho tôi", Vieira kể lại với Newsoftheworld.

Cảm thấy bị "bán đứng", tiền vệ người Pháp quyết định nói chuyện với ông thày Arsene Wenger để tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra. Thế nhưng khi nhận thấy thái độ ngập ngừng của "người đàn ông đáng kính nhất tại sân Highbury", Vieira hiểu mọi chuyện đã chấm dứt.

"Tôi gọi điện thông báo cho Dennis Bergkamp. Anh ấy cũng ngạc nhiên không kém. Thế rồi mọi chuyện diễn ra rất nhanh. Tôi thậm chí chẳng còn thời gian đi từ biệt tất cả bạn bè. Ngày cuối cùng đến sân tập để chào đội bóng là khoảng thời gian thật nặng nề. Tôi vốn là một người cứng rắn nhưng cũng không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Làm sao dễ dàng được khi phải rời xa nơi mình đã gắn bó trong suốt tuổi trẻ".

Dù chẳng còn lạ lẫm gì với sự khắc nghiệt của môi trường chuyên nghiệp nhưng Vieira cho rằng anh đã mất hết niềm tin vào tình cảm trong bóng đá: "Đến tận năm 29 tuổi tôi mới nhận ra là chẳng có cái gọi là tình nghĩa tại những CLB phù hoa đó. Họ nhìn nhận tất cả dưới góc độ kinh tế và lợi ích. Và bạn, dù được tôn vinh tới mức nào đi nữa, cũng chỉ là một món hàng không hơn không kém".

BeQuayDaTinh
11-15-2005, 04:06 AM
Argentina 'hết thiêng'






Beckham đã kỷ niệm trận đấu thứ 50 trên cương vị thủ quân ĐT Anh bằng một chiến thắng kịch tính trước người Argentina. Cho đến lúc này Becks mới thật sự thoát khỏi nỗi ám ảnh từ những cầu thủ đến từ Nam Mỹ.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4434/bec.jpg

Becks đã có kỷ niệm đẹp trong lần thứ 50 mang băng đội trưởng.

Chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã năm 23 tuổi trước các "kịch sĩ" Argentina đã có tác dụng như một cú sốc khiến Becks trưởng thành. Dẫu vậy, bất cứ lần đối đầu nào với các cầu thủ Argentina cũng là nỗi ám ảnh của siêu sao người Anh. Trước World Cup 2002, một người Argentina khác, tiền vệ Aldo Duscher của Deportivo, đã gây họa cho Becks khi làm cậu con cưng của nước Anh suýt phải ngồi nhà vì chấn thương bàn chân. Chính vì vậy, sau khi hoàn tất trận đấu thứ 50 mang băng đội trưởng với một chiến thắng "giật gân" trước Argentina, Becks không giấu được vẻ sung sướng: "Đối đầu với người Argentina luôn luôn khó khăn. Trận đấu này đã gửi một thông điệp tới các đội bóng khác là nước Anh sẵn sàng chinh phục World Cup 2006".

Becks cho biết anh và đồng đội đã rất tỉnh táo trước những trò khiêu khích quen thuộc của Argentina và khiến đối thủ "câm bặt" sau trận đấu: "Một số thành viên ban huấn luyện Argentina đã gọi chúng tôi là những kẻ đồng tính và làm đủ trò để các cầu thủ mất bình tĩnh. Chuyện này cũng từng xảy ra tại World Cup 98. Đáng tiếc là lần này chúng tôi đã lạnh như băng và khiến họ câm bặt sau trận đấu. Giờ đây, mọi 'bùa phép' của Argentina dường như đã hết thiêng".

Thủ quân ĐT Anh cũng khen ngợi đàn em Wayne Rooney, người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: "Trước đó, mọi người rất lo cậu ấy có thể nổi nóng vì tiểu xảo của đối phương nhưng cuối cùng Rooney đã có một trận đấu thật tuyệt vời. Có một bàn thắng và vô số cơ hội được tạo ra, Rooney đã khiến người Argentina có một đêm mất ngủ. Tôi không nghĩ là có nhiều cầu thủ 20 tuổi có thể làm được như Rooney".