PDA

View Full Version : Owen chê Real


BeQuayDaTinh
11-11-2005, 04:54 PM
Owen chê Real




Tuyển thủ Anh Michael Owen đã bất ngờ tuyên bố, đội quân của ông Eriksson hiện còn mạnh hơn những siêu sao trong dải thiên hà Real Madrid, CLB mà anh vừa chia tay hồi đầu mùa giải.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B43C7/o.jpg
Owen "hồi sinh" khi trở lại quê hương.

Tự "lên giây cót" tinh thần trước trận giao hữu với kình địch Argentina, Owen đã bất ngờ chạm vào tự ái của đội bóng cũ khi nhận định rằng Real hào nhoáng hiện không mạnh bằng đội tuyển Anh: "Có vài cầu thủ tuyệt vời tại Real và họ xứng đáng là những siêu sao, những người giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên, phần còn lại của CLB thì lại không tương xứng, họ không thể đồng đều như 23 cầu thủ của ông Eriksson. Chính vì vậy, khi một số siêu sao bị chấn thương, Real không thể trở lại là chính mình".

Từng dự 2 kỳ World Cup 1998 và 2002, Owen tin rằng chưa bao giờ nước Anh có một ĐT xuất sắc như thế hệ hiện nay: "Tôi có bên cạnh những đồng đội cực giỏi. Ở 2 kỳ World Cup trước, chưa bao giờ nước Anh sở hữu một đội hình đồng đều như hiện nay. Rooney, Lampard, Beckham, Ferdinand... Ở mỗi tuyến ĐT Anh đều có những cầu thủ tầm cỡ thế giới. Chúng tôi không ngại bất cứ đối thủ nào tại nước Đức nhưng cũng không dám chủ quan bởi đã quá lâu rồi chiếc Cup vàng chưa trở lại nước Anh".

Trong trận giao hữu vào ngày mai với Argentina, "Những chú sư tử" cũng có một thay đổi nhỏ trong đội hình khi trung vệ Rio Ferdinand sẽ trở lại vị trí quen thuộc thay cho Sol Campbell, sau một thời gian mất chỗ vì sa sút phong độ.

Các trận giao hữu cuối tuần

12/11
Argentina - Anh 22h45
UAE - Brazil 23h30
13/11
Hà Lan - Italy 1h45
Pháp - Đức 2h
Bồ Đào Nha - Croatia 3h

BeQuayDaTinh
11-11-2005, 04:56 PM
Australia hồi hộp




Vào thời điểm này, Australia đang chờ đón trận đấu quyết tử với Uruguay trong hy vọng thay đổi lại lịch sử đáng... quên của mình trong các trận play-off. Hơn nữa, cuộc chiến với người Nam Mỹ còn là một bước chuẩn bị hết sức quan trọng để Australia chuẩn bị gia nhập LĐBĐ châu Á vào đầu năm sau.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B43BD/uc.jpg

Các ngôi sao Australia trước thử thách lớn.

Có thể nói, đối với Australia, việc tách khỏi 12 thành viên của châu Đại dương để góp mặt vào đại gia đình 45 đội bóng Á châu có thể sẽ là một bước tiến rất lớn để họ vượt qua những rào cản về chuyên môn trên đường có mặt tại các VCK World Cup. Xét một cách khách quan, tại một châu lục có trình độ không thực sự cao như châu Á, Australia sẽ hoàn toàn có hy vọng giành được 1 trong 4 suất trực tiếp dự Cup thế giới trong tương lai.

Sau 3 thập kỷ chìm đắm trong những thất bại ngay trước thềm World Cup, Australia đang có cơ hội lớn để thay đổi bộ mặt của chính mình. Lần cuối cùng các CĐV xứ kanguru được chứng kiến đội bóng của họ có mặt tại VCK World Cup là vào năm 1974, ở Tây Đức. Và tới nay, đã hơn 30 năm trôi qua, có vẻ như vẫn chưa có gì thay đổi. HLV Guus Hiddink của Australia đã tuyên bố "hết sức tự tin" với khả năng của các học trò trong 2 trận đấu tới, nhưng trong mắt giới hâm mộ, có vẻ như những bóng ma đen tối kéo dài quá lâu đã khiến họ không thể có được một sự tin tưởng nhất định vào "những chú kangaroo" trong thời điểm này.

Ngược dòng lịch sử, sau khi thất bại trong việc ghi bàn tại World Cup 1974, Australia đã tiếp tục gây thất vọng lớn, khi bị loại trong giai đoạn cuối của vòng loại World Cup 1978. Chưa hết, 4 năm sau, tại trận đấu quyết định ở ngay khuôn khổ châu Đại dương, đội bóng áo xanh lá cây lại thất thủ trước đối thủ lớn nhất của họ tại tầm châu lục: New Zealand. Cũng kể từ đó, cứ đề cập tới Australia là người ta lại dùng cụm từ "Ngày Chủ nhật đen tối", một sự so sánh khá hình tượng nhưng cũng không thể nói là thiếu chính xác với những màn trình diễn đen đủi của họ.

Năm 1985, chiến thắng 2-1 trước Israel ngay tại Tel Aviv đã cho phép Australia giành quyền tới trận play-off với Scotland, khi đó đang được dẫn dắt bởi Alex Ferguson. Tuy nhiên, sau khi để thua tại Scotland, Australia đã bị loại khi để đối thủ cầm hoà không bàn thắng trên sân nhà trong trận tái đấu. Sau đó, năm 1989, Australia đứng sau Israel ở vòng loại thứ 2, trước khi 4 năm sau, họ phải ôm hận một cách "tâm phục, khẩu phục" trước gã khổng lồ Argentina trong 2 trận play-off.

Nhưng thất bại cay đắng nhất của người Australia chỉ đến sau đó, năm 1997, khi họ không thể vượt qua đối thủ dưới cơ Iran, khi đã có được trận hoà 1-1 ngay tại Tehran. Trong trận lượt về, Australia, lúc đó dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh, Terry Venables, đã dẫn trước tới 2-0 chỉ trong 14 phút, nhưng rồi lại bất ngờ để đối thủ tới từ châu Á san bằng tỷ số chỉ trong những phút cuối. Còn tại vòng loại 2002, đối thủ của Australia cũng là Uruguay, đội bóng mà họ sẽ gặp tới đây. Sau 2 trận, đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 3-1, mặc dù đã thất bại 0-1 trên đất Australia.

Cả châu Úc đang hy vọng chuỗi thành tích quá "đen" của Australia sẽ không còn tái diễn trong 2 trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, khi mà đội bóng của ông Hiddink gia nhập LĐBĐ châu Á, có lẽ, mọi chuyện sẽ khác đi rất nhiều. Lịch đấu 5 trận play-off các khu vực:

12/11
Trinidad - Bahrain
13/11
Tây Ban Nha - Slovakia
Thụy Sĩ - Thổ Nhĩ Kỳ
Nauy - Czech
Uruguay - Australia 3h, 13/11



(Theo Thể Thao Việt Nam)

BeQuayDaTinh
11-11-2005, 04:57 PM
Ronaldo nhập quốc tịch TBN





Đội bóng Hoàng gia Real Madrid đón nhận tin mừng khi cuối cùng "Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã nhận được quốc tịch Tây Ban Nha.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4387/ro.jpg
Ronaldo trở thành công dân TBN, Real sẽ thoải mái mua thêm một cầu thủ Nam Mỹ khác.

Nối gót người đồng đội Roberto Carlos, siêu sao Brazil Ronaldo cũng đã trở thành công dân của xứ sở bò tót. Tuy nhiên, cả 2 "vũ công samba" này vẫn sẽ chơi trong màu áo đội tuyển vàng xanh ở World Cup 2006, bất chấp việc đã thề "tuân theo hiến pháp Tây Ban Nha".

Thế nhưng người mừng nhất sau sự kiện này chẳng phải là Ronaldo mà lại chính là ban lãnh đạo sân Bernebeu. Ronaldo trở thành công dân Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc Real có thêm một suất dành cho cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu (EU) trong đội hình (Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ cho phép mỗi CLB có 3 cầu thủ ngoài EU).

Lớn lên ở khu ổ chuột tại ngoại ô Rio, Brazil, nhưng "Người ngoài hành tinh" đã tới xứ sở bò tót thi đấu khi mới tròn 20 tuổi. Sau một năm tung hoành trong màu áo Barcelona, anh chuyển sang Italy với CLB Inter Milan. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn thích chơi bóng tại La Liga hơn và khi World Cup 2002 kết thúc, anh làm một cuộc "đào tẩu" sang đội bóng vĩ đại nhất châu Âu: Real Madrid. Hợp đồng giữa Ronaldo và Real còn kéo dài đến năm 2009.

BeQuayDaTinh
11-11-2005, 04:59 PM
Thương mà giận






Dù đã được báo trước, nhưng chuyện HLV Thành Vinh bị bắt khiến học trò cũng như nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng, giận mà thương. Nhà cầm quân xứ Nghệ đã đóng góp rất nhiều cho lò bóng đá SLNA cũng như đội tuyển quốc gia.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B437F/Thanh%20Vinh.jpg
HLV Thành Vinh bị tạm giam 4 tháng.

Suốt vài năm qua, HLV Thành Vinh luôn là người được tín nhiệm số một ở đội tuyển quốc gia. Dù qua nhiều thế hệ quan chức LĐBĐ Việt Nam, HLV ngoại, nhà cầm quân này luôn có được sự tin tưởng, kính trọng.

Với nhiều cầu thủ, thế hệ học trò, HLV Thành Vinh luôn giữ khoảng cách. Ông Vinh đã dẫn dắt rất nhiều tài năng như Văn Sỹ Hùng, hay góp phần tạo ra bộ khung cho đội á quân SEA Games 23 như Văn Quyến, Công Vinh... Theo tuyển thủ Minh Phương (GĐT.LA), HLV này rất nghiêm trong huấn luyện nhưng khi hết giờ tập rồi, cũng cư xử rất tình cảm với cầu thủ. Chính bởi thế, HLV Thành Vinh luôn được các cầu thủ coi như người chú, người bác trong gia đình. Khi còn huấn luyện ở SLNA, ông Vinh cũng luôn là người đề xuất cải thiện tiền lương cho cầu thủ, xin cấp đất cho những người đóng góp nhiều.

Trong khi đó, với rất nhiều người hâm mộ, một HLV với gương mặt khắc khổ nhưng với nụ cười tươi đã trở thành hình ảnh luôn gắn với đội tuyển bóng đá. Chị Hồ Thị Hà (Ngõ Trại Cá, Trương Định, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đã biết chuyện HLV Thành Vinh dính líu tới tiêu cực nhưng nghe tin ông Vinh bị bắt mà vẫn thấy sững sờ. Ai cũng biết ông ấy đã đóng góp nhiều cho đội tuyển, có tiếng, được mọi người yêu mến. Thương thì thương nhưng nghĩ cũng giận vì một HLV có chuyên môn tốt như thế cũng bị cuốn theo tiêu cực".


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B437F/TV1.gif
Những ngày vui ngắn ngủi của HLV Thành Vinh.

Trên 20 năm gắn bó với SLNA, HLV Thành Vinh đã quyết định xin nghỉ hưu để tới một miền đất mới - NHĐA. Lúc ấy, HLV này tâm sự: "Tôi đã quá mệt mỏi với những chuyện rắc rối ở SLNA. Tôi muốn chuyển tới một nơi mới nhưng không muốn đối đầu ngay với đội bóng cũ của mình. Bởi thế, tôi đã quyết định chọn đội hạng Nhất NHĐA chứ không phải một đội chuyên nghiệp nào".

Tới với NHĐA, cũng là mùa giải đầu tiên mà HLV này có mức thu nhập cao tới cả 20 triệu đồng/tháng như vậy. Ông Vinh đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp sân cỏ của mình. Đã có những lúc, ông thất bại ê chề vì thành tích thi đấu kém cỏi của đội bóng xứ Nghệ dù liên tục được 10 năm dẫn dắt đội. Nhưng có lẽ chuyện mà ông thày này đã day dứt nhất là khi cậu con trai Thành Công đã phải nghỉ chơi bóng vì tránh chuyện dị nghị bố - con chung đội. Một mùa giải tưởng chừng suôn sẻ khi đội được thăng hạng cho tới khi vụ trọng tài tiêu cực bị phát hiện.

Trước bị bắt vào hôm qua, HLV Thành Vinh vẫn đặt hy vọng rằng, ông có thể trở lại với bóng đá. Nhưng điều ấy, giờ đây nghe còn quá xa xôi với nhà cầm quân 59 tuổi này khi bao nhiêu công lao của ông giờ đây như dã tràng xe cát.