PDA

View Full Version : Hãy thận trọng khi sử dụng kem thoa mặt


BeQuayDaTinh
11-10-2005, 08:11 AM
Hãy thận trọng khi sử dụng kem thoa mặt hay sữa tắm

http://www.htv.com.vn//data/news/2005/11/73611/kem.jpg


Bạn thường thoa kem giữ độ ẩm hàng ngày để dưỡng da mặt? Những điều bạn đọc sau đây sẽ có thể khiến bạn thay đổi thói quen.

Theo tạp chí Que Choisir của Pháp, một số kem giữ độ ẩm cho gương mặt và một số sữa tắm chứa những chất ngoài ý muốn, thậm chí có thể rất nguy hiểm. Tạp chí này đã phân tích 10 loại kem hoặc sữa tắm giữ độ ẩm được bán chạy nhất tại Pháp nhằm truy tìm sự có mặt của 56 hóa chất được đánh giá là gây tác hại đối với da và môi trường, đáng ngờ hoặc ngoài ý muốn.

Tất cả các loại kem được phân tích, ngoại trừ kem Diadermine hydra-éclat, đều chứa những chất bảo quản được đánh giá là ngoài ý muốn. Theo Que Choisir, những chất này không được có mặt trong số mỹ phẩm được thoa hàng ngày lên da.

Trong số những phân tử ngoài ý muốn có những hợp chất chứa chlore, BHT (butylhydroxytoluene) được xem là độc hại đối với nhiều bộ phận trong cơ thể, phenoxyethanol và EDTA.

Ít nhất 8 loại kem hoặc sữa tắm được phân tích (kể cả Diadermine) có chứa những chất bảo quản đáng ngờ, trong đó có một số hiện đang là mục tiêu nghiên cứu về khả năng gây ung thư ở loài chuột.

Ba loại sữa tắm hoặc kem được phân tích (Nivea visage all day qua, Oreal dermo-expertise và Linéance corps) chứa 5 chất bảo quản paraben mà Que Choisir đánh giá là đáng ngờ.

Tên của các hóa chất được in chữ nhỏ trên vỏ hộp của các loại mỹ phẩm này cũng có thể được tìm thấy trên các mỹ phẩm được ghi là chiết xuất từ thiên nhiên.

Que Choisir đã cảnh báo các độc giả rằng “Thiên nhiên không bao giờ có nghĩa là không độc hại” và xác định rằng quy định hiện nay vẫn còn mập mờ.