PDA

View Full Version : World Cup 2006: Liệu tuyển Anh có làm trái tim dân


BeQuayDaTinh
11-10-2005, 07:59 AM
World Cup 2006: Liệu tuyển Anh có làm trái tim dân Argentina tan nát lần nữa?






http://www.htv.com.vn//data/news/2005/11/74530/anh200.jpg

Đây là dịp đánh dấu lần thứ 50 David Beckham mang băng đội trưởng tuyển Anh

Tuyển Anh đã có buổi tập đầu tiên tại khu thể thao của câu lạc bộ Manchester United vào hôm qua để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp tuyển Argentina vào thứ bảy. Trận đấu tại Geneve sẽ đánh dấu lần thứ 50 David Beckham mang băng đội trưởng tuyển Anh.

Đồng thời, dịp này sẽ làm anh nhớ đến 2 kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp: Đó là tại World Cup 1998 ở Pháp, Beckham đã bị đuổi ra sân trong trận gặp Argentina vì phạm lỗi với Diego Simeone; 4 năm sau tại Nhật Bản, anh đã ghi bàn từ quả phạt đền làm trái tim người Argentina tan nát.

Trung vệ Sol Campbell tỏ ra hứng thú trước trận đấu sắp tới với đội bóng Nam Mỹ: "Họ rõ ràng là một trong những ứng cử viên của chức vô địch World Cup. Và, đối với chúng tôi, đó là một trận đấu đỉnh cao tại một sân trung lập. Nếu giành chiến thắng thì tuyệt vời."

Campbell đang tranh giành vị trí trung vệ với John Terry và Rio Ferdinand.

Huấn luyện viên tuyển Anh Erikson nói rằng trận đấu này sẽ kiểm tra khả năng của đội quân của ông trước kỳ World Cup sau một chiến dịch vòng loại có khởi đầu tốt.

BeQuayDaTinh
11-10-2005, 08:00 AM
Trận giao hữu Pháp - Costa Rica: 3-2



http://www.htv.com.vn//data/news/2005/11/74533/phap200.jpg

Barthez trong một pha lăn xả

Đội tuyển bóng đá Pháp đã có trận giao hữu với Costa Rica trên sân Mactinic, lãnh thổ Pháp ở Caribe, nhằm gây quỹ cho các nạn nhân vụ rơi máy bay tháng 8 qua tại Venezuela.

Trên mảnh đất nơi sinh ra của cha mẹ mình, tiền đạo nhiều cá tính vừa đựoc gọi lại đội tuyển Pháp là Anelka tỏ ra rất nỗ lực. Nhưng Costa Rica lại thi đấu quá hiệu quả. Vào trận, Costa Rica mở tỉ số trước.

Từ pha chuyền đầy kỹ thuật vào trung lộ, thủ môn Pháp Barthez ra cứu bóng không thành, khiến tuyển Pháp bị dẫn trước 0-2. Henry tận dụng cơ hội đánh đầu nhưng không thành. Hết hiệp 1, tuyển Pháp vẫn bị dẫn 0-2.

Ngay đầu hiệp 2, Anelka được tưởng thưởng vì sự tận tụy. Từ đường chuyền chính xác của Henry, anh rút ngắn cách biệt còn 1-2. Tuyển Pháp kết thúc trận đấu bằng một loạt các bàn thắng. Khi trận đấu còn 10 phút, Xi-xê đánh dấu việc vào sân bằng bàn quân bình tỉ số. 7 phút sau, cú đánh gót của Henry, người gốc Gua-đơ-lup mang chiến thắng 3-2 về cho vùng Ăng-ti và cả nước Pháp.

Một phần tiền thu từ trận giao hữu và tiền thưởng cho cầu thủ được trao cho hội những nạn nhân vụ rơi máy bay. Tổng cộng 550.000 euro được chuyển cho quỹ từ thiện này.

BeQuayDaTinh
11-10-2005, 08:02 AM
Đương kim vô địch quyền anh Vitali Klitschko tuyên bố giải nghệ

http://www.htv.com.vn//data/news/2005/11/74511/quyenanh200.jpg



Đương kim vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitali Klitschko đã tuyên bố giải nghệ sau một ca phẫu thuật đầu gối.

Tay đấm 34 tuổi này cho biết: "Thời gian qua, tôi tốn thời gian chống chọi lại chấn thương nhiều hơn thời gian tôi chống các đấu thủ. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng tôi muốn ra đi khi mình đang ở đỉnh cao và việc này sẽ tạo điều kiện cho những võ sĩ thế hệ sau".

Klitschko buộc phải rút khỏi trận đấu bảo vệ ngôi vô địch của Hội đồng quyền anh thế giới WBC gặp Hasim Rhaman, dự định diễn ra vào ngày 12/11, sau khi bị chấn thương gối trong khi tập luyện tại Los Angeles vào thứ năm tuần trước.

Trước đó, Klitschko đã phải 2 lần hoãn trận đấu này vì vấn đề ở đùi và lưng. Sau cuộc phẫu thuật gối hôm thứ ba, bác sĩ dự kiến thời gian cần cho anh phục hồi là 6 tháng.

Rahman trở thành nhà vô địch tạm thời của WBC sau khi hạ Monte Barrett và nhiều khả năng anh sẽ được trao danh hiệu vô địch của WBC.

Klitschko hiện đang giữ kỷ lục 35 trận thắng trong đó có 34 trận thắng và 2 trận thua.

BeQuayDaTinh
11-10-2005, 08:20 AM
Không được hôn đồng đội




Tiền đạo người Pháp của Liverpool Djibril Cisse tuyên bố sẽ ngừng việc hôn má đồng đội trên sân cỏ, bởi mọi người đang nghĩ là anh bị... gay.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4353/ci.jpg
Các đồng đội nghĩ rằng Cisse (phải) bị gay.

Giống như người đàn anh trong đội tuyển áo lam Laurent Blanc với nụ hôn nổi tiếng vào chiếc đầu trọc của thủ thành Barthez, tiền đạo Djibril Cisse rất khoái cách thể hiện tình cảm này mỗi khi anh ghi bàn hoặc ra thay người. Tuy nhiên, sau nụ hôn vào má thủ quân Steven Gerrard trong trận đấu với Anderlecht tại Champions League tuần trước, Cisse tuyên bố sẽ chấm dứt việc "hôn hít" đồng đội. Theo một thành viên trong ban huấn luyện của Liverpool, các cầu thủ khác đã có ý lảng tránh Cisse trong phòng thay đồ bởi nghĩ giới tính của anh... có vấn đề.

"Các cầu thủ Tây Ban Nha cũng vẫn hôn nhau rất tự nhiên nhưng các đồng đội người Anh thì không. Họ có vẻ không thích điều đó và nghĩ là tôi bị gay. Chuyện này thực ra rất bình thường tại Pháp, chúng tôi vẫn hôn vào má nhau thay cho lời chào", Cisse tâm sự với Mirror.

Tương lai của tiền đạo người Pháp tại sân Anfield hiện vẫn không rõ ràng khi có tin Liverpool muốn bán Cisse cho đội bóng Pháp Marseille vào đầu năm sau. Anh chàng lập dị này cũng không chiếm được cảm tình của ông Benitez khi thường phải ngồi ghế dự bị trong những trận đấu gần đây. Thế nhưng, Cisse lại khẳng định anh muốn gắn bó với "Quỷ đỏ" cho đến hết hợp đồng: "Tôi không muốn rời Liverpool. Tôi hạnh phúc với cuộc sống tại đây, các đồng đội và các fan. Có người chỉ trích rằng tôi hay ích kỷ khi có cơ hội trước khung thành đối phương nhưng họ không hiểu tâm lý của các tiền đạo. Mọi tiền đạo đều phải ích kỷ một chút mới có thể ghi bàn".