PDA

View Full Version : 13 điều răn cho đàn ông mới cưới vợ


BeQuayDaTinh
11-08-2005, 07:20 PM
13 điều răn cho đàn ông mới cưới vợ



http://images.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/vo-chong-tre-1105.jpgVợ là một, vợ là duy nhất.


Đã "dán mác" có vợ chắc chắn cuộc sống của chàng trai sẽ có nhiều thay đổi. Dù gì anh đã là chủ của gia đình nhỏ với nhiều trọng trách ràng buộc hơn so với trước khi còn là "lính phòng không".


Nếu mong muốn tạo dựng một cuộc sống chung hạnh phúc sau đám cưới, các chàng trai nên đặt ra cho mình 13 điều răn để... tự kiểm điểm và tuân thủ.:



1- Đi chơi phố với vợ không nên ngó ngang, ngó dọc, nhìn chằm chằm vào các cô gái khác hoặc khen cô nọ đẹp, cô kia xinh. Nếu trên đường gặp người quen cũng không nên bỏ mặc vợ đứng chờ lâu.



2 - Không nên tỏ ra khó chịu khi bạn trai của vợ, thậm chí người yêu cũ của cô ấy đến chơi. Sau khi xây dựng gia đình hai người vẫn có thể có những người bạn khác giới mà vẫn không ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng nếu cả hai luôn công khai và không vượt qua giới hạn cho phép.



3- Không nên bới móc nhắc lại những chuyện quá khứ, những thói hư tật xấu của cô ấy, nhất là không nên nói theo kiểu qui kết.



4- Không nên xem trộm thư từ, lục lọi túi hoặc những vật kỉ niệm của cô ấy.



5- Hãy để cho quá khứ ngủ yên và sống thật vui, thoải mái với những gì đang có. Phụ nữ thường hay đa cảm, vì vậy nếu có thấy cô ấy ngắm nghía lại vật kỉ niệm cũ thì cũng đừng có lớn tiếng trách móc.



6- Lời nói chẳng mất tiền mua thỉnh thoảng nên khen vợ mình.



7- Khi đi công tác xa về đừng quên mua quà cho vợ tuỳ theo ý thích của cô ấy.



8- Nên tôn trọng những nhu cầu, sở thích, cá tính của nhau. Chẳng may xảy ra mâu thuẫn, nên có sự nhượng bộ, trao đổi ý kiến để thống nhất với nhau. Đưng bao giờ quát tháo, đánh đập vợ con.



9 - Tránh gọi vợ bằng những từ thô tục. Không nên cẩu thả trong cách ăn mặc kể cả khi ở nhà.



10- Nên cùng nhau chia sẻ công việc gia đình và chăm sóc con cái với cô ấy. Nếu vừa phải cáng đáng công việc gia đình và xã hội cùng một lúc sẽ quá sức đối với nàng.



11- Nên hiểu những tâm tư thầm kín của vợ. Cũng giống như nam giới phụ nữ cũng có những nhu cầu tình dục riêng, nếu được đáp ứng cô ấy sẽ thật thoải mái, vui vẻ. Không nên ép buộc vợ phải chiều theo ý mình nếu cô ấy không muốn.



12- Nếu là người kiếm tiền chính trong gia đình, bạn cũng không nên tỏ thái độ lên mặt với vợ con hoặc tỏ ra hống hách.



13- Mỗi ngày nên dành chút ít thời gian tâm sự hỏi han cô ấy về công việc, chuyện tình cảm, chăm sóc con cái. Điều đó chứng tỏ bạn luôn quan tâm đến vợ mình.