PDA

View Full Version : Liverpool vẫn là số 1


BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:47 PM
Liverpool vẫn là số 1






http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/Liverpool-chien-thang-to.jpg


Nhờ vô địch Champions League mà Liverpool đứng đầu cuộc bình chọn?
Thật đáng ngạc nhiên khi trong cuộc bình chọn này, nhà ĐKVĐ Champions League, Liverpool vẫn đang dẫn đầu danh sách những CLB xuất sắc nhất thế giới, bất chấp phong độ không thật thuyết phục trong thời gian qua.


Cơ sở để IFFHS (Liên đoàn lịch sử thống kê bóng đá thế giới) nhận định về đội bóng xuất sắc nhất trong năm xét ra thì tương đối rắc rối. Nhưng trên tổng quan, CLB xuất sắc nhất sẽ là đại diện được tính điểm cao nhất trong suốt 12 tháng đã qua. Chính vì thế, Liverpool mới đứng thứ nhất trong khi Manchester United chỉ đứng thứ 5 và Chelsea thì đứng tận thứ... 12.



Có thể thấy cơ sở mà IFFHS đưa ra để nhận xét không thật thuyết phục đối với giới hâm mộ, dù xét trên khía cạnh nào đi chăng nữa. Ví dụ như chỉ cần nói tới việc Juventus đứng thứ 19, kém cả Newcastle United (17), Barcelona đứng thứ 28 và Real Madrid xếp thứ 30, sau cả đội bóng vô danh của Paraguay, Cerro Portedo, người ta cũng sẽ cảm thấy có điều gì đó bất ổn và hơi... buồn cười.



Theo những thông tin từ website chính thức của IFFHS, những thành công cụ thể của các đội bóng trong 12 tháng qua chính là điều kiện cơ bản nhất của cuộc bình chọn. Ngoài ra, những ý kiến được trưng cầu từ phía giới mộ điệu cũng đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả cuối cùng.




Ian Garland, một chuyên gia bóng đá người xứ Wales hiện đang đại diện cho ban lãnh đạo IFFHS tại châu Âu, cho biết: "Có thể, bạn sẽ thấy có những kết quả đáng ngạc nhiên trong cuộc bình chọn lần này. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng, đây là một cuộc bầu chọn hết sức khách quan, dựa trên những phân tích sâu sắc và có khoa học.



Một điều cơ bản nữa dẫn tới kết quả cuối cùng được chúng tôi công bố, đó là phong độ được dàn trải của các đội bóng, kèm theo rất nhiều yếu tố về chuyên môn khác, như chỉ số bàn thắng, thua, hay thậm chí là các thẻ phạt nữa.



Dù thế nào đi chăng nữa thì việc Liverpool được coi là đội bóng số 1 thế giới trong năm qua vẫn thực sự là một ngạc nhiên lớn. Ngoài danh hiệu vô địch Champions League mà thầy trò Benitez giành được tại Istanbul vừa qua, trong suốt khoảng thời gian từ tháng 11/2004 tới tháng 10/2005 (khoảng thời gian mà IFFHS tổ chức bình chọn), Liverpool đã để thua 18 trận.



Điều đáng nói hơn, những đối thủ đã đánh bại được “Quỷ đỏ Merseyside” chỉ toàn là những cái tên... "hạng xoàng": Fulham, CSKA Sofia, Burnley và Crystal Palace (2 lần).



Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bóng đá, có thể kết quả mà những cuộc bầu chọn của IFFHS đưa ra không thực sự chính xác, nhưng tổ chức này vẫn đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong lĩnh vực thống kê.



Với các tín đồ của túc cầu giáo, bóng đá là tình yêu, là những cảm xúc vô hình nhưng với IFFHS, bóng đá chỉ là những con số mà thôi, những con số khô khan nhưng chính xác.

BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:49 PM
Vieira thích Serie A





http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/Vieira-nho.jpg


Vieira muốn "làm nên chuyện" ở giải đấu Serie A danh giá.
(Dân trí) - Cựu đội trưởng Arsenal đã bác bỏ thông tin anh sẽ về thi đấu tại Premier League dưới màu áo của MU thay cho vị trí của Roy Kean. Hiện tiền vệ này đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo của Juve và tỏ ra rất thích giải đấu này dù Serie A luôn nhiều áp lực và khó khăn hơn.



Valdes lập kỷ lục ở Barca



Thủ môn Valdes đã trở thành thủ môn xuất sắc nhất của Barca với thành tích giữ sạch lưới nhà trong vòng 543 phút ở cả giải Liga và Champions League.



Việc Barca có một dàn cầu thủ đồng đều trên các tuyến, phong độ ổn định nhưng những pha cứu bóng xuất thần của Valdes cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.



Cùng với sự xuất sắc ở hàng thủ, Barca cũng đang đi tìm một kỷ lục ghi bàn mới khi mà hàng công của họ có hiệu suất 18/1 trong 5 trận đấu gần đây nhất.



Wenger cãi nhau vì Henry



HLV Arsenal đã lên tiếng cảnh báo HLV đội tuyển Pháp Domenech về việc triệu tập Henry vào đội bóng áo lam để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu vào tuần tới mặc dù cầu thủ này vừa mới bình phục chấn thương.



Dù Henry đã khẳng định sẽ tham gia 2 trận đấu này bởi 1 trận được tổ chức tại Costa Rica (quê của mẹ Henry) và 1 trận với đội tuyển Đức nhưng Wenger cho rằng, HLV Domenech cần phải sử dụng Henry một cách hiệu quả, có lợi cho cả ĐTQG và CLB.



"Tôi không can thiệp vào việc Henry có nên trở về Pháp hay không nhưng có lẽ Domenech nên tính toán sao cho khoa học", Wenger nói

BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:52 PM
Woodgate gia nhập “bệnh viện” Real





http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/Woodgate-nho.jpg


Không có gì đáng buồn hơn đối với Woodgate là không thể thi đấu vì chấn thương dai dẳng.
Chấn thương lại trở thành nỗi ám ảnh của “bệnh nhân người Anh”, Jonathan Woodgate. Trung vệ này phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng vì đau gân kheo. Hiện “bệnh viện” Real Madrid vẫn còn đương chăm sóc cho Ronaldo, Zidane, Baptista, Gravesen, Helguera.



Vẫn còn may cho Woodgate bởi cũng là chân trái nhưng vết thương mới không liên quan gì đến chấn thương bắp đùi từng buộc anh phải nghỉ thi đấu suốt 18 tháng.



Dù sao, Woodgate cũng đánh mất cơ hội trở lại đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Argentina cuối tuần này, đồng thời lỡ 3 trận tại giải vô địch Tây Ban Nha (trong đó có trận tiếp Barcelona cuối tuần sau nữa), cùng 1 trận gặp Lyon ở Champions League ngày 23/11.



Ngoài Woodgate, 5 "bệnh nhân" kia cũng chưa chắc khả năng trở lại cho trận gặp Barca. Đấy là chưa kể liệu Real có nhận thêm ca chấn thương mới sau loạt trận quốc tế sắp tới hay không !?.



Chỉ có một điều an ủi cho "Kền kền" là năm ngoái, Barca cũng khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng trong thời điểm tương tự, nhưng rốt cục vẫn mạnh mẽ tiến phăng phăng để đoạt chức vô địch Primera Liga sau 6 năm trắng tay.

BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:54 PM
Trezeguet không tham gia trận Pháp - Costa Rica





http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/trezeguet-7-nho.jpg


Chấn thương của các Trezeguet khó có cơ hội hồi phục 100% với mật độ thi đấu quá dày như hiện nay
(Dân trí) - “Tiền đạo David Trezeguet sẽ vắng mặt trong trận Pháp - Costa Rica vào ngày mai tại Matinique để tránh làm trầm trọng vết thương khuỷu tay của anh”, HLV trưởng đội tuyển Pháp, ông Domenech cho biết.


Ông Domenech nói thêm : “Hiện nay, Trezeguet đang điều trị vết thương ở khuỷu tay. Tuy nhiên cậu ta sẽ không mất nhiều thời gian để hồi phục. Cậu ấy sẽ đến thẳng Clairefontaine (trung tâm tập huấn bóng đá Pháp) và chúng tôi sẽ gặp anh ấy vào rạng sáng thứ 4. Trezeguet sẽ trở lại sân thi đấu cho đội tuyển trong trận gặp Đức vào thứ 7 tới”.



Rất nhiều CLB châu Âu phàn nàn về tình trạng mệt mỏi của các tuyển thủ Pháp nhưng họ không thể làm gì được hơn là chấp nhận “nhả” các cầu thủ nếu không muốn bị FIFA phạt nặng.



Tiền đạo của Juventus này hiện đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở ĐTQG với 31 bàn trong 59 lần khoác áo. Tuy nhiên anh lại không có mặt ở đội tuyển sau trận Pháp- Israel (1-1) kể từ tháng 3/2005 vì lý do chấn thương.



Domenech từng hy vọng cầu thủ này có mặt trong hai trận đấu then chốt cuối cùng của vòng loại World Cup nhưng rất tiếc chấn thương một lần nữa ngăn cản Trezeguet. Đội tuyển Pháp trở nên chật vật trong việc ghi bàn khi họ thiếu nốt cả Thierry Henry (Arsenal).



Trận đấu gặp Costa Rica tại Martinique được ông Domenech quan tâm vì ngoài ý nghĩa một trận thi đấu chuẩn bị World Cup còn là trận tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Venezuela hồi tháng 8 vừa rồi.



Đây cũng là trận đấu chuẩn bị rất quan trọng đối với Costa Rica cho VCK World Cup sắp tới vì họ cũng đã giành được vé tới Đức vào mùa hè tới sau khi họ kết thúc với vị trí thứ 3 khu vực CONCACAF.

BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:56 PM
Michael Ballack sẽ về Inter?





http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/Ballack-6-nho.jpg


"Giá trị của mình trên thị trường chuyển nhượng sẽ đến ngưỡng nào?"
(Dân trí) - Chàng tiền vệ tài hoa Michael Ballack của Bayern Munich gần như chắc chắn sẽ về đầu quân cho Inter vào mùa giải tới.


Vào thứ 4 tuần trước, trong khi Bayern chuẩn bị cho trận đấu trong khuôn khổ Champions League với Juventus, tuyên bố từ phía Inter cho biết họ đã gặp gỡ với đại diện của Bayern cho vụ chuyển nhượng chàng cầu thủ này.



Giám đốc của Inter Gabriele Oriali đã dùng bữa trưa cùng với đại diện của Ballack là Michael Becker và chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge tại Turin để bàn thảo về cuộc chuyển nhượng chàng tiền vệ này.



Hợp đồng của chàng cầu thủ 29 tuổi này với Bayern sẽ kết thúc vào cuối mùa bóng này và hiện Ballack có cả một danh sách dài các CLB đưa ra những lời mời hấp dẫn. “Hùm xám” xứ Bavaria này không còn hy vọng gì giữ được chân ngôi sao sáng giá của họ.



Theo điều khoản hợp đồng được tiết lộ, Inter sẽ trả cho Ballack 3 triệu bảng 1 mùa bóng với bản hợp đồng kéo dài 4 năm nếu như Ballack chấp nhận đặt bút ký với đội Nerazzurri.



Tại cuộc gặp gỡ, với sự có mặt của ông Rummenigge, cựu cầu thủ của Inter, có vẻ như con đường dẫn Ballack đến với Inter đang mở rộng nhất.




Tuy nhiên, Ballack cho biết: "Các nhà báo dường như biết rõ hơn cả những gì tôi biết. Từ sau cuộc gặp gỡ cuối cùng đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. Tôi sẽ quyết định trong vài tuần tới. Hiện vẫn chưa có gì là chắc chắn cả".



Và điều này cũng đồng nghĩa rằng, MU và Real cần phải chú trọng hơn và có nhiều điều khoản thuận lợi hơn trong bản thảo hợp đồng?

BeQuayDaTinh
11-08-2005, 06:57 PM
Spaletti: HLV xuất sắc nhất năm


http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/spalletti-nho.jpgSpalletti tỏa sáng bởi khả năng "làm mới" những CLB đang "xập xệ".


Sáng nay, HLV Luciano Spalletti (AS Roma) đã được trao giải thưởng “Golden Bench” dành cho HLV xuất sắc nhất Serie A mùa giải trước vì những đóng góp to lớn của ông cho đội bóng Udinese.Đây là giải thưởng do HLV của các CLB trong LDBĐ Italia bình chọn.


Phát biểu trong lễ trao giải, ông Spalletti nói: "Cảm ơn tất cả những người đã bỏ phiếu cho tôi, các cầu thủ cũng như cộng sự tại Udinese đã giúp tôi có được phần thưởng cao quý này. Tôi hy vọng mình sẽ giành được giải này lần tới với CLB AS Roma”.



HLV 46 tuổi này đã dẫn dắt Udinese đứng thứ 4 tại Serie A trong mùa giải năm ngoái (với 17 thắng, 10 hòa và 11 thua trong 38 trận) qua đó giúp cho CLB lần đầu tiên trong lịch sử giành một suất thi đấu tại Champion’s League. Trước khi dẫn dắt Udinese, ông từng thử sức mình ở các CLB trung bình như Sampdoria và Napoli.



Mùa bóng này, ông chuyển sang lãnh đạo đội bóng đang sa sút phong độ AS Roma. Đội bóng vừa có được trận thắng 2-0 trên sân của Messina, qua đó leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (với 5 trận thắng, 3 hòa và 3 thua).



Còn đội bóng cũ Udinese của ông hiện do Serse Cosmi lãnh đạo, sau những rắc rối nội bộ, đang tụt xuống vị trí thứ 13 (với 4 thắng, 2 hòa và 5 thua).