PDA

View Full Version : Bước chuẩn bị cho cuộc "Đại chiến"


BeQuayDaTinh
11-06-2005, 09:45 PM
Bước chuẩn bị cho cuộc "Đại chiến"




http://images.dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/Barca-than-thien-nho.jpgBarca sẽ đập tan mọi nghi ngờ!


Dân trí) - Cùng giành được những chiến thắng ấn tượng tại Champions league hồi giữa tuần, Real và Barca đêm nay sẽ có những bước chuẩn bị "nhẹ nhàng" tại La Liga, chuẩn bị cho trận đấu "siêu kinh điển" đáng xem nhất không chỉ ở " xứ sở đấu bò tót" mà còn của cả giới hâm mộ túc cầu.




"Cơn bão" Barca sẽ tiếp tục cuộc càn quét với sức "tàn phá" khủng khiếp của mình và "tâm bão" được dự đoán đêm nay sẽ là Getafe. Đội bóng của Bernd Schuster khởi đầu mùa bóng khá ấn tượng khi đứng đầu bảng xếp hạng trong những vòng đấu đầu tiên, trong đó ấn tượng nhất là trận đại thắng Real Zaragoza 5-2.



Tuy nhiên, đội bóng nhỏ bé này cho thấy họ chỉ là một hiện tượng nhất thời và đang sa sút trong những trận đấu gần đây. Liên tiếp phải hứng chịu những thất bại khi làm khách tại Sociedad và La Coruna, Getafe đang cần một chiến thắng tại sân nhà để khích lệ tinh thần đội bóng. Tuy nhiên, có lẽ thầy trò Schuster phải đợi đến vòng đấu 13 bởi một lý do đơn giản, Barca quá mạnh so với họ tại thời điểm này.




Lich thi đấu vòng 11



Sociedad 1-2 Osasuna

Espanyol 1-1 Bilbao

Villarreal 1-0 Valencia



Chủ nhật 06/11, 23h

Celta Vigo - Alaves

Racing - Betis

Sevilla - Atletico

Cadiz - Mallorca

Malaga - Deportivo



7/11

Real Madrid - Zaragoza 1h

Getafe - Barcelona 3h



Người khổng lồ xứ Catalan đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết và đập tan những nghi ngờ về phong độ của đội bóng hồi đầu mùa giải.



Kể từ trận hoà đáng thất vọng 0-0 với Panathinaikos trên đất Hy Lạp trong khuôn khổ Champions League, Barca đã có một mạch 4 trận thắng liên tiếp không để thủng lưới bàn nào trên các mặt trận, với hiệu suất ghi bàn đạt đến độ kinh hoàng: 3,75 bàn/ trận.



Những Ronaldinho, Eto'o, Messi, Giuly... đang là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Liga thời điểm này và là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào.



Không chỉ mong muốn kéo dài chuỗi trận thắng liên tục, Rijkaard và các học trò dĩ nhiên còn đặt mục tiêu chiến thắng đêm nay để tạo bước chuẩn bị thật tốt cho trận đại chiến với kỳ phùng địch thủ, Real Madrid vào ngày 20/11 tới đây.



Hàng thủ "xộc xệch" của đội chủ nhà sẽ khó mà đứng vững trước các chân sút lừng danh của đội khách và nhiều khả năng, thất bại thứ 3 liên tiếp của Getafe là điều không phải bàn cãi.



Đội hình thi đấu:



Getafe: Luis Garcia, Pulido, Belenguer, Metallan, Pernia, Rivas, Cotelo, Celestini, Galivan, Riki, Guiza.



Barca: Valdes, Oleguer, Puyol, Edmilson, van Bronckhorst, Marquez, Xavi, Deco, Giuly, Ronaldinho, Eto'o



Trong khi đó, "Kẻ thù không đội trời chung" với Barcelona, Real Madid có cuộc tiếp đón "nhẹ nhàng" với Zaragoza trên thánh địa Bernabeu.



Sau 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 2-0 tại Champions League cũng như La Liga, HLV Luxemburgo phần nào đã giảm bớt được sức ép của dư luận, đặc biệt khi đội bóng Hoàng gia vừa chính thức đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở đấu trường châu lục. Đây là lợi thế tâm lý không nhỏ đối với đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay dù Club Blanco sẽ ra sân với đội hình thiếu vắng tới phân nửa các trụ cột.



Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, khu trung tuyến của đội chủ nhà sẽ vắng bóng các "đôi chân nghệ sĩ" ( còn duy nhất Guti) và thay vào đó là các "lực sĩ" như Pablo Garcia, Diogo, hay tân binh được đôn lên trám vào hàng tiền vệ, Sergio Ramos. Vai trò của Guti sẽ rất nặng nề khi một mình anh phải gánh vác trọng trách làm ngòi nổ cho tuyến trên.



Trách nhiệm trên hàng công được đặt trọn vào khả năng và sự kết hợp của bộ đôi R-R ( Raul - Robinho) mà ở trận thắng Betis mới đây, hai tiền đạo này cho thấy đã có sự ăn ý cần thiết. Rất may cho Real là khi không có "gã béo" Ronaldo, đội trưởng Raul đã tỏa sáng và dường như anh đang tìm lại được sự nhạy bén cùng duyên ghi bàn của mình.



Ở bên kia chiến tuyến, tình cảnh của Zaragoza thậm chí còn tồi tệ hơn. Hiện họ đang "lẹt đẹt " tại vị trí thứ 14 của bảng xếp hạng với số điểm bằng đúng số trận đã đấu (10) và đã 5 trận gần đây nhất tại La Liga không biết đến hương vị chiến thắng.



Dường như thắng lợi là một thứ quá "xa xỉ" với đội quân của HLV Munoz trong mùa giải năm nay khi Real Zaragoza mới chỉ duy nhất 1 lần rời sân với tư cách là người chiến thắng, còn lại là chuỗi trận hoà và thua đầy thất vọng.



Không xa xôi gì, Zaragoza vừa bị "hiện tượng" ( đang xẹp hơi) Getafe đánh cho tan tác tại vòng 8 với tỷ số cách biệt 2-5. Đội khách giờ đây không còn thể hiện được lối chơi phòng thủ phản công khó chịu như những mùa giải trước khi họ không còn cây làm bàn xuất sắc nhất của mình, David Villa (chuyển sang Valencia hồi mùa hè) cũng như sự sa sút phong độ của một số trụ cột mùa trước ( Savio, Ewerthon...) cùng bản danh sách chấn thương dài "dằng dặc ".



Bên cạnh đó, lịch sử cũng không đứng về phía Zaragoza trong lần trở lại sân Bernabeu đêm nay bởi trong 2 lần gần đối đầu gần đây nhất với Real Madid tại La Liga, Zaragoza đều nếm mùi thất bại.



Real Madid sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay để chứng tỏ rằng họ đang phục hồi sau 2 thất bại liên tiếp trước Valencia và Deportivo. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là chiến thắng sẽ đem lại sự hưng phấn và niềm tin cần thiết cho các cầu thủ Real trước "trận đấu của cả mùa bóng" với Barca sau đây 2 tuần.



Trước quyết tâm của đội chủ nhà, lại đang gặp nhiều bất lợi, các học trò của HLV Munoz sẽ rất khó để tạo nên một bất ngờ và tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng của mình.



Đội hình thi đấu:



Real Madrid: Casillas, Carlos, Helguera, Salgado, Woodgate, Ramos, Garcia, Diogo, Guti, Robinho, Raul.



Zaragoza: Sanchez, Herrero, Gabriel Milito, Toledo, Movilla, Ponzio, Savio, Zapater, Cani, Ewerthon, Diego Milito.

BeQuayDaTinh
11-06-2005, 09:47 PM
Lyon: Bất khả chiến bại!



http://images.dantri.com.vn/Uploaded/vietdm/govou_luyindula.jpg


Bộ đôi Govou - Lyindula đưa Lyon tiếp tục bay cao
“Không thể đánh bại”. Đó là cụm từ người ta chỉ có thể dùng đối với đội bóng Lyon tại thời điểm này. Tại thời điểm này, dường như chỉ có Bordeaux tiếp tục bám đuổi Lyon khi họ thắng Nice 1-0 ngay trên sân nhà.


Le Mans- Lyon: 0-1

Bàn thắng : Govou (9’)




Không phải tốn quá nhiều sức lực nhưng Lyon đã có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp. Nhưng cơ hội ghi bàn đầu tiên lại thuộc về Toulouse khi phút thứ 5, Santos buộc thủ thành Coupet (Lyon) trổ tài phá bóng ngay ở cự ly gần. Không ghi được bàn thắng trước, đội chủ nhà Toulouse đã phải hứng chịu bàn thua chỉ 2 phút sau. Từ cú đá phạt góc của Juninho, Sidney Govou bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Revault. 0-1. Bàn thắng đầu tiên của Govou từ đầu mùa bóng.



Sang hiệp hai, đầy tự tin, Fred có cú sút từ vòng tròn giữa sân nhưng không gây khó khăn cho Revault. Cho dù Lyon không còn gây sức ép như hiệp một nhưng Toulouse cũng đá như “gà mắc tóc”. Ở phút bù giờ, cơ hội rõ nét nhất của Toulouse đến từ cú sút của Emana, bóng đập chân Arribagé đổi hướng. Thủ môn Coupet đã chôn chân nhưng bóng lại từ từ…đi chệch cầu môn trong gang tấc.



Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-1 nghiêng về đội khách Lyon trong sự tiếc nuối của các CĐV Toulouse. Còn các cầu thủ Toulouse chỉ còn biết tự trách về phong độ yếu kém của mình sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hoà và thua (hoà 1, thua 3). Lyon lại tiếp tục có chuỗi ngày tươi đẹp…



Phát biểu sau trận đấu, HLV Lyon Houllier nói: “Đây là chiến thắng quan trọng của đội bóng. Nó đã chứng minh được tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Toulouse đã có một vài cơ hội nhất là pha bóng cuối trận nhưng đã không thành công. Giải Vô địch vẫn chưa ngã ngũ. Các bạn nên nhớ rằng cách đây 2 năm, Lyon đã vô địch cho dù Monaco lúc đó hơn chúng tôi 10 điểm”.



Le Mans- Marseille: 3-0

Bàn thắng : Chiumiento (6’), Fanchone (61’), Bangoura (76’)



Để lại đằng sau những kết quả khả quan tháng 10, Marseille đã bất ngờ bị đội bóng nhược tiểu nhưng có phong độ khá tốt ở mùa giải lần này đánh bại, không phải là 1-0 mà là 3-0. Cho dù hàng công đã cố gắng nhưng không có kết quả của Cana, Taiwo, Ribéry thì hàng phòng ngự lại phạm quá nhiều lỗi để thủ môn Barthez ngậm ngùi vào gôn nhặt bóng tới 3 lần.



Nice- Bordeaux: 0-1

Bàn thắng: Laslandes (47e)



Nếu như PSG có vẻ hụt hơi trong cuộc bám đuổi với Lyon khi họ hay “sẩy chân” trước các đội bóng mạnh thì Bordeaux vẫn âm thầm tiếp tục cuộc đua tranh cho dù họ vẫn kém Lyon tới 9 điểm. Trong trận đấu này, Bordeaux đã biết làm chủ tốc độ trận đấu, kìm hãm sự phấn khích của đội chủ nhà và kiên trì tìm cơ hội phản công. Sau hiệp một, ngay đầu hiệp 2, Lilian Laslandes đã tìm được đường vào khung thành Nice. 0-1 là kết quả cuối cùng cho dù Nice có cơ hội nhưng không thể dứt điểm được.



Bordeaux vẫn duy trì vị trí thứ 2 sau Lyon… Cuộc bám đuổi này sẽ còn được tiếp tục đến cuối mùa bóng.



Saint Etienne- Auxerre: 1-1

Bàn thắng : Hognon (35’) - Mignot (81’)



Tại vòng đấu này, hai đội đang có vị trí khá cao trong bảng xếp hạng đã có một trận đấu hoà đáng tiếc. Đội chủ nhà đã để Auxerre ghi được bàn thắng gỡ hoà ở những phút cuối trận. Sau trận hoà này, Saint Etienne leo lên vị trí thứ 3 nhưng có thể họ lại tụt xuống thứ 4 trong trường hợp PSG có điểm đêm nay.



Metz- Ajaccio: 2-0

Bàn thắng : Gueye (58’), Djiba (86’)



Lần đầu tiên trong mùa giải, các CĐV cũng như đội Metz có dịp ăn mừng thắng trận. 13 trận họ chỉ biết hoà và thua. Rất may, đối thủ vòng 14 này của Metz chỉ là đội đứng thứ 17 với vẻn vẹn 2 trận thắng trong tay. Với trận thắng rất quan trọng này, Metz lần đầu tiên thoát khỏi vị trí bét bảng còn Ajaccio đã rơi vào khu vực cầm đèn đỏ.



Biết đâu một trận thắng có nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm mà Metz có được…



Nantes- Nancy: 3-0

Bàn thắng : Da Rocha (27’), Signorino (63’) et Bamogo (69’)



Không quá vất vả để đem về cho các CĐV một buổi tối ăn mừng. Cựu binh Da Rocha lập công để Nantes có chiến thắng thứ 2 liên tiếp (trước Le Mans 1-0) và trước Nancy trên sân Beaujoie này sẽ động viên “Những con chim hoàng yến” (Nantes) thi đấu tốt hơn và xoá bỏ những nghi ngờ về khả năng cuổi đội bóng “nổi danh một thời” nhưng lại ở nửa cuối BXH hiện nay.



Giải Ligue 1 Pháp vòng 14 sẽ còn tiếp tục với các trận diễn ra đêm nay:

Lille - Strasbourg

Sochaux - Lens

Troyes - Rennes

Paris SG - Monaco