PDA

View Full Version : Thói ích kỷ của đàn ông


BeQuayDaTinh
11-04-2005, 05:04 PM
Thói ích kỷ của đàn ông


http://www.ngoisao.net/News/Chang-nang/2005/11/3B9B4113/IS098-0141.jpg


Ngoài miệng đàn ông hô hào bình đẳng giới nhưng trong bụng đàn ông vẫn tự coi mình là ông chủ quan trọng nhất trong gia đình. Khi đức lang quân báo cáo vợ một việc gì đó tức là họ làm một động tác nịnh vợ chứ trong đầu thì họ đã quyết định rồi.

Trong tình huống đó, câu đầu tiên của người vợ khôn ngoan là: "Thế ý anh thế nào?". Vì nếu bà xã quá tự tin vội vã đưa ra quyết định thì ngay lập tức, bằng lối tư duy logic rất chặt chẽ, ông xã sẽ bác bỏ quyết định đó.

Đàn ông cũng thường hô hào về nam nữ bình quyền trong công tác hội, rằng phụ nữ có thể làm việc này, gánh vác việc kia và trên thực tế phụ nữ đã làm thủ tướng, tổng thống, nhưng nhiều người đàn ông khi thấy vợ hăng hái tham gia hoạt động xã hội lại thấp thỏm lo vợ sẽ tiến nhanh, tiến xa hơn mình. Số đông những ông chồng có vợ thành đạt hơn mình trong bụng đều gợi chút băn khoăn vì sợ mình bị lép vế.

Những phụ nữ thành đạt khi trả lời phỏng vấn đều nói rất giống nhau: "Tôi được như thế này là nhờ được chồng thương yêu, giúp đỡ. Người đầu tiên mà tôi cần nói lời cảm ơn là chồng tôi". Đó là những người phụ nữ cực kỳ khôn ngoan càng thành đạt càng phải đề cao vị trí của chồng. Những phụ nữ mới có chút thành đạt đã dương dương tự đắc và rất dại dột. Những bà vợ như thế, nếu chồng không bỏ thì cũng sẽ ngoại tình.

Không một người đàn ông nào cưới vợ về để làm sếp trưởng của mình. Họ cũng không xem vợ là bà bảo mẫu vì họ không phải là trẻ con. Đành rằng đàn ông vụng về, không tự chăm sóc được bản thân vì thế họ cần sự giúp đỡ của vợ nhưng như thế không có nghĩa là các bà xã có thể sai bảo mắng mỏ chồng bất cứ lúc nào.

Người đàn ông tốt nhịn, biết nể vợ là người đàn ông tử tế, có văn hoá và có sự trưởng thành về tâm lý. Song, các bạn gái đừng lạm dụng điều đó. Chồng tốt nhịn một thì vợ phải tốt nhịn mười, vì dù đàn ông có tốt nhịn đến mấy cũng không chịu nhường vị thế của mình cho đàn bà. Đó là tính ích kỷ của đàn ông và mọi người phụ nữ cần biết đặc điểm tâm lý này của đàn ông, nếu không sẽ không có gia đình hạnh phúc, cho dù bạn giỏi giang, thành đạt hoặc giàu có.