PDA

View Full Version : Nỗi đau của Dyer


BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:39 PM
Nỗi đau của Dyer





Kieron Dyer gần như òa khóc ngay trên sân tập của Newcastle khi một bác sĩ của CLB cho biết anh sẽ phải xa sân cỏ dài ngày để chữa bệnh. Tiền vệ người Anh này chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau 2 tháng trời vật lộn với chấn thương gân kheo.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4134/gan.jpg
Giấc mơ tới nước Đức mùa hè sau của Dyer đã tan thành mây khói.

Sau khi Jonathan Woodgate từ giã Newcastle để tới Real Madrid thì Kieron Dyer đã độc chiếm danh hiệu "thương binh hạng nặng" của sân St' James Park. Là một trong những tiền vệ hay nhất của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh nhưng chẳng mùa giải nào mà Dyer lại không bị chấn thương hành hạ. Vì lý do này, Dyer đã đánh mất vị trí chính thức trong đội hình của ông Graeme Souness cũng như tan vỡ hy vọng giành một suất trong ĐT Anh tại World Cup 2006.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của The Sun thì căn bệnh mà Dyer đang mắc phải có nguyên nhân từ chính biện pháp điều trị của các bác sĩ CLB Newcastle. Sau trận Newcastle thắng West Brom 3-0 hôm chủ nhật trước, trận đấu đầu tiên của tiền vệ này kể từ tháng 8, Dyer mệt mỏi đến nỗi không thể ra sân tập. Anh không hề bị chấn thương song lại mắc phải một căn bệnh mà phía Newcastle không hề muốn tiết lộ. Chức năng gan của Dyer đã bị thoái hóa bởi các thứ thuốc được đưa vào người anh.

Do Kieron Dyer rất hay bị đau gân kheo nên các bác sĩ của Newcastle đã quyết định tiêm cho anh một loại hoóc môn tăng cường sức mạnh cơ bắp. Thế nhưng biện pháp điều trị này lại có tác dụng phụ tới gan và không may Dyer lại rơi vào trường hợp này. Dyer mới chỉ 26 tuổi và rất có thể căn bệnh gan sẽ khiến anh phải chia tay sân cỏ vĩnh viễn. Điều này đáng lẽ có thể tránh được nếu như các CLB không vắt kiệt sức lực các ngôi sao của mình hoặc bất chấp mọi nguy hiểm để đưa các cầu thủ bị chấn thương trở lại sân cỏ thật nhanh.

"Bệnh án" của Kieron Dyer

Tới Newcastle vào năm 1999 với giá 6 triệu bảng, và đã 150 lần ra sân trong mầu áo "Chích chòe".

Tháng 3/2001: Phẫu thuật ống chân, nghỉ thi đấu tới 9 tháng.

3/2002: Chấn thương bàn chân trong 6 tuần.

5/2002: Chấn thương đầu gối

9/2004: Bị đau gân kheo trên sân tập

8/2005: Tới Đức để gặp bác sĩ Hans Muller-Wohlfahrt, chuyên gia về chấn thương gân, nguời từng điều trị cho Michael Owen.

11/2005: Mắc bệnh gan.

BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:40 PM
Berlusconi bị đe doạ




Thủ tướng Italy, đồng thời là ông chủ của đội bóng hùng mạnh AC Milan, Silvio Berlusconi vừa tiết lộ rằng ông chính là mục tiêu của một vụ đánh bom trong sân vận động.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4135/mil.jpg
Berlusconi trên khán đài sân San Siro.

"Tôi từng là mục tiêu của một vụ đánh bom tự sát. Bọn khủng bố dự định sẽ ra tay khi tôi tới sân San Siro theo dõi một trận đấu của CLB AC Milan", Thủ tướng Berlusconi tâm sự.

Ông chủ của Milan không nói rõ là âm mưu trên được cảnh sát khám phá vào thời gian nào nhưng khẳng định bọn khủng bố chính là những kẻ phản đối việc Italy đưa quân vào Iraq.

Hồi cuối năm ngoái, Berlusconi đã từ chức Chủ tịch Milan do luật pháp không cho phép một Thủ tướng đồng thời điều hành các công ty tư nhân. Mặc dù vậy, nhà lãnh đạo mê bóng đá vẫn là người có tiếng nói quyết định ở đội bóng sọc đỏ đen.

Trận đấu gần đây nhất mà Berlusconi dự khán trên sân San Siro là trận đại thắng 3-1 của Milan trước kình địch Juventus. Ngay sau đó, vị thủ tướng chịu chơi lại gây sốc khi tuyên bố muốn cựu ngôi sao của Milan là Van Basten dẫn dắt đội bóng áo đỏ đen thay cho HLV Ancelotti.

BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:42 PM
Nedved trở lại đội tuyển





HLV Karel Brueckner đã chính thức triệu tập cựu binh Pavel Nedved vào đội hình đội tuyển CH Czech để tham gia 2 trận play-off với Na Uy.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4130/ne.jpg
Nedved trở lại để đưa CH Czech tới nước Đức mùa hè sau.

Sau khi đội tuyển CH Czech để thua Hy Lạp 0-1 tại bán kết Euro 2004, "thiên thần tóc vàng" đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Tuy nhiên, mới đây anh lại tuyên bố sẵn sàng trở lại đội tuyển trong 2 trận play-off gặp Na Uy.

Với việc được HLV Brueckner triệu tập lần này, Nedved sẽ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển sau 16 tháng vắng bóng. Trong danh sách triệu tập lần này, ông Brueckner đã không thể gọi hai tiền đạo Jan Koeller và Vratislav Lokvenc. May mắn, vua phá lưới Euro 2004 Milan Baros đã bình phục chấn thương và sẽ sát cánh cùng Marek Heinz trên hàng tiền đạo.

Đội tuyển CH Czech sẽ có thêm nhiều phương án với hàng tiền vệ một khi có sự trở lại của Nedved, điển hình là họ có thể ra sân với hàng tiền vệ 5 người, trong đó Vladimir Smicer sẽ nhô cao, hỗ trợ cho hàng tiền đạo.

Nhiều người tin rằng nếu CH Czech có mặt tại Đức vào mùa hè năm sau thì Nedved sẽ tiếp tục phục vụ cho đội tuyển vì khi đó tiền vệ 34 tuổi này sẽ có cơ hội cuối cùng và cũng là đầu tiên để tham gia ngày hội bóng đá của hành tinh.

Đội CH Czech cũng đã một lần thi đấu trận play-off để giành vé dự World Cup (cả 2 lượt trận đều thua Bỉ 0-1 và mất cơ hội đến Nhật - Hàn Quốc 2002).

Đội hình đội CH Czech:

Thủ môn: Jaromir Blazek (Sparta Prague), Petr Cech (Chelsea), Antonin Kinsky (Saturn Ramenskoye)

Hậu vệ: Zdenek Grygera (Ajax Amsterdam), Marek Jankulovski (AC Milan), Martin Jiranek, Radoslav Kovac (both Spartak Moscow), Pavel Mares (Zenit St Petersburg), David Rozehnal (Paris St Germain), Tomas Ujfalusi (Fiorentina)

Tiền vệ: Tomas Galasek (Ajax Amsterdam), David Jarolim (Hamburg SV), Jiri Jarosik (Birmingham City), Pavel Nedved (Juventus), Jaroslav Plasil (Monaco), Karel Poborsky (Ceske Budejovice), Jan Polak (Nuremberg), Tomas Rosicky (Borussia Dortmund), Vladimir Smicer (Girondins Bordeaux)

Tiền đạo: Milan Baros (Aston Villa), Marek Heinz (Galatasaray), Tomas Jun (Trabzonspor), Jiri Stajner (Hanover 96).


(Theo Tuổi Trẻ)

BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:45 PM
U23 kết thúc chuyến đi Hạ Long





http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4149/ha.jpg

Các tuyển thủ tập nhẹ trên bãi biển.
Chuyến "tắm biển mùa đông" bất đắc dĩ của đội tuyển U23 Việt Nam đã kết thúc chiều qua 3/11. Các tuyển thủ trẻ đã trở lại Nhổn để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trước khi lên đường sang Philippines.

Chuyến đi này đã thoả mãn được yêu cầu của VFF là các cầu thủ có một kỳ nghỉ ngơi, thư dãn sau Agribank Cup căng thẳng mà lại giữ chân được các cầu thủ, tránh những rủi ro nếu để cầu thủ tự do xả trại, tuy nhiên, nó có là liều thuốc kích thích tinh thần các tuyển thủ trước SEA Games hay không thì còn phải bàn.

Niềm vui nho nhỏ của các tuyển thủ là chuyến đi chơi Tuần Châu, được xem chương trình nhạc nước, biểu diễn cá voi miễn phí...

Tuy nhiên, nhiều tuyển thủ khi được hỏi đều cho biết, đáng lẽ thay vì đi Hạ Long, VFF nên thu xếp để họ được ghé về thăm nhà vài ngày trước khi sang Philippines thì tốt hơn. Nhiều cầu thủ còn có ý định xin về thăm nhà sau chuyến đi này.

Hôm nay đội tuyển U23 sẽ tập luyện trở lại, trước khi sang Philippines ngày 17/11, đội sẽ có 2-3 trận giao hữu với SĐNĐ, LG HN ACB hoặc HPHN.

BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:48 PM
'Tôi cảm thấy bị xúc phạm'




http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4109/the.jpg

"Nếu tôi mà cầm một đồng tiền của anh ta thì tôi chết ngay".
Sau vài lần từ chối, trước khi lên đường vào Long An làm nhiệm vụ giám sát việc ký cam kết chống tiêu cực, chiều qua, Phó Chủ tịch VFF Lê Thế Thọ đã trao đổi với Lao Động xung quanh những vấn đề nóng bỏng dư luận nói về ông gần đây.

- Mấy hôm nay trên các báo rộ lên thông tin: Ông Lê Thế Thọ có tên, thậm chí còn đứng đầu trong "danh sách đen", ông nói gì về chuyện này?

- Tôi ngạc nhiên quá, không hiểu thông tin đó ở đâu ra. Nói thực, bản danh sách đó tôi cũng có biết. Hồi còn làm trợ lý cho Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, khoảng năm 2002, 2003 gì đó, tôi đã từng được LĐBĐVN cung cấp danh sách đó để về báo cáo bộ trưởng, nhưng trong số 71 cái tên trong danh sách, chắc chắn không có tên tôi.

- Nhưng hôm qua, trả lời các phóng viên, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cũng nói rằng có một câu trong bản danh sách đó nhắc đến ông, và VFF đang nhờ cơ quan điều tra xác minh?

- Tôi nghĩ nếu có thì chỉ là một câu như thế này: "Anh Thắng (Thắng "Tài Dậu", trùm cá độ bóng đá có liên quan đến băng nhóm xã hội đen của Năm Cam) đã giới thiệu Hồng Sơn cho ông Lê Thế Thọ, vì Sơn đá bóng hay quá". Thật sự là tôi không còn nhớ việc giới thiệu đó trong trường hợp như thế nào, nhưng chắc cũng phải cách đây 15 năm rồi. Vì lúc Hồng Sơn vào ĐTQG là năm 1991-1992 gì đó. Lúc đó tôi còn chưa vào LĐBĐVN. Nhưng còn trong danh sách 71 người, thì chắc chắn tôi không có tên.

- Phải chăng chỉ vì câu nói đó mà người ta bảo là ông Thọ có quan hệ với Thắng "Tài Dậu"?

- Tôi có biết, nhưng là biết ở trên sân thôi. Tôi chẳng bao giờ đi hát, đi ăn với anh ta, mặc dù anh ta có gọi điện mời. Nếu tôi mà cầm một đồng tiền của anh ta thì tôi chết ngay!

- Vậy cảm giác của ông khi bị nhắc tên trong "danh sách đen"?

- Tôi thấy mình bị xúc phạm, và mong muốn cơ quan điều tra, LĐBĐVN làm rõ trắng đen.

- Trên cương vị PCT VFF, ông hiện đi giám sát việc ký cam kết chống tiêu cực của các CLB, HLV, cầu thủ với VFF, nhưng có nhiều ý kiến nghi ngờ, liệu việc ký kết đó có vẻ chỉ mang tính hình thức?

- Vừa rồi quy chế kỷ luật của chúng ta có phần chưa chặt chẽ, việc xử lý trách nhiệm giữa cá nhân, tập thể cũng còn đang lúng túng. Việc ký kết cam kết chống tiêu cực lần này dù sao cũng ràng buộc trách nhiệm đến từng cá nhân cầu thủ, nó giúp ích cho cả CLB nữa.

Trong cam kết lần này có quy chế kỷ luật cụ thể: Ứng xử với trọng tài, đến mức nào thì là tiêu cực, cá cược bóng đá quốc tế cũng là tiêu cực... Sau này cứ chiếu theo, ai vi phạm cái gì thì xử cái đó, không cãi được.

BeQuayDaTinh
11-04-2005, 04:51 PM
Hốt mẻ lưới lớn







http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4121/dag.jpg
Trọng tài Từ Minh Đăng.
Sau khi cơ quan điều tra gửi giấy triệu tập khẩn cấp trọng tài Từ Minh Đăng, dư luận trong giới trọng tài hết sức xôn xao. Nói như một cựu trọng tài (nay đang là giám sát trọng tài), thì đây chính là "con cá bự " trong mẻ lưới quét sạch tiêu cực của cơ quan hữu trách.

Cái tên Từ Minh Đăng đã "nổi tiếng" từ lâu trong làng bóng đá VN. Không ai phủ nhận ông Đăng là một trọng tài có năng lực, trưởng thành từ phong trào TDTT Quận 1, thường thổi trên sân Tao Đàn, nhưng từ khi cầm còi các trận đấu quốc gia, tiêu biểu từ năm 1995 đến 1999, trọng tài này để lại rất nhiều tai tiếng là "thổi ép theo chỉ đạo" hoặc "bắt cá hai tay" để cuối cùng dù kết quả ra sao vẫn nhận được sự quan tâm "trên mức tình cảm" của một đội bóng. Nhiều trận đấu, trọng tài Đăng thổi ép rất lộ liễu, ví dụ như thổi phạt đền từ một tình huống không hề phạm lỗi của cầu thủ Hàng không VN ở phút cuối trận Bình Định - Hàng không VN trên sân Quy Nhơn; tước tình huống bóng đã vào cầu môn của Thể Công trong trận gặp An Giang trên sân Cột Cờ... Chính do những sai phạm có hệ thống này mà Chủ tịch VFF khóa 3 Mai Văn Muôn từng ký quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài Đăng cùng với 5 trọng tài khác, nhưng sau đó VFF khóa IV lại phục hồi cho ông Đăng. Sau này, trọng tài Đăng ít làm những trận V-League nhưng các trận then chốt của hạng nhất, hạng nhì vẫn được cử làm nhiệm vụ và hầu hết đều có vấn đề.

Việc triệu tập khẩn cấp trọng tài Đăng không chỉ đơn thuần thẩm vấn để làm rõ những trận đấu có vấn đề cũng như các quan hệ không lành mạnh với một số đội bóng, địa phương trong quá trình làm nhiệm vụ của trọng tài này mà còn có thể hé lộ một số trọng tài khác trong đường dây "làm ăn" với trọng tài Đăng. Đa phần những trọng tài này đều rất nổi tiếng và cũng như trọng tài Đăng, đều nhận được sự giúp đỡ "không nghe, không thấy" của một giám sát nay là quan chức LĐBĐVN. Số trọng tài có liên quan đến trọng tài Từ Minh Đăng hiện sinh sống chủ yếu ở TP HCM, Gia Lai, Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định, Hải Phòng... Trong đường dây này còn có một trọng tài FIFA từng làm nhiệm vụ ở Agribank Cup vừa rồi và sau khi xong nhiệm vụ đã được cơ quan điều tra giữ lại ở Hà Nội một vài ngày để lấy lời khai. Nguồn tin cho biết trọng tài này sắp tới cũng sẽ được triệu tập.

Sau vụ Lương Trung Việt - Vũ Tiến Thành, việc mở rộng chuyên án của cơ quan điều tra nhằm tiếp tục lôi ra ánh sáng những tiêu cực trong bóng đá bằng việc triệu tập khẩn cấp Từ Minh Đăng được dư luận đồng tình và hoan nghênh, vì nói như một cựu trọng tài FIFA, "đây sẽ là mẻ lưới lớn nhất hứa hẹn làm trong sạch trọng tài bóng đá VN vì từ mắt xích trọng tài Từ Minh Đăng, sẽ có khối chuyện cực kỳ thú vị của bóng đá VN thời gian qua bị đưa ra ánh sáng".

Liên đoàn bóng đá TP HCM đã chuyển giấy triệu tập của cơ quan điều tra đến gia đình trọng tài Từ Minh Đăng, nhưng vợ ông Đăng cho biết ông không có nhà. Có nguồn tin cho biết ông Đăng đang ở Lâm Đồng; nguồn khác cho biết ông đang ở Nghệ An vì chuyện riêng, hôm qua vẫn chưa ra Hà Nội.

Trong tuần tới, cơ quan công an sẽ đề nghị Viện Kiểm sát truy cứu trách nhiệm hình sự 2 trọng tài và 1 HLV vì liên quan đến đường dây nhận tiền bồi dưỡng từ các đội bóng. Ngoài ra, 2 nhân viên văn phòng của một CLB cũng đã được triệu tập do liên quan đến việc đưa tiền bồi dưỡng 200 USD cho mỗi trọng tài trước trận đấu Cúp quốc gia năm 2003 (có một trọng tài nhận tiền là Trần Đại của Quảng Ngãi).

(Theo Thanh Niên)