PDA

View Full Version : Nóng bỏng Champions League


BeQuayDaTinh
11-01-2005, 09:56 PM
Nóng bỏng Champions League




Chiến thắng trên sân Real Betis sẽ giúp Chelsea sớm hoàn thành nhiệm vụ ở vòng đấu bảng sau 4/6 lượt trận. Trong lúc này, có lẽ chẳng ai hoài nghi về điều đó, nhất là sau khi nhà vô địch Premier League thắng đậm Betis 4-0 ở trận lượt đi.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B402C/chel3.jpg
Chelsea sẽ sớm hoàn tất vòng đấu bảng?

Quyết tâm của Chelsea được biểu đạt qua một tuyên bố của tiền vệ Joe Cole hôm Chủ nhật 30/10: Chelsea nhất định sẽ không lơi lỏng dù họ đang rộng đường vào giai đoạn hai Champions League và cho dù Betis đang có vẻ xuống dốc trầm trọng. Joe Cole nói: "Đoạt chức vô địch Champions League mùa trước là một cảm giác tuyệt vời đối với tôi. Thế nhưng, tôi vẫn luôn mơ ước chức vô địch Champions League và chúng tôi quyết tâm đi trọn con đường trong mùa giải năm nay".

Có những dấu hiệu tốt lành: Chelsea cùng Liverpool đang dẫn đầu bảng G với 7 điểm, trong khi Real Betis mới được 3 điểm và Anderlecht chưa có điểm nào. Bên cạnh đó, chuyên gia tấn công biên Damien Duff đã nhanh :Dng bình phục sau ca phẫu thuật sụn đầu gối. Đáng kể nhất là Chelsea đã lấy lại phong độ chiến thắng sau trận hòa 1-1 với Everton, rồi bị Charlton loại khỏi Carling Cup, Chelsea đã đánh bại Blackburn 4-2 trong một trận cầu mà tiền vệ Lampard tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng. Trận thắng 4-2 đó đã khép lại một tuần mà có lẽ rất nhiều đối thủ muốn tin rằng nhà vô địch Anh đã bộc lộ dấu hiệu sa sút.

HLV Mourinho rất muốn họ tin như thế. Trước khi sang Seville, ông nhận định trận hòa Everton và cú vấp ngã khi gặp Charlton có thể lại hữu ích cho Chelsea, những kết quả đó khuyến khích đối thủ đá thoáng hơn và giúp các học trò của ông dễ thi đấu hơn. Mourinho nói: "Hy vọng trong tương lai, các đối thủ sẽ tin rằng họ thắng được Chelsea. Trong từng trận đấu đã qua, chúng tôi có cảm giác đối thủ thi đấu chỉ cốt làm sao không thua Chelsea. Họ phòng ngự, phòng ngự, rồi phòng ngự. Vì thế, tôi hy vọng một khi họ tin là thắng được Chelsea, họ sẽ đá như bình thường".

Phía Real Betis, mọi chuyện đang diễn biến theo chiều ngược hoàn toàn với Chelsea. Trận thua Real Madrid 0-2 ngay trên sân nhà cuối tuần qua đã đẩy lùi Betis xuống xa hơn trên bảng xếp hạng La Liga. Nó phơi bày sự mỏng manh của lực lượng Betis, thua quá dễ khi vắng nửa thành phần trụ cột. Nó làm oằn nặng thêm sự sa sút, Betis đã thua 4 trận liền, thủng lưới 14 bàn và chỉ ghi được 2 quả. Nó vạch ra một viễn ảnh không chút hứa hẹn: Chuyên gia sút phạt Assuncao đã vắng mặt trong trận thua Real Madrid do chấn thương cơ đùi và có lẽ sẽ tiếp tục vắng mặt trong cuộc tiếp đón Chelsea. Tương tự là David Rivas và Miguel Angel Lozano.

Do đó, tất nhiên HLV Lorenzo Serra Ferrer không còn cách nào khác hơn là phải lên giây cót cho các cầu thủ của mình. Ông ta không thể ung dung như Mourinho. Ông ta lựa lời khích lệ các cầu thủ: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình khi đối đầu với Chelsea. Họ là một đội bóng mạnh, nhưng trong bóng đá không phải lúc nào mọi chuyện cũng xảy ra như mong muốn. Chúng tôi không bao giờ đánh mất ước mơ tìm một kết quả tốt. Về mặt tâm lý, tôi không nghĩ là các cầu thủ Real Betis lại sợ gặp những đối thủ Anh, dù Chelsea là một đối thủ Anh cực mạnh".

Liverpool - Anderlecht (bảng G):


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B402C/chel3.jpg
Liverpool (áo đỏ) luôn chơi cực tốt tại Cup C1.

Liverpool đang chơi sa sút ở Premiership nhưng vẫn duy trì được đẳng cấp đáng nể ở Champions League và giữa họ với Anderlech vẫn còn một khoảng cách không thể lấp đầy. Trận đấu trên sân Anfield sắp tới sẽ là dịp để Rafael Benitez hoàn tất công việc của mình: Giành vé vào vòng knock out trước hai vòng đấu cuối.

Liverpool đang vất vả ở giải nội địa với vị trí thứ 13 và kém đội đầu bảng Chelsea đến… 18 điểm. Họ cũng vừa bị đội hạng dưới Crystal Palace đánh bật khỏi Cúp Liên đoàn. Những hình ảnh tệ hại đó càng khiến Liverpool tập trung nhiều hơn vào Champions League, nơi HLV Rafael Benitez có thành tích đáng nể với 17 chiến thắng trong 25 trận cầm quân.

Trận lượt đi, Liverpool đã đánh bại Anderlecht ngay tại Brussels với bàn thắng quyết định của Cisse và Benitez đề ra mục tiêu cho trận lượt về: "Chúng tôi đã làm việc rất tốt ở Brussels trong trận lượt đi với chiến thắng 1-0, bây giờ chúng tôi muốn kết thúc công việc với một chiến thắng khác. Nếu được vậy, chúng tôi hầu như đã lọt vào vòng đấu knock-out. Khi đó, chúng tôi sẽ có chút thời gian thử nghiệm trong hai vòng đấu cuối gặp Betis và Chelsea. Chúng tôi đang có thành tích rất lạc quan trong những trận đấu Champions League và tôi hy vọng Liverpool có thể tiếp tục phong độ đó"

Với hai chiến thắng (Anderlecht và Real Betis) và 1 hòa (Chelsea), Liverpool đang đứng nhì bảng G với 7 điểm, kém Chelsea hiệu số bàn thắng bại. Betis đang có 3 điểm, còn Anderlecht xếp cuối, chưa có điểm nào. Điều đó cũng có nghĩa là nếu Liverpool thắng Anderlecht và Chelsea thắng trên sân Betis, thì cả hai CLB Anh sẽ nghiễm nhiên đoạt vé vào vòng sau và kết thúc sớm cuộc chiến.

Đối với Anderlecht, một kết quả hòa chỉ giúp họ níu kéo chút hy vọng cho việc tranh giành suất dự Cúp UEFA cùng Betis, song sẽ rất khó để đạt được điểm số trên sân Anfield khi họ trải qua 10 trận thua liên tiếp ở Cúp châu Âu. Trận hòa 2-2 với Lokeren tuần qua cũng kéo chuỗi 12 trận bất bại của họ trong giải nội địa và đó là điều khiến HLV Frank Vercauteren tin là đội sẽ tìm thấy… điều gì đó trong trận cầu này: "Khi thua Liverpool ở Brussels, chúng tôi đã chơi rất tốt trong phần lớn trận đấu và đã có cơ hội để làm thay đổi cục diện. Chúng tôi không quá tệ hại đến vậy, tất cả những gì chúng tôi cần là một chút may mắn".

Anderlecht rõ ràng xem cuộc đối đầu này đơn giản chỉ là "một trận đấu trong lịch trình", không tham vọng, không mạo hiểm bởi vì như thừa nhận của Vercauteren, "hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn". Còn Liverpool, không chút căng thẳng mà cũng chẳng ngại ngần gì, họ chào đón sự trở lại của Steven Gerrard (vắng mặt trận lượt đi vì chấn thương) để hoàn tất công việc cần thiết: Giành chiến thắng!

Đội hình dự kiến

Liverpool: 25-Jose Reina; 17-Josemi, 4-Sami Hyypia, 23-Jamie Carragher, 6-John-Arne Riise; 8-Steven Gerrard, 16-Dietmar Hamann, 14-Xabi Alonso, 15-Peter Crouch; 10-Luis Garcia, 9-Djibril Cisse

Anderlecht: 13-Silvio Proto; 3-Olivier Deschacht, 30-Hannu Tihinen, 5-Roland Juhasz, 6-Michal Zewlakow; 17-Christian Wilhelmssson, 4-Yves Vanderhaeghe, 21-Par Zetterberg, 14-Bart Goor; 9-Mbo Mpenza, 24-Serhat Akin

Olympiakos – Lyon (Bảng F):

"Những ông Hoàng" của bóng đá Pháp (theo cách gọi của hãng thông tấn AFP) đến Hy Lạp gặp Olympiakos ở lượt trận thứ tư của vòng đấu bảng Champions League với mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng F trong tâm trạng rất thoải mái, bởi giờ đây, họ không còn gánh chịu áp lực duy trì kỷ lục bất bại trên tất cả các mặt trận.

Trước đây, Olympique Lyon chỉ được xem là một trong những đội bóng thuộc hạng "xoàng" ở đấu trường châu Âu bởi họ chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết. Nhưng năm nay, họ đã làm được điều "không ngờ" với 3 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng Real Madrid 3-0, và chiếm giữ vị trí đầu bảng F.

Về lực lượng, việc ra đi của tiền vệ người Ghana Michael Essien (đến Chelsea) tưởng chừng sẽ làm suy yếu lối chơi đầy ấn tượng của đội bóng, nhưng Lyon đã biết cách lèo lái con thuyền của họ vượt qua mọi dông tố với lực lượng nòng cốt của mùa giải năm ngoái, cùng với những hợp đồng tuyển mộ hồi đầu mùa và cả tiền vệ Tiago Mendes trong hợp đồng trao đổi Essien.

HLV Houllier phát biểu với báo chí Anh: "Tôi rất hài lòng với Tiago. Dù đẳng cấp không bằng Essien nhưng về mặt chiến thuật, Tiago là cầu thủ rất quan trọng". Ngoài ra, ở trận lượt về trên sân Olympiakos lần này, Lyon chào đón sự trở lại của hậu vệ phải Anthony Reveillere sau khi anh vắng mặt ở trận gặp Sochaux hồi cuồi tuần ở Ligue 1, cùng với hậu vệ Francois Clerc và tiền đạo Pierre-Alain Frau. Tuy nhiên, hậu vệ trái Jeremie Berthod không kịp hồi phục chấn thương như dự kiến.

Về phía chủ nhà, sau khi thua 3 trận liên tiếp ở giải quốc gia và Champions League, HLV Trond Sollied của Olympiakos đã chuyển sơ đồ chiến thuật 3-6-1 sang 4-3-3 và đội bóng đã giành được kết quả khả quan hơn hồi cuối tuần mặc dù phải rất vất vả mới thắng được Kalamarias 2-1 để trở lại nhóm các đội đầu bảng của giải vô địch Hy Lạp. Trong trận đấu này, Olympiakos thiếu vắng các trụ cột như thủ môn Antonis Nikopolidis, các hậu vệ Michalis Kapsis và Grigoris Georgatos và tiền vệ Rivaldo. Nhưng tất cả họ sẽ sẵn sàng cho trận gặp Lyon.

Inter Milan - Porto (bảng H):

Việc những trụ cột như tiền vệ Cristiano Zanetti (cúm), thủ quân Javier Zanetti và tiền vệ Dejan Stankovic (chấn thương) gần như chắc chắn không thể thi đấu thật sự là một tổn thất lớn đối với Inter. Trong khi đó, khả năng ra sân của chân sút người Brazil Adriano cũng rất mong manh vì chấn thương vai. Vì thế, rất có thể BHL Inter sẽ sử dụng tiền đạo Cruz đá thay.

Phía trước Inter rõ ràng không phải là con đường trải gấm nhưng không phải vì thế mà họ đánh mất khát vọng chiến thắng. Chủ tịch Giacinnto Facchetti lạc quan nói về trận hòa 2-2 với Sampdoria trong thế phải rượt đuổi tỷ số vào cuối tuần qua: "Nếu Inter là đội bóng không có ý chí, chúng tôi sẽ không thể ghi hai bàn trong thế trận bị dẫn trước". Trợ lý HLV Fernando Orsi cũng thừa nhận nếu Inter không bản lĩnh thì không thể kiếm một điểm trước Sampdoria.

Bên cạnh niềm tin, Inter cũng kỳ vọng vào sự trở lại của tiền vệ Sebastian Veron và trung vệ Marco Materazzi (hai cầu thủ vắng mặt trận gặp Sampdoria vì án treo giò). Quan trọng hơn là ở băng ghế chỉ đạo sẽ là Mancini chứ không phải Fernando Orsi, người đã thay Mancini khi ông này bị cấm chỉ đạo 2 trận tại giải Serie A.

Phía bên kia, trận thắng Inter đã giúp Porto nhen nhóm hy vọng sau hai thất bại trước Artmedia và Ranger. Việc để cho nhạc trưởng Diego nghỉ dưỡng sức trận gặp Victoria Setubal tại giải VĐQG Bồ Đào Nha cho thấy họ đang quyết tâm làm cú đúp trước Inter như thế nào.

Porto cũng đón nhận tin vui khi tiền đạo người Argentina Lisandro Lopez đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận này. Tuy đang trong trạng thái tinh thần tốt hơn Inter, nhưng HLV Adriaanse vẫn thận trọng đánh giá Inter vẫn là đội bóng có lực lượng nhỉnh hơn Porto của ông cho nên cần phải chơi chắc chắn và tìm cách ghi bàn vào lưới Inter.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Cesar, Cordoba, Materazzi, Samuel, Favalli, Figo, Veron, Cambiasso, Solari, Adriano (hoặc Cruz), Recoba.
Porto: Baia, Bosingwa, Emanuel, Pepe, Cech, Gonzalez, Diego, Almeida, McCarthy, Quaresma, Jorginho.

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 09:58 PM
Roy Keane chê đồng đội




Thủ quân của MU, Roy Keane đã thổi bùng ngọn lửa mâu thuẫn trong nội bộ "Quỷ đỏ" khi công khai chỉ trích 5 đồng đội của mình ngay trên kênh MUTV.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4046/ken.jpg
Mối quan hệ giữa Fergie và Keane ngày một rạn nứt.

Vị công thần của sân Old Trafford vẫn đang phải ngồi ngoài sân bởi chấn thương xương bàn chân từ giữa tháng 9. Giận dữ và bất lực trước màn trình diễn thiếu sinh khí của các đàn em trong trận MU đại bại trước Middlesbrough, tiền vệ người Ireland đã không ngần ngại chỉ trích nặng nề đồng đội.

Theo đó, thủ quân 34 tuổi này đã dành phần lớn thời lượng của chương trình để chê bai sự lười biếng và thiếu khát vọng của Alan Smith, John O’Shea, Kieran Richardson, Liam Miller và Darren Fletcher. Keane cho rằng, với những gì mà các cầu thủ trẻ này đã thể hiện, họ không xứng đáng với truyền thống của Manchester United.

Ngay khi nhận được tin về màn "phá hoại nội bộ" của Roy Keane, "Máy sấy tóc" Fergie đã lập tức yêu cầu kênh MUTV không được phát sóng chương trình phỏng vấn này và gọi điện trực tiếp cho Keane. Theo nguồn tin của The Sun, dù cũng rất tức giận trước trận thua bẽ mặt của các học trò nhưng Fergie không bao giờ cho phép bất kỳ cầu thủ nào trong đội phát ngôn về "nội tình" của MU. Trước đây, 2 ngôi sao của sân Old Trafford là Jaap Stam và David Beckham cũng đã phải rời MU sau khi đi ngược lại điều cấm kỵ của Fergie. Như vậy, cùng với việc CLB chưa gia hạn hợp đồng với Roy Keane, giới truyền thông Anh đã nhận định, việc tiền vệ người Ireland chia tay sân Old Trafford sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 10:00 PM
'Vua phá lưới nội' bị loại





HLV Riedl đã quyết định loại tiền đạo Hoàng Ngọc Linh khỏi đội U23 Việt Nam vào hôm qua, chấm dứt 2 tháng được "thử việc". Nhà cầm quân người Áo cũng tuyên bố không gọi bổ sung bất cứ cầu thủ nào, và danh sách dự SEA Games 23 coi như đã được chốt lại.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4010/linh.jpg
Nỗi thất vọng cũng là động lực để Ngọc Linh nỗ lực hơn nữa.

Trước khi lên đường xuống Hạ Long (Quảng Ninh) để nghỉ xả hơi, HLV Riedl đã gặp riêng Hoàng Ngọc Linh để thông báo quyết định loại "Vua phá lưới nội" tại V-League 2005 (9 bàn). Trong cuộc nói chuyện ngắn chưa đầy 5 phút này, nhà cầm quân người Áo đã nhận xét về Ngọc Linh: "Em là một tiền đạo giỏi với nhiều kỹ năng ghi bàn tốt. Tuy nhiên, lối chơi và kinh nghiệm thi đấu còn mỏng của em chưa phù hợp lắm với sơ đồ chiến thuật của tôi. Nếu em nỗ lực tập luyện chăm chỉ ở Nam Định và thể hiện được sự tiến bộ trên sân cỏ, cánh cửa đội U23 vẫn còn mở rộng đón em".

Trong chiều cùng ngày, Hoàng Ngọc Linh đã "lên đường về quê" với ánh mắt buồn buồn. Tiền đạo này tâm sự: “Em không bất ngờ với quyết định của HLV Riedl bởi trong suốt thời gian 2 tháng tập luyện cùng đội U23, em chỉ toàn ngồi ghế dự bị với lại chơi trong đội hình 2. Trước đó, em đã biết mình không có cơ hội gì, nhất là khi chẳng được chơi phút nào ở Agribank Cup vừa qua. Ở giải đấu đó, em có vài tấm vé mời bố mẹ lên xem nhưng tiếc rằng họ chỉ được xem con mình khởi động. Đó là kỷ niệm rất buồn trong cuộc đời cầu thủ của em, nhưng em luôn coi đó là động lực để phấn đấu".

Như vậy, với quyết định loại tiền đạo Ngọc Linh và tuyên bố không gọi thêm bất cứ cầu thủ nào, danh sách dự SEA Games 23 của đội U23 Việt Nam coi như đã được gút lại, với 20 cầu thủ. Do đó, đội hình một mà nhà cầm quân người Áo xây dựng cũng đã hình thành là thủ môn Quang Huy; hậu vệ Hải Lâm, Minh Đức, Bật Hiếu, Văn Trương; tiền vệ Tấn Tài, Quốc Vượng, Tài Em, Quốc Anh; tiền đạo Văn Quyến, Thanh Bình.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4010/11.jpg
HLV Riedl đã tìm được 11 cầu thủ tốt nhất của mình?

Về lịch trình của đội U23, sau khi giành chức vô địch Agribank Cup 2005, 19 cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ giảm tress tại Hạ Long trong 3 ngày. Trong thời gian này, các cầu thủ của chúng ta chỉ tập một buổi (45 phút). Còn cầu thủ đa năng Nguyễn Hoàng Thương xin về Long An để giải quyết chuyện riêng, và được HLV Riedl đồng ý. Sau 3 ngày nghỉ ngơi, toàn đội sẽ tập trung trở lại ở Nhổn và đá giao hữu với chính đội Nam Định của Hoàng Ngọc Linh, và một CLB nữa (nếu thu xếp được). Ngày 17/11, toàn đội sẽ lên đường sang Philippines dự SEA Games 23.

Danh sách 20 cầu thủ:

3 thủ môn: Bùi Quang Huy (SĐ. Nam Định), Trần Đức Cường (Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Tú (SĐ.Nam Định)

6 hậu vệ: Nguyễn Hải Lâm (HAGL), Nguyễn Hoàng Thương (GĐT), Lê Bật Hiếu (Hải Phòng), Phạm Minh Đức (SLNA), Châu Lê Phước Vĩnh (Đà Nẵng), Lê Văn Trương (Huda Huế).

7 tiền vệ: Lê Tấn Tài (Khánh Hoà), Nguyễn Vũ Phong (Vĩnh Long), Lê Quốc Vượng (SLNA), Phan Văn Tài Em (GĐT), Nguyễn Quý Sửu (Đồng Tháp), Huỳnh Quốc Anh (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Biển (SĐ.NĐ).

4 tiền đạo: Lê Công Vinh, Phạm Văn Quyến (SLNA), Phan Thanh Bình (Đồng Tháp), Nguyễn Anh Đức (Đông Á).

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 10:02 PM
Chuyện bên lề của HLV Riedl





Một người bạn của Riedl kể, ông ngày nào cũng nói tiếng Việt với Riedl bằng… tay và thực sự ngạc nhiên trước lối tư duy tiếng Việt đầy hóm hỉnh của Riedl.
http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B4001/11-readl288.jpgHuấn luyện viên Riedl.
Có hôm, Riedl bất ngờ chỉ vào cái áo thun ông đang mặc và hỏi: "Tiếng Việt gọi là gì?". Người bạn đáp: "Cái áo!". Ông Riedl bỗng trầm ngâm và chỉ tay vào cái áo đang mặc, nói: "Nếu SEA Games này không thành công, tôi dễ về... Áo lắm".

Khi A.Riedl… tâm linh

Nhìn lại quãng thời gian làm việc ở Việt Nam của ông, bảo A. Riedl là một ông thầy ngoại "mát tay" cũng đúng, mà một vị HLV "đen đủi" cũng chẳng sai.

"Mát tay" là bởi trong số các HLV nước ngoài cầm quân đội tuyển Việt Nam, ông là người duy nhất hai lần đưa bóng đá Việt Nam vượt qua "cái ngưỡng" Thái Lan: Một lần ở bán kết Tiger Cup 98 và lần gần đây nhất là tại lượt trận thứ 2 của Agribank Cup 2005.

Còn "đen đủi" là vì cái "dớp" 3 lần dẫn quân vào các trận chung kết của SEA Games 1999, 2003 và Tiger Cup 1998, A.Riedl đều ra về với chiếc… HCB. Chẳng thế mà, trong làng bóng đá Việt Nam, ông thầy người Áo này bị "chết danh": "Người đàn ông… bạc".

Chẳng hiểu bởi cái sự "hên-xui" của nghiệp "cầm quân đánh trận" hay do xuất thân từ một cầu thủ nên Riedl có vẻ khá "kiêng khem" những chuyện "tâm linh"?

Trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Agribank Cup 2005, cánh phóng viên "săn tin" đội tuyển phát hiện ra Riedl đột nhiên "chăm" đi lễ nhà thờ. Bản thân A. Riedl cũng không giấu khi bộc bạch: "Tôi và vợ tới nhà thờ để nguyện cầu Chúa phù hộ cho đội tuyển".

Và có lẽ, đức Chúa trời ở trên cao thấu hiểu tấm lòng của Riedl nên trước 2 đối thủ trong khu vực là U-23 Malaysia và Thái Lan, các học trò của ông đều giành chiến thắng.

Chuyện Riedl đi lễ chỉ là một phần nhỏ trong những câu chuyện "bên lề" mà người ta "buôn" về cái sự "mê tín" của ông thầy người Áo này. Số là khi trở lại cầm quân ở Việt Nam lần thứ 3, ông Riedl được LĐBĐVN thuê sẵn cho một căn hộ tầng 5 ở khu biệt thự cao cấp Sedona Suite, sát với Hồ Tây lộng gió. Nhận căn hộ mới, ông Riedl trở thành "thầy phong thủy" khi tự tay sắp xếp lại nội thất theo cái "gu" thẩm mỹ của mình, cũng như để hợp với... tuổi của ông và phu nhân Jolanda.

Việc chọn tầng 5 để "an cư, lạc nghiệp" cũng có lý do rất riêng của Riedl. Trước đó, Liên đoàn định thuê cho ông một căn hộ ở tầng 2, nhưng A.Riedl từ chối khi được biết người tiền nhiệm của ông - HLV Tavares "đen đủi", trước đây cũng thuê một căn hộ ở Sedona Suite và nó ở ngay... trên đầu căn hộ mà Liên đoàn "đặt chỗ" cho ông.

Thế là Riedl quyết định lên... tầng cao nhất (tầng 5), bất chấp việc phải bù thêm tiền vì giá thuê nhà ở Sedona là càng cao tầng, càng đắt.

Chuyện "kiêng khem" của Riedl đôi khi còn khiến ông khó xử với bà vợ yêu quý. Chuyện xảy ra ở Honda Cup 2005 do một người bạn của Riedl kể lại. Sức ép phải lấy lại thể diện cho đội tuyển Việt Nam ở Honda Cup làm HLV Riedl nhức đầu, xuống sắc trông thấy. Vậy mà "trời" chẳng chiều lòng người. Hai trận đầu gặp Bucheon SK (Hàn Quốc) và Indonesia, các học trò HLV Riedl chơi hay nhưng đều... hòa. Điều trùng hợp là ở cả 2 trận đấu ấy, bà Jolanda đều xuất hiện trên sân Mỹ Đình. Thế là ở trận cuối cùng gặp Barcelona B, ông Riedl tìm mọi cách thuyết phục vợ ở nhà, xem… tivi. Không có bà Jolanda ngồi trên khán đài, các học trò HLV Riedl như giải được "cái hạn" toàn hòa để tạo nên trận thắng đầy ý nghĩa trước Barcelona B.

Có một A. Riedl "Việt Nam hóa"

Trong một bài phỏng vấn báo chí, A. Riedl tâm sự là trong cuộc đời cầu thủ, ông tự học tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Anh. Tất nhiên, ngôn ngữ mà ông khoái nhất và giỏi nhất là tiếng Đức vì với người Áo nó gần như là tiếng mẹ đẻ. Chẳng thế mà, có một phóng viên đã "mắt tròn, mắt dẹt" khi A. Riedl kết thúc cuộc trao đổi: "Thế thôi nhé! Tôi phải đi gặp mấy người bạn để uống bia và nói tiếng… Đức. Lâu lắm rồi không được nói tiếng Đức".

Khi trở lại Việt Nam lần thứ 3, người ta thấy Riedl bắt đầu học tiếng Việt từ những người làm việc xung quanh ông. Không phải chỉ để gọi cho đúng tên các học trò, mà còn để… đọc báo tiếng Việt. Chẳng hiểu có phải vì thế mà gần đây A. Riedl luôn làm "kinh hoàng" giới phóng viên. Bởi lẽ, trong những cuộc đối thoại với báo chí, vị HLV này luôn "tiên hạ thủ vi cường", giành lấy phần chủ động. Cứ nhìn cái cách Riedl bước vào phòng họp báo sau trận thắng Malaysia ở Agribank Cup 2005 và phát biểu một mạch về cái hay, cái dở của đội tuyển mà chẳng cần ai phải hỏi, là cũng đủ… choáng.

Thực ra không phải đợi học tiếng Việt thì A.Riedl cũng đã "Việt Nam hóa" từ lâu rồi. Cứ nhìn cái cách ông này "đối nhân, xử thế", nhất là trong mối quan hệ với LĐBĐVN thì ai cũng hiểu tinh thần phương Đông "lạt mềm buộc chặt" đã thấm vào "người Áo trầm lặng" này. Mỗi khi "đụng chuyện", Riedl sẵn sàng "nhún" để "trời yên bể lặng", giữ mối quan hệ tốt đẹp với Liên đoàn. Thậm chí, nhìn lại các đời HLV ngoại đã làm việc ở Việt Nam, người ta chẳng "tiết kiệm" mà khen tặng danh hiệu "cô dâu dễ bảo" của Liên đoàn cho A.Riedl!

Đó là với "cấp trên", còn với các học trò, trợ lý và người phục vụ của mình, A.Riedl cũng rất "được lòng". Có vị trợ lý cho HLV Riedl khẳng định, đấy là một HLV bảo vệ học trò đến mức... cực đoan.

Trường hợp hậu vệ phải Hải Lâm là thí dụ. Ông Riedl một mực bảo vệ cầu thủ này trước búa rìu dư luận, kể cả trước Phó Chủ tịch LĐBĐVN. Hoặc giả bất chấp phong độ kém cỏi của Văn Quyến và Thanh Bình, ngay khi trở lại Việt Nam, Riedl vẫn "dành chỗ" ở đội tuyển cho hai học trò cũ với niềm tin họ sẽ lại toả sáng. Xa xưa hơn, 7 năm sau thất bại ở trận chung kết Tiger Cup 1998, ông Riedl vẫn khẳng định thất bại ấy là do thiếu may mắn chứ không dồn tội cho Nguyễn Văn Dũng - cầu thủ thế vai Văn Sỹ Hùng ở trận chung kết.

Tương tự như vậy, Riedl đối đãi với những trợ lý của mình rất "tình người". Ông đã "sốc" khi nghe tin cộng sự cũ của mình là Giám đốc CLB Đông Á.Thép Pomina bị bắt vì dính líu tới tiêu cực. Mới đây là chuyện phải chia tay với trợ lý Nguyễn Thành Vinh cũng khiến ông buồn bã đến mức cáu kỉnh suốt cả tuần.

Ngay cả với người lái xe cho mình, Riedl cũng chiếm được cảm tình. Thậm chí, sau mỗi lần đội tuyển thi đấu thành công, ông còn rủ rê "cán bộ đường lối" này đi uống bia để chung vui. "Đôi lúc thấy mình cứ đi đi, về về giữa Nhổn và Liên đoàn, Riedl bảo: "Lái xe nhiều không tốt, ông cứ ở lại Nhổn mà nghỉ ngơi. Lúc nào cần nghỉ báo trước cho tôi một tiếng". So với Tavares, thì sống với Riedl quả là dễ thở", ông lái xe cười tít mắt mà rằng.

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 10:04 PM
Hàng rẻ ở Bayern Munich





Theo nhà báo Kevin Fylan của hãng tin Reuters, CLB nào muốn có cầu thủ chất lượng cao cho mùa bóng tới với giá rẻ, CLB nào muốn cầu thủ giỏi nhưng không đủ tiền chi trả, hãy đến xứ Bavaria, nơi ở của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức Bayern Munich.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3FB7/K1.gif
Thủ môn Olivier Kahn sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối giải.

Bayern đang sở hữu cả một đội hình chất lượng cao nhưng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa bóng này. Danh sách này gồm những cái tên khiến người nghe phải choáng: Olivier Kahn, Lizarazu, Scholl, Ze Roberto, Jeremies, Deisler, Santa Cruz, Ballack và Sagnol.

Trong số này thì Kahn, Lizarazu, Scholl và Jeremies là những cầu thủ đã lớn tuổi và khả năng cống hiến ở đỉnh cao nhiều nhất cũng chỉ thêm từ 1 đến 2 năm. Nhưng số còn lại đang ở đỉnh cao phong độ và đóng góp của họ là rất lớn.

Hiện nay, CLB chưa có động thái nào nhằm giữ chân những ngôi sao của mình (ngoài việc đặt vấn đề gia hạn hợp đồng với tiền vệ ngôi sao Michael Ballack và hậu vệ cánh Willy Sagnol).

Và nếu theo luật Bosman thì dàn cầu thủ này sẽ được ra đi tự do mà Bayern sẽ không được hưởng một xu nào. Tuy nhiên trái ngược với lối chi tiêu tính toán của mình, Bayern dường như rất dửng dưng với tình trạng này.

Chủ tịch CLB Franz Beckenbauer đã mạnh dạn tuyên bố: "CLB sẽ không chết nếu Ballack ra đi. Cũng như lúc tôi và Gerd Muller sang Mỹ, CLB đã không chết". HLV trưởng Bayern Munich tin rằng ông có thể dùng Diesler để lấp vào hoàn hảo chỗ trống mà Ballack để lại, trong trường hợp cầu thủ này ra đi.

Ông Karl-Heinz Rummenigge cho biết: "CLB đã đặt vấn đề với Ballack, Sagnol và Cruz còn Hargraeves đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 4 năm. Chúng tôi cũng sẽ nói chuyện với Kahn, Jeremies và Scholl vào kỳ chuyển nhượng mùa đông".

Năm ngoái, Barcelona đã liên hệ với Bayern về vụ Ballack nhưng cuối cùng tiền vệ 29 tuổi này đã quyết định ở lại nước Đức. Theo những tin mới nhất thì Barcelona vẫn chưa "buông tha" tiền vệ này trong khi đó Juventus đang nhòm ngó Sagnol.

Trong khi đó, nếu Bayern vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Santa Cruz, Diesler hay Ze Roberto thì sẽ có một rừng CLB vây quanh Bayern để xâu xé CLB này.

(Theo Tuổi Trẻ)

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 10:06 PM
Vết thương ngọt ngào của Cole




Chấn thương và phải ngồi ngoài sân cỏ luôn là cơn ác mộng với bất kỳ một cầu thủ chuyên nghiệp nào. Thế nhưng, ngôi sao của Arsenal, Ashley Cole đã có những ngày dưỡng thương ngọt ngào bởi tình yêu của vị hôn thê, ca sĩ Cheryl Tweedy.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4058/cole.jpg
Ashley Cole đã tìm được "một nửa" tuyệt vời.

Thoạt đầu, không ít người đã nghi ngờ sự bền vững của một mối tình tương tự như Beckham - Victoria năm nào khi chàng hậu vệ cánh xuất sắc nước Anh Ashley Cole rơi vào vòng tay ngôi sao nhạc pop của nhóm Girls Aloud: Cheryl Tweedy. Tuy nhiên, cùng với thời gian, tình yêu của họ đã vượt qua được những thử thách và còn thay đổi cả tính cách của chàng và nàng. Cheryl từ một nữ ca sĩ có phần ngỗ ngược, thường xuyên làm bạn với những chầu nhậu nhẹt tại quán bar đã trở nên dịu dàng và nữ tính bên Cole. Còn chàng cầu thủ của Arsenal thì đã chấm dứt quá khứ Don Juan khi tuyên bố Cheryl sẽ là người phụ nữ mà anh muốn cùng chia sẻ trong suốt quãng đời còn lại.

Hồi tháng 6, Ashley Cole đã "hiện thực hóa" lời cam kết của mình bằng một lễ đính hôn trang trọng cùng chiếc nhẫn kim cương trị giá 50 nghìn bảng. Thế nhưng chỉ đến khi tuyển thủ Anh gặp phải chấn thương gãy xương bàn chân, các fan của Cole và Cheryl mới được chứng kiến tình yêu mà nàng dành cho chàng. Cheryl đã cố gắng thu xếp với nhóm Girls Aloud để dành tối đa thời gian ở bên Cole. Cô tuyên bố mình đã sẵn sàng trong vai trò một người vợ.

"Tôi gần như đã biến thành một y tá của Cole. Cứ mỗi khi tôi vắng nhà là ngay lập tức anh ấy đã gọi điện, hờn dỗi và muốn tôi giúp một việc nào đó. Ước gì tôi có thể dành hết thời gian của mình để ở bên Cole. Tôi hiểu, đàn ông thường cảm thấy cô đơn trong những lúc như vậy, nhất là với một người đam mê sân cỏ như Cole. Tôi đã phải nói chuyện về đám cưới và những điều ngọt ngào khác để an ủi anh ấy", Cheryl tâm sự.

Bên cạnh đó, ca sĩ của nhóm Girls Aloud cũng tỏ rõ sự đảm đang của mình khi cùng lúc lo cho sự nghiệp ca hát cũng như đám cưới sắp tới của 2 người. Cô vừa cùng cả nhóm phát hành đĩa đơn Biology trong lúc chạy đôn chạy đáo lo cho lễ cưới: "Tôi phải lo gần như mọi việc bởi Cole không thể di chuyển nhiều. Hơn thế, anh ấy chỉ muốn chúng tôi thành hôn ngay và rất sốt ruột với chuyện chuẩn bị đám cưới. Đáng tiếc là chúng tôi gần như không có thời gian cho tuần trăng mật. Lịch thi đấu của Cole và lịch diễn của tôi đều đã kín mít. Tuy nhiên, anh ấy đã hứa sẽ đưa tôi tới một bãi biển tràn đầy ánh nắng ngay khi chúng tôi được công việc buông tha".

BeQuayDaTinh
11-01-2005, 10:15 PM
Vết thương ngọt ngào của Cole




Chấn thương và phải ngồi ngoài sân cỏ luôn là cơn ác mộng với bất kỳ một cầu thủ chuyên nghiệp nào. Thế nhưng, ngôi sao của Arsenal, Ashley Cole đã có những ngày dưỡng thương ngọt ngào bởi tình yêu của vị hôn thê, ca sĩ Cheryl Tweedy.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/11/3B9B4058/cole.jpg
Ashley Cole đã tìm được "một nửa" tuyệt vời.

Thoạt đầu, không ít người đã nghi ngờ sự bền vững của một mối tình tương tự như Beckham - Victoria năm nào khi chàng hậu vệ cánh xuất sắc nước Anh Ashley Cole rơi vào vòng tay ngôi sao nhạc pop của nhóm Girls Aloud: Cheryl Tweedy. Tuy nhiên, cùng với thời gian, tình yêu của họ đã vượt qua được những thử thách và còn thay đổi cả tính cách của chàng và nàng. Cheryl từ một nữ ca sĩ có phần ngỗ ngược, thường xuyên làm bạn với những chầu nhậu nhẹt tại quán bar đã trở nên dịu dàng và nữ tính bên Cole. Còn chàng cầu thủ của Arsenal thì đã chấm dứt quá khứ Don Juan khi tuyên bố Cheryl sẽ là người phụ nữ mà anh muốn cùng chia sẻ trong suốt quãng đời còn lại.

Hồi tháng 6, Ashley Cole đã "hiện thực hóa" lời cam kết của mình bằng một lễ đính hôn trang trọng cùng chiếc nhẫn kim cương trị giá 50 nghìn bảng. Thế nhưng chỉ đến khi tuyển thủ Anh gặp phải chấn thương gãy xương bàn chân, các fan của Cole và Cheryl mới được chứng kiến tình yêu mà nàng dành cho chàng. Cheryl đã cố gắng thu xếp với nhóm Girls Aloud để dành tối đa thời gian ở bên Cole. Cô tuyên bố mình đã sẵn sàng trong vai trò một người vợ.

"Tôi gần như đã biến thành một y tá của Cole. Cứ mỗi khi tôi vắng nhà là ngay lập tức anh ấy đã gọi điện, hờn dỗi và muốn tôi giúp một việc nào đó. Ước gì tôi có thể dành hết thời gian của mình để ở bên Cole. Tôi hiểu, đàn ông thường cảm thấy cô đơn trong những lúc như vậy, nhất là với một người đam mê sân cỏ như Cole. Tôi đã phải nói chuyện về đám cưới và những điều ngọt ngào khác để an ủi anh ấy", Cheryl tâm sự.

Bên cạnh đó, ca sĩ của nhóm Girls Aloud cũng tỏ rõ sự đảm đang của mình khi cùng lúc lo cho sự nghiệp ca hát cũng như đám cưới sắp tới của 2 người. Cô vừa cùng cả nhóm phát hành đĩa đơn Biology trong lúc chạy đôn chạy đáo lo cho lễ cưới: "Tôi phải lo gần như mọi việc bởi Cole không thể di chuyển nhiều. Hơn thế, anh ấy chỉ muốn chúng tôi thành hôn ngay và rất sốt ruột với chuyện chuẩn bị đám cưới. Đáng tiếc là chúng tôi gần như không có thời gian cho tuần trăng mật. Lịch thi đấu của Cole và lịch diễn của tôi đều đã kín mít. Tuy nhiên, anh ấy đã hứa sẽ đưa tôi tới một bãi biển tràn đầy ánh nắng ngay khi chúng tôi được công việc buông tha".