PDA

View Full Version : Chelsea đã biết thua


BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:20 PM
Chelsea đã biết thua



Đêm qua, đội bóng bất khả chiến bại của ông Mourinho đã nếm mùi thất bại đầu tiên trước chú lùn Charlton Athletic sau loạt đấu súng trên chấm 11m. Như vậy đương kim vô địch League Cup đã sớm rời khỏi sân chơi nhỏ này.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3EBC/chel.jpg
Hàng phòng ngự thép của Chelsea đã không ngăn cản được Darrent Bent.

Chỉ là đấu trường hạng hai nên Mourinho đã không ngần ngại thay tới 7 vị trí so với trận hòa Everton tại Premiership. Phút thứ 41 của hiệp 1, đội trưởng John Terry đưa các nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn trước sau cú phạt góc của Robben. Tuy nhiên, ngay sau đó 4 phút, chân sút đang lên Darrent Bent đã tận dụng sai lầm của trung vệ Robert Huth để san bằng tỷ số.

Trong suốt 45 phút còn lại và cả 2 hiệp phụ, các chân sút Chelsea tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Charlton. Bước vào loạt 11m đầy may rủi, cầu thủ người Đức Robert Huth lại một lần nữa trở thành "kẻ tội đồ" khi sút hỏng quả penalty, mang về chiến thắng 5-4 cho đội quân của ông Alan Curbishley.

Chấm dứt chuỗi trận bất bại của Chelsea, hạ nốc ao các nhà đương kim vô địch ngay tại Stamford Bridge, HLV Curbishley hân hoan tuyên bố: "Chúng tôi đã chứng tỏ Chelsea cũng là những con người. Charlton đã không gục ngã trước đòn phủ đầu của Chelsea và đó chính là chìa khóa của chiến thắng này. Tuy nhiên, phải công nhận là các cầu thủ của ông Mourinho phải thi đấu quá nhiều trong thời gian gần đây".

Trong lúc đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại tỏ ra bình thản: "Chúng tôi chơi tốt hơn nhưng khi đã bước vào loạt đá penalty thì chẳng nói trước được điều gì. Tôi hơi buồn nhưng không thất vọng, đơn giản là Chelsea chỉ thiếu may mắn. Tôi cũng không trách Robert Huth. Cậu ấy luôn là một chân sút penalty cừ khôi trên sân tập".

26/10:

Chesterfield 3 - 0 Bristol
Birmingham 2 - 1 Norwich
Cardiff 0 - 1 Leicester
Chelsea 1 - 1 Charlton Athletic (ĐKVĐ League Cup Chelsea bị loại bởi loạt penalty, thua 4-5). Ghi bàn: J. Terry 41' - D. Bent 45'
Grimsby 0 - 1 Newcastle
Bolton 1 - 0 West Ham
Everton 0 - 1 Middlesbrough
Manchester U. 4 - 1 Barnet (L. Miller 4', K. Richardson 19', G. Rossi 51', S. Ebanks 89' - D. Sinclair 74')

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:22 PM
'Kền kền trắng' tử thương



Có vẻ liều thuốc trấn an của Luxemburgo trước trận gặp Deportivo La Coruna khi tuyên bố rằng, Real sẽ vô địch vẫn không vực dậy được tinh thần chiến đấu của "Kền kền trắng" khi đến làm khách trên sân Riazon...


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3ECC/de.jpg
Sân Riazon tiếp tục là tử địa của Real.

Bàn thắng mà Raul Gonzales ghi được ở cuối trận rất đẹp: trên đà di chuyển, tiền đạo này nhận bóng nảy ra từ hậu vệ đối phương và tung chân sút liền từ cự ly 20m, bóng đi lượn sát vạch cầu môn làm bó tay thủ môn kỳ cựu Molina. Nhưng đó lại chỉ là một bàn thắng danh dự chỉ đủ an ủi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rằng, họ vẫn biết cách ghi bàn bởi trước đó, đội chủ sân Riazon đã chứng tỏ họ chính là khắc tinh số một của Real Madrid trong vài mùa bóng gần đây.

Không Ronaldo, không Zidane, không Baptista, không Salgado... Real đối diện với Deportivo torng tình trạng khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng và Luxemburgo phải tung vào sân những tên tuổi lạ hoắc như Diogo, Balboa, Soldado... Ông đưa cả Woodgate vào đội hình xuất phát dù anh này chơi thất thường và đang bị bệnh trạng thái sau hai lần đốt lưới nhà ở vài trận đấu trước. Luxemburgo cũng vội vã rút Beckham ra đầu hiệp hai mà không rõ lý do dù anh này đang chơi tốt.

Vòng 11
Mallorca 1-0 Celta Vigo
Osasuna 3-2 Bilbao
Betis 2-3 Villarreal
Barcelona 2-0 Malaga
Deportivo 3-1 Real Madrid

Thứ sáu 28/10
Atletico - Cadiz 1h
Sociedad - Getafe 1h
Zaragoza - Racing 1h
Alaves - Espanyol 1h
Valencia - Sevilla 2h
De Guzmán ghi bàn mở tỷ số cho Deportivo ở phút 35 như là tất yếu của các đợt tấn công dồn dập. Trong pha bóng này, có đến 5 cầu thủ Real lùi về hỗ trợ phòng ngự nhưng tất cả đều bị Diego Tristán đánh lừa khi anh này thay vì tung cú sút đã vẩy nhẹ bóng cho Guzman đang trên đà di chuyển. Khi mà Woodgate kịp lao vào bịt lỗ trống này thì bóng đã nằm gọn trong lưới của Cassilas.

Juanma Delgado nâng cao cách biệt chỉ 10 phút sau đó. Munitis từ cánh phải chuyền bóng kỹ thuật vào trong và trung vệ Helguera không kèm chặt Delgado để anh này thoải mái đánh đầu vào lưới. Delgado ghi bàn thắng thứ 3 cũng bằng khả năng đánh đầu tuyệt vời của mình. Pha đá phạt góc của Munitis ở phút 84 biến Woodgate thành đứa trẻ không biết chạy chỗ nào và lần thứ 3, Cassilas phải vào lưới nhặt bóng.

Một trận thua toàn diện cho Real. Và Riazon quả là đất dữ với các chú "Kền kền trắng".

Trận đấu trước đó, Barcelona đánh bại Malaga 2 bàn trắng với sự :Di sáng, như thường lệ, của ứng viên đầy triển vọng đoạt Quả bóng vàng Ronaldinho.

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:24 PM
U23 VN mở màn thắng lợi




Đội chủ nhà đã thắng trận ra quân ở Agribank Cup 2005, với tỷ số 1-0 trước U23 Malaysia, chiều nay trên sân Mỹ Đình. Lẽ ra, đội quân của HLV Riedl đã có một kết quả thuyết phục hơn, nếu không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ yếu hơn hẳn.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3EB6/vuog.gif
Quốc Vượng đã châm ngòi cho bàn thắng của Phan Thanh Bình.

Đội chủ nhà có 5 ngôi sao từng góp mặt trong đội hình chính trận thắng Malaysia 4-3 ở bán kết SEA Games cách đây 2 năm: Văn Quyến, Thanh Bình, Tài Em, Quốc Vượng, Văn Trương. Giờ đây, cả 5 vẫn là trụ cột của U23 Việt Nam, và cùng có tên trong đội hình xuất phát chiều nay. Trong khi đó, 11 cầu thủ đá chính của Malaysia ở trận đấu hấp dẫn hồi đó đều vắng bóng lần này. Họ không còn hai ngôi sao tấn công là Indra Putra và Akmal Rizal. Mới đây, tại giải tiền SEA Games ở Bangkok, Malaysia thảm bại 0-7 trước Thái Lan. Sau đó, HLV người Hungary là Bicskei đã phải ra đi, nhường chỗ cho HLV nội Bin Bakar khoảng một tháng nay.

U23 Thái Lan đã giành thắng lợi 2-0 trước U20 Nhật Bản ở trận đấu trước đó, nhờ công của Pichitphong Choeichiu 10' và Teeratep Winothai 83'.
Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị không tồi: vô địch LG Cup; có chuyến giao hữu 17 ngày tại Áo mà thày trò HLV Riedl tự đánh giá là thành công. Bộ khung chính của đội quân áo đỏ cũng đã dần ổn định. Vấn đề bị cho là lớn nhất của U23 Việt Nam hiện nay là vị trí hậu vệ phải, khả năng phối hợp của cặp trung vệ Bật Hiếu - Phước Vĩnh (hoặc Minh Đức).

Và thực tế trên sân cỏ chiều nay đã khẳng định, U23 Việt Nam mạnh hơn hẳn U23 Malaysia thời điểm này, kể cả nếu trận đấu hôm nay không diễn ra tại Mỹ Đình. Có lẽ vì thế, những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà hầu như không bị phơi lộ ra. Còn các tiền vệ và tiền đạo áo đỏ thì có đất để trình diễn các miếng phối hợp tấn công và khả năng kiểm soát bóng. Đấu pháp của U23 Việt Nam trận này cũng khá hợp lý. Các học trò của HLV Riedl vẫn áp dụng lối đá thiên về tấn công biên, nhưng chủ yếu sử dụng những quả tạt, đường chuyền sệt để tránh bị đội bạn có thể hình cao to hơn hoá giải trên không. Đội chủ nhà xứng đáng có một chiến thắng đậm hơn, nếu như các chân sút tận dụng cơ hội tốt hơn. U23 Malaysia chỉ khởi sắc đôi chút từ cuối hiệp một, thi đấu quá đơn điệu và thiếu tốc độ trong các pha phản công. Nếu không cải thiện nhanh phong độ hiện thời, U23 Malaysia khó có thể giành huy chương bóng đá nam tại SEA Games sắp tới. Có lẽ vì thế, đoàn thể thao nước này đã không đưa bóng đá vào danh sách những môn đặt mục tiêu đoạt huy chương ở Philippines cuối năm nay.

Chiều nay, U23 Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất: thủ môn Quang Huy; hậu vệ Hải Lâm, Bật Hiếu, Minh Đức, Văn Trương; tiền vệ Tấn Tài, Quốc Vượng, Tài Em, Quốc Anh; tiền đạo Văn Quyến, Thanh Bình.

Có lẽ biết rõ đối thủ không thực sự mạnh sau thời gian chuẩn bị ngắn, lại đang trong tháng ăn chay Ramadan, U23 Việt Nam chủ động dồn lên ép thành ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian hiệp một, triển khai đấu pháp hợp lý (thiên về tấn công biên, nhưng chủ yếu sử dụng những quả tạt tầm thấp), thi đấu với tốc độ cao, tạo được sức ép lớn về phía cầu môn đội bạn. U23 Việt Nam lẽ ra đã có nhiều hơn một bàn thắng trước giờ nghỉ, nếu tận dụng tốt hơn hàng loạt cơ hội tạo ra. Trong khi đó, U23 Malaysia phải lùi quá sâu để phòng ngự, bị động trong phần lớn thời gian hiệp đầu, và tỏ ra thiếu sắc bén trong phản công dù có thể hình và thể lực nhỉnh hơn đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 3, Quốc Anh dốc bóng tốc độ bên hành lang trái và tạt vào khu cấm địa. Văn Quyến tự do lao người đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn đội khách ôm được bóng ngay trước vạch cầu môn. Chỉ hai phút sau, lại là tiền đạo xứ Nghệ đệm bóng hụt ở góc hẹp, lãng phí thêm một thời cơ mở tỷ số. Phút 24, Văn Quyến xử lý không tốt bên phải khu cấm địa, ngay sau đó anh lại để mất bóng ở gần điểm phạt đền, lãng phí hai cơ hội ghi bàn liên tiếp. Phút 27, đến lượt Tấn Tài không thắng được thủ môn Malaysia ở góc hẹp, sau khi đã đột phá vào mé phải khu cấm thành. Sau những thời cơ liên tiếp trôi qua, U23 Việt Nam cuối cùng cũng cụ thể hoá được ưu thế vượt trội thành bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 35, Quốc Vượng đột phá ở hành lang phải, tới gần biên ngang thì tạt sệt về phía góc gần. Thanh Bình nhanh như cắt, đè mặt hậu vệ đối phương và xỉa bóng kỹ thuật ở góc hẹp, hạ thủ môn Malaysia dù anh đã ra khép góc.

Sau đó, quyền "điều khiển" diễn biến vẫn thuộc về đội chủ nhà. Nhưng người hâm mộ đã phải chứng kiến quá nhiều tình huống ngon ăn bị lãng phí, ở cuối hiệp một và suốt cả hiệp hai. Phút 37, Thanh Bình kiến tạo cho Văn Quyến sút không thành công từ cự ly chỉ chừng 11 m. Ngay trước giờ nghỉ, Bật Hiếu bật cao nhất, đánh đầu cận thành sau quả phạt góc từ chân Văn Quyến, buộc thủ môn đội bạn thêm một lần phải trổ tài. Trái lại, suốt 45 phút đầu, các vị khách chỉ có một cơ hội ở phút 39. Một pha sóng gió được tạo ra trước cầu môn U23 VN, khi hàng phòng ngự chủ nhà chủ quan không theo sát bóng, còn thủ môn Quang Huy ra vào không hợp lý.

Hiệp hai, U23 Việt Nam không còn duy trì được sự hưng phấn như nửa đầu trận đấu. Còn U23 Malaysia thi đấu quyết tâm hơn, dâng cao và chấp nhận chơi mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, tỷ số không thay đổi, khi các cầu thủ áo đỏ tiếp tục "vung vãi" cơ hội, còn đội khách chỉ có thể thay đổi chút ít tốc độ lên bóng chứ không vứt bỏ được sự đơn điệu và bế tắc.

Phút 48, Quốc Anh có bóng ngay bên trái khu cấm địa sau pha phối hợp với Thanh Bình, nhưng không thắng được thủ môn Bin Sudar trong pha đối mặt. Phút 56, một cầu thủ Malaysia thoải mái tung cú sút ngay trong khu cấm địa, đưa bóng qua đầu thủ môn Quang Huy, nhưng vọt xà gang tấc. Thiếu chút nữa, U23 VN đã phải trả giá vì phút sơ hở trong phòng ngự. Phút 65, ông Riedl thay liền hai cầu thủ: Văn Quyến và Quốc Anh nhường chỗ cho Công Vinh, Văn Biển. Nhà cầm quân người Áo muốn lấy lại hơi thở tấn công cho đội chủ nhà, sau những phút chậm lại ở đầu hiệp hai. Chỉ khoảng hai phút sau, đón quả phạt từ ngoài khu cấm địa, Thanh Bình tung người móc bóng đẹp mắt từ cự ly khoảng 10 m, nhưng bóng đi vọt xà. Phút 70, một cơ hội vàng lại qua đi. Quốc Vượng rất nỗ lực đẩy bóng trở lại từ sát biên ngang, nhưng Văn Biển xử lý chậm ở gần điểm phạt đền, và sút bóng chệch cột dọc khi một hậu vệ đội khách lao lên hạn chế tầm kết thúc. Trận đấu còn khoảng 10 phút, U23 VN tiếp tục thay Thanh Bình và Tấn Tài, bằng Anh Đức, Vũ Phong. Phút 88, Văn Biển có cơ hội ghi tên vào danh sách làm bàn, nhưng anh sút quá nhẹ gần khu 5m50.

Ngày Giờ Cặp đấu
Thứ tư:
26/10 16h00 U23 Thái Lan - U20 Nhật Bản 2-0
(Pichitphong và Teeratep Winothai)
17h55 Lễ Khai Mạc
18h10 U23 Việt Nam - U23 Malaysia 1-0 (Thanh Bình)
Thứ sáu:
28/10 16h00 U20 Nhật Bản - U23 Malaysia
18h00 U23 Việt Nam - U23 Thái Lan
Chủ nhật:
30/10 16h00 U23 Malaysia - U23 Thái Lan
18h00 U23 Việt Nam - U20 Nhật Bản
19h50 Bế mạc

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:25 PM
Mang danh mỹ miều



Sau khi bị Thái Lan hạ gục 0-2 chiều qua tại Agribank Cup, HLV Tsukada Yuki của U21 Nhật thật thà thừa nhận, đội bóng của họ chỉ có duy nhất 1 cầu thủ xịn, còn lại toàn là cầu thủ trẻ. Đây không phải là lần đầu tiên các đội ngoại được quảng cáo là hàng xịn nhưng hoá ra là hàng lởm.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3ED0/N1.gif
U21 Nhật Bản (xanh) chỉ có 1 cầu thủ từng dự U20 thế giới. Ảnh: Lan Anh

Ngày đầu tiên vừa đặt chân tới Việt Nam, đội U21 Nhật Bản đã tạo ấn tượng họ là số một tại giải Agribank Cup. HLV Tsukada Yuki tuyên bố: "Số cầu thủ này đang mang trên mình trọng trách rất lớn của bóng đá Nhật Bản. Họ sẽ tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008, đấu trường mà bóng đá Nhật đang nhắm tới chức vô địch".

Theo đó, đến Việt Nam lần này đội có 6 cầu thủ từng tham dự giải vô địch U20 thế giới tổ chức tại Hà Lan mới đây. Số còn lại cũng được tuyển lựa rất kỹ càng từ các CLB của giải J League. Thậm chí, họ còn tuyên bố, họ thích nghi tốt với thời tiết Việt Nam - một lý do mà các đội bóng "làng" thường giải thích cho phong độ kém cỏi của mình tại Việt Nam.

Hoành tráng tuyên bố như vậy, nhưng thực tế sân cỏ lại khác xa vời vợi so với những gì mà ông Tsukada Yuki đã nói. U20 Nhật Bản gây bất ngờ khi để thua U23 Thái Lan 2-0 trong thế trận bạc nhược.

Tới lúc này, HLV Tsukada Yuki mới thật thà thừa nhận, họ chỉ có một cầu thủ từng tham dự giải vô địch U20 thế giới chứ không phải 6 cầu thủ như lúc đầu tuyên bố.

Chuyện hàng "tầm tầm" sang Việt Nam nhưng vẫn tự quảng bá là hàng chất lượng cao cũng chẳng phải hiếm ở các giải giao hữu tại Việt Nam. Dù các giải đấu chỉ mang tính chất tập dượt đội hình, nhưng các đội khách vẫn được khoác cho cái danh nghe thật mỹ miều. Chỉ riêng trong năm nay, Việt Nam cũng đã 2 lần được gặp với những đội bóng "vang danh" như thế.

Nhân dịp ngày 1/5, tuyển Việt Nam có một trận giao hữu với đội trẻ Slavia Praha, được thông báo là hàng "xịn" với 8 cầu thủ hiện có mặt trong đội hình chính của CLB Slavia đang thi đấu ở giải vô địch Czech cùng danh thủ tên tuổi Kuka Pavel. Nhưng cuối cùng, chỉ có có 4 cầu thủ đang thi đấu ở giải vô địch của Cộng hoà Czech. Cuối cùng, VTV từ chối truyền trực tiếp trận đấu giữa Slavia Praha và Việt Nam (có kết quả là 0-0).

Chỉ 4 tháng sau đó, một chuyện tương tự lại xảy ra khi đội bóng mang tên U21 Bulgaria tới dự LG Cup 9/2005. Đội khách khi mới đặt chân tới TP HCM đã tự giới thiệu là trong thành phần có nhiều cầu thủ thuộc đội U21 Bulgaria thi đấu tại vòng loại U21 châu Âu, và chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2008.

Nhưng cuối cùng, đội bóng tới từ xứ sở hoa hồng cũng chẳng làm gì hơn. Hàng phòng ngự đờ ra trước các tiền đạo Việt Nam chịu thua U23 Việt Nam 2-4. Giải thích cho lối chơi bạc nhược của mình, HLV đội khách cũng lại thừa nhận đội hình gồm đa số là các cầu thủ thuộc lứa U19, lại chưa kịp thích nghi với điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:27 PM
Người mẫu nam nhặt bóng




Vào năm tới, khi giải đấu cuối năm của quần vợt nữ thế giới - WTA Tour Championships - được tổ chức ở Tây Ban Nha, những người mẫu nam sẽ làm nhiệm vụ nhặt bóng. Đây được coi là một việc làm nhằm "đảm bảo sự công bằng".
http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3EEE/1.gif

Người mẫu tại Madrid Master.
Hai năm qua, ở giải Madrid Masters (dành riêng cho nam), những cô người mẫu xinh đẹp trong bộ đồng phục của Boss đã được giao công việc nhặt bóng. Sáng kiến này của BTC giải đã phải hứng chịu vô vàn ý kiến phản đối bởi họ bị buộc tội "tiếp tay" cho "nạn" phân biệt giới tính. Năm nay, những lời bàn tán đã lắng dịu, nhưng vẫn chưa hết hẳn những dèm pha.

Chính vì vậy, để đảm bảo sự công bằng, chính các nhà tổ chức quần vợt tại Tây Ban Nha tuyên bố sẽ sử dụng người mẫu nam ở các trận đấu của nữ, đầu tiên là tại giải WTA Tour Championships từ 7 đến 12/11 năm tới. "Việc đưa thời trang vào thể thao sẽ tạo thêm những hình ảnh đẹp, hơn nữa đó lại là một giải đấu quan trọng bậc nhất của WTA. Các vận động viên không đơn thuần chỉ là những người chơi thể thao, họ còn rất hâm mộ cái đẹp và thời trang. Vì vậy, việc làm này chính là đem lại sự giao hoà tuyệt vời giữa thể thao và thời trang", Giám đốc điều hành WTA, Larry Scott, cho biết.

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:29 PM
Rooney từ giã 'tuổi teen'




Hôm qua, thần đồng nước Anh đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20, để lại đằng sau những năm tháng "tuổi teen" huy hoàng. Hiện tại, câu hỏi mà nhiều người đăt ra là sau tuổi 20, Rooney sẽ trở thành người như thế nào: Một siêu sao của thế kỷ 21 hay một bản sao tồi tệ của Gascoigne?

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3E4C/roo.jpg
Nước Anh hy vọng vào Rooney tại World Cup 2006.

Ông David Moyes còn nhớ như in cái ngày cậu thiếu niên Wayne Rooney ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Everton. Giọng nói lí nhí, Rooney có vẻ không thoải mái trong bộ vest cùng khung cảnh trang nghiêm trong phòng làm việc của ban giám đốc. Cảm thấy quá hồi hộp, Rooney đã vớ lấy chai nước trên bàn để tu và Moyes đã phải ghé vào tai cậu nhắc nhở rằng "hãy rót ra cốc chứ, đây đâu phải là sân tập".

2 năm và 9 tháng sau buổi chiều đó, cả thế giới đã biết đến cái tên Wayne Rooney như một tài năng lớn nhất của xứ sở sương mù, niềm hy vọng của ĐT Anh tại World Cup 2006. Tỏa sáng tại Euro 2004, gia nhập MU với giá 27 triệu bảng và trở thành tuyển thủ không thể thay thế của ông Eriksson. Rooney đã làm tất cả những điều đó ở tuổi "teen". Mọi bàn thắng, mọi pha phạm lỗi, những lần va chạm với trọng tài cũng như các câu chuyện lớn nhỏ về cô bạn gái Coleen được báo chí Anh liên tục cày xới.

Không hề có một chút thiên vị nào khi tiền đạo có khuôn mặt lầm lì của một võ sĩ này nhận được lời khen từ những huyền thoại của bóng đá thế giới như Pele, Maradona, những người từng nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Pele khẳng định, Rooney hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong độ tuổi của mình. Hãy thử làm một phép so sánh: Fernando Torres, tiền đạo trẻ sáng giá của Tây Ban Nha và CLB Atletico, lớn hơn Rooney 19 tháng. Anh này thi đấu như một "chiếc tủ lạnh" tại Euro 2004 trong lúc đồng nghiệp người Anh khiến cả châu Âu kinh hoàng. Robinho? Hơn Rooney 20 tháng tuổi, mới chập chững tại sân cỏ châu Âu được vài tháng và chưa tạo được dấu ấn tại dải thiên hà Real. Arjen Robben? Cũng hơn "Cậu bé của Fergie" 21 tháng tuổi, tài hoa, song chưa thể tạo dấu ấn lên trận đấu như cái cách mà Rooney thể hiện. Có thể kể thêm một vài cái tên nữa như Cristiano Ronaldo, Antonio Cassano và Jose Antonio Reyes, song tất cả đều khó có thể so sánh với "thần đồng". Nhanh, mạnh mẽ và chững chạc hơn, anh chàng đến từ vùng Merseyside tỏ ra vượt trội những đồng đội cùng thời.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống với môn boxing, Rooney được thừa hưởng một thể chất tuyệt vời cùng sự dữ dội pha chút liều lĩnh. Khi lên 7, cậu đã chơi cho đội U12 của Everton. 12 tuổi, Rooney đã có tên trong danh sách U15 đi du đấu khắp nước Anh. Còn khi vừa vặn "trăng rằm", đã không ai tranh đươc suất của cậu tại đội U19. 16 tuổi và 197 ngày, ban lãnh đạo Everton đã vội vàng thúc giục "cục vàng" của mình ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Mọi chuyện sau đó thì dường như tất cả các fan của túc cầu đều đã tỏ tường.

Bobby Charlton, một tượng đài của sân Old Trafford, người cũng từng có mặt trong đội 1 của MU khi 19 tuổi nhận xét: "Cậu ấy có tài năng thiên phú. Chỉ cần đặt trước mặt Rooney một quả bóng, cậu ấy sẽ biết cách để sút thủng lưới đối phương bằng bất cứ giá nào. Có thể nói Rooney có nhiệt huyết của Duncan Edwards và tài năng của George Best. Tôi chưa từng chứng kiến một cầu thủ 19 tuổi nào có thể đá chững chạc và khôn khéo như Wayne Rooney. Cậu ấy luôn có khả năng reo rắc sự bất an cho các hậu vệ. Thật sự là MU đã quá may mắn khi giành được thần đồng này".

Sống trong danh vọng và tiền tài từ khi còn chưa là một thanh niên, tất nhiên, Rooney cũng có những vấn đề của mình. Những vụ quậy phá cùng các gái làng chơi, tình yêu "sáng nắng chiều mưa" với vị hôn thê Coleen đã khiến báo chí Anh tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Chưa hết, trên sân cỏ, đôi khi Rooney tỏ ra dũng mãnh quá mức cần thiết và kết quả là những thẻ vàng, thẻ đỏ ngớ ngẩn. Đã có vô số lời chỉ trích HLV Ferguson và ông Eriksson về việc nuông chiều cậu học trò của mình. Tuy nhiên, Fergie vẫn muốn bảo vệ cá tính của Rooney và coi đó là một phần bí quyết sự bùng nổ của chân sút này.

20 tuổi, Rooney sẽ trở thành một cầu thủ như thế nào trong 5, 10 năm và thậm chí lâu hơn nữa? Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định: nếu để bản năng lấn át, rất có thể nước Anh sẽ có một Paul Gascoigne thứ hai. Ngược lại, nếu mọi chuyện "xuôi chèo mát mái", họ sẽ tự hào khi sản sinh ra một siêu sao ở thế kỷ 21.

Rooney dưới con mắt của dân trong nghề:

HLV Arsene Wenger: Cậu ấy là cầu thủ tài năng nhất của nước Anh kể từ khi tôi tới sân Highbury. Mọi người bảo là Rooney mới 16 nhưng tôi hơi nghi ngờ điều này. Cậu ta có tất cả những kỹ năng mà một siêu tiền đạo: thông minh, phản ứng nhanh, mạnh mẽ. (HLV của Arsenal thốt lên sau khi Rooney chấm dứt chuỗi trận bất bại của "Những khẩu thần công" vào tháng 10/2002).

Sven Goran Eriksson: Thật khó để có thể so sánh cậu ấy với Pele hay Maradona nhưng tôi cho rằng những thiên tài trên cũng không thể làm được hơn vào độ tuổi này. Lạ lùng ở chỗ, Rooney không bao giờ rời sân khi buổi tập kết thúc. Cậu ta chăm chỉ một cách đáng kinh ngạc dù đã có tài năng trời phú.

Zico: Một trong những phẩm chất của Pele là ông ấy có thể tạo nên cơ hội từ bất cứ tình huống nào. Tôi nghĩ Rooney cũng có khả năng này.

Frank Lampard: Chơi cùng Rooney thật thú vị. Anh cứ việc chuyền bóng cho cậu ta và Rooney sẽ hoàn tất phần việc còn lại một cách xuất sắc.

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:31 PM
Beckham thắng kiện




Chiếc thẻ đỏ thứ 6 trong sự nghiệp của Becks đã được hủy bỏ và anh vẫn được quyền ra sân trong trận Real gặp Deportivo La Coruna. Đó là quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sau khi nhận được đơn kháng cáo của CLB Hoàng gia.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3E74/bec.jpg
Các trọng tài Tây Ban Nha vốn không ưa Beckham.

Ngay sau khi siêu sao người Anh bị đuổi khỏi sân vì lỗi vỗ tay mỉa mai quyết định của trọng tài, CLB Real Madrid đã làm đơn kháng cáo tới Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Theo lập luận của phía Real, họ có đủ bằng chứng từ các cuốn băng video và ảnh chụp để chứng minh rằng Becks không cố tình trêu tức ông trọng tài Ibanez.

Sau khi xem xét các bằng chứng, ủy ban kỷ luật của Liên đoàn đã chấp nhận hủy bỏ chiếc thẻ đỏ của Becks với lý do "cầu thủ này có hành động vỗ tay nhưng lúc đó anh ta đã quay lưng lại và đi cách xa trọng tài. Vì vậy, đây không thể coi là một hành động cố tình chế giễu trọng tài Ibanez. Chúng tôi cho rằng, Beckham chỉ đơn thuần bộc lộ sự không hài lòng của mình. Tuy nhiên, anh vẫn phải chịu khoản tiền phạt 60 euro".

Ông trọng tài Ibanez thì vẫn tỏ ra không đồng tình với quyết định của Liên đoàn khi cam đoan rằng hành động của Becks rõ ràng là "có chủ định chế giễu". Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật đã bác bỏ quan điểm này do khác với trường hợp tương tự của đàn em Rooney, thủ quân ĐT Anh đã "kinh nghiệm" hơn khi không ngang nhiên phản kháng trước mặt trọng tài.

BeQuayDaTinh
10-27-2005, 10:50 PM
Tôi đầu hàng




HLV Ferguson đã than thở như vậy khi nhắc đến cuộc cạnh tranh trên thị trường cầu thủ với "gã nhà giàu" Chelsea. MU, từ vị trí đại gia, đã không còn là sự lựa chọn số một của các ngôi sao sân cỏ.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3F02/fe.jpg

Sau Wenger, giờ đến lượt Fergie bực bội vì thiếu tiền.

Chỉ trong 2 năm, túi tiền của Roman Abramovich đã biến sân Old Trafford trở thành địa chỉ hạng hai trong mắt các ngôi sao tại châu Âu. HLV Ferguson lần lượt chứng kiến những cầu thủ mà ông đã nhắm tới lắc đầu với MU để tới Stamford Bridge theo tiếng gọi của đồng tiền. Điển hình là Arjen Robben và Michael Essien đều đã đàm phán với MU song cuối cùng lại gia nhập Chelsea. Theo Fergie, nếu vào thời điểm trước khi Abramovich nhúng tay vào đội bóng thành London, chắc chắn những ngôi sao này khó thoát khỏi "nanh vuốt" của Quỷ đỏ.

"Đầu hàng! Tôi thậm chí không dám nghĩ về việc cạnh tranh với Chelsea trên thị trường chuyển nhượng nữa. Nếu cả MU và Chelsea cùng quan tâm tới một cầu thủ, chúng tôi sẽ nhường họ. Tuy nhiên, MU sẽ nhắm tới các tài năng trẻ và đảm bảo rằng họ sẽ có một tương lai tươi sáng nếu đến với sân Old Trafford. Tôi muốn xây dựng một đội bóng bền vững chứ không thích 'gặt lúa non".

Mùa chuyển nhượng vừa qua, Chelsea chi tới 53 triệu bảng để shopping trong khi con số này bên phía MU chỉ là 6 triệu. "Tiền nào của nấy", hiện Chelsea chễm trệ trên ngôi đầu bảng với 10 điểm nhiều hơn MU.