PDA

View Full Version : C.Ronaldo bị giữ vì hiếp dâm


BeQuayDaTinh
10-20-2005, 07:53 AM
C.Ronaldo bị giữ vì hiếp dâm
http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3C9C/ro.jpg
Cristiano Ronaldo




Ngôi sao người Bồ Đào Nha của CLB Manchester United Cristiano Ronaldo đã bất ngờ bị cảnh sát Manchester tạm giam và thẩm vấn sau khi bị tố cáo về hành động hiếp dâm.


Theo người trợ lý Carlos Queiroz của HLV Ferguson thì Ronaldo đã tự nguyện đến hợp tác với cảnh sát trước khi bị cơ quan công quyền tạm giữ để thẩm vấn.

Vụ scandal này bắt đầu khi một phụ nữ tố cáo ngôi sao của MU đã có hành vi hiếp dâm cô tại khách sạn Sanderson vào ngày 2/10. Ngay lập tức Ronaldo và luật sư của mình đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng anh mới chính là nạn nhân của một vụ dàn xếp tống tiền. Tuy nhiên, cảnh sát Manchester vẫn tiến hành tạm giữ Ronaldo để tiến hành điều tra. Hiện tại, giám đốc truyền thông của MU, ông Phil Townsend từ chối bình luận về vụ việc này nhưng khẳng định, CLB sẽ làm tất cả để giúp Ronaldo vượt qua giai đoạn khó khăn.

Những vụ scandal tình dục là chuyện không mới trong bóng đá Anh. Tháng trước, 2 cầu thủ chưa rõ danh tính tại Premiership cũng bị cảnh sát thẩm vấn về hành vi quấy rối trong khi ngôi sao Arsenal Robin Van Persie đã có một mùa hè kinh hoàng khi phải ngồi bóc lịch tại Amsterdam.

BeQuayDaTinh
10-20-2005, 07:55 AM
Chelsea vẫn toàn thắng






Đội quân của Mourinho tiếp tục những bước xây dựng đế chế Chelsea khi đại thắng Betis 4-0 ở lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League đêm qua. Ngôi đầu bảng cũng thuộc về nhà vô địch Anh vì Liverpool chỉ thắng 1-0 trên sân Anderlecht.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3C95/lam.jpg
Chelsea lao đi mà không ai cản nổi.

Trận đại thắng thứ ba liên tiếp (sau các trận thắng Liverpool 4-1, Bolton 5-1) là câu trả lời mạnh mẽ của HLV Mourinho đối với sự nghi ngờ cho rằng Chelsea không biết ghi bàn. Đêm qua, nhà ĐKVĐ Anh chỉ mất 64 phút để ghi được số bàn mà Barcelona phải mất hơn 90 phút mới thực hiện được (đầu mùa này, Barca từng hạ Betis 4-1).

Kết quả
Bảng E
Milan 0-0 PSV
Fenerbahce 3-3 Schalke
(Luciano 14', Nobre 73', Appiah 79' - Lincoln 59', 62', Kuranyi 77')

Bảng F
Lyon 2-1 Olympiakos
(Juninho 4', Govou 89' - Kafes 84')
Real Madrid 4-1 Rosenborg
(Woodgate 48', Raul 52', Helguera 68', Beckham 82' - Strand 40')

Bảng G
Chelsea 4-0 Betis
(Drogba 24', Carvalho 44', Joe Cole 59', Crespo 64')
Anderlecht 0-1 Liverpool
(Cisse 20')

Bảng H
Rangers 0-0 Artmedia
Porto 2-0 Inter
(Materazzi phản lưới nhà 22', McCarthy 35')

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tung ra đội hình y hệt như trận thắng Bolton 5-1 vừa qua. Trong khi đó, HLV Ferrer của Betis cũng đưa được 11 cầu thủ ưng ý, trong đó có Joaquin - tiền vệ mà ông cất từ cuối tuần trước để chuẩn bị cho trận này.

Trước những sức ép ngầm liên tục phóng lên từ phía phần sân đội chủ nhà, cuối cùng lưới Betis cũng phải rung lên sau 24 phút bóng lăn. Cướp được bóng từ giữa sân sau đường chuyền hỏng của trung vệ Rivera, Essien đột phá từ giữa sân, "dọn cỗ" để Drogba đối mặt với thủ môn đối phương. Và tiền đạo người Bờ Biển Ngà chẳng bỏ lỡ cơ hội với cú sứt điểm đập chân một cầu thủ Betis, đưa bóng bay vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Cũng như mọi lần, một khi đã dẫn trước, Chelsea luôn thử thách các địch thủ bằng sự bền bì trong phòng ngự và kiên nhẫn duy trì sức ép liên tục, đồng thời tận dụng những cơ hội nhỏ nhất. Và Betis cũng không thể chịu được lâu, nhanh :Dng chấp nhận thất bại như quả bóng bị xì hơi. Phút 44, thủ môn đội khách Doblas bắt bóng không dính sau quả đá phạt gián tiếp của Lampard, tạo điều kiện để hậu vệ Carvalho lao vào dứt điểm từ cự ly vài chục cm, nâng tỷ số lên 2-0.

BeQuayDaTinh
10-20-2005, 07:57 AM
Joaquin muốn 'khoe hàng'




Làm khách của các nhà vô địch Anh, Chelsea, tại vòng bảng Champions League đêm nay, tài năng trẻ Joaquin của Real Betis sẽ được dịp "khoe hàng" trước các ông chủ tương lai.

http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3C8F/quin.jpg

Tiền đạo Joaquin.

Tuyển thủ Tây Ban Nha Joaquin, tài sản đáng giá nhất của Real Betis, những tưởng sẽ tới sân Stamford Bridge từ mùa giải trước song lại đổ bể ở phút cuối cùng. Mặc dù vậy, tiền đạo cánh này vẫn nằm trong tầm ngắm của ông Mourinho và rất có thể sẽ sớm trở thành người của Chelsea sau mùa chuyển nhượng đầu năm 2006.



Trong trận đấu với Chelsea vào đêm nay, Joaquin chẳng dấu giếm ý định thể hiện mình trước đội bóng của tỷ phú Abramovich, nhằm thuyết phục ban huấn luyện The Blues: "Ai mà ngờ được là tôi lại có cơ hội đối đầu với Chelsea tại Champions League mùa này. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy rất thú vị khi được thi đấu với đội bóng muốn mua mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chứng tỏ giá trị của mình với Abramovich và để... đánh bại Chelsea".
Về phía Chelsea, HLV Mourinho tỏ ra thận trọng hơn thường lệ khi tuyên bố: "Đừng nên xem thường Betis. Họ đang chật vật tại La Liga thật đấy nhưng mùa trước Betis đã nằm trong top 4 đội mạnh nhất Tây Ban Nha. Điều đó có nghĩa là đội bóng vùng Seville này còn mạnh hơn những nhà vô địch ở một số giải đấu khác".
Hiện tại bảng G, Chelsea và Liverpool cùng được 4 điểm trong khi Betis mới có 3 điểm sau 2 lượt đấu.

Bảng G Trận Điểm
Liverpool 2 4
Chelsea 2 4
Real Betis 2 3
Anderlecht 2 0

BeQuayDaTinh
10-20-2005, 08:01 AM
Con trai Maldini gia nhập Milan






"Tre già măng mọc", nhà Maldini có thể tự hào về truyền thống bóng đá cũng như lòng trung thành với sắc áo đỏ đen của mình sau khi con trai đầu của Paolo: Christian Maldini vừa ký hợp đồng với AC Milan.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3C5E/mal.jpg
Paolo Maldini và con trai khi còn nhỏ.

Cậu con trai cả của thủ quân Paolo Maldini: Christian vừa tròn 9 tuổi khi ký hợp đồng với đội bóng khổng lồ AC Milan. Như vậy, cùng với ông bố Paolo và người ông Cesare, cậu bé Christian đã trở thành thế hệ thứ 3 của nhà Maldini chọn sự nghiệp cầu thủ và màu áo đỏ đen.

Trong buổi lễ ký hợp đồng, được tổ chức tại tổng hành dinh CLB AC Milan, 2 huyền thoại Cesare và Paolo đều có mặt bên cạnh Christian, người được kỳ vọng sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà Maldini. Theo một quan chức của CLB, Christian Maldini sẽ thi đấu trận đầu tiên trong màu áo đội thiếu niên của AC với đối thủ cùng thành phố Inter vào thứ bảy này.

Lịch sử của dòng họ Maldini trong bóng đá Italy bắt đầu được viết nên bởi người ông Cesare khi huyền thoại này là thủ quân của AC Milan khi đội bóng đoạt chức vô địch châu Âu năm 1963. Sau khi nghỉ chơi bóng, Cesare từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Italy cũng như CLB AC Milan. Hiện tại, ông vẫn làm việc cho đội bóng thành Milan với vai trò một chuyên gia săn lùng tài năng và "tình báo bóng đá". "Hổ phụ sinh hổ tử", con trai của Cesare, Paolo Maldini còn có một sự nghiệp huy hoàng hơn trên sân cỏ. Năm nay 37 tuổi, anh vẫn là thủ quân của AC và là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại Serie A (571 trận). Cùng với đội bóng đỏ đen, Paolo cũng đoạt hết những danh hiệu vinh quang tại châu Âu và Italy trong suốt 20 năm qua.

BeQuayDaTinh
10-20-2005, 08:03 AM
Trọng tài FIFA Lê Văn Tú bị bắt




Trọng tài FIFA Lê Văn Tú, người nhận tiền trong rất nhiều trận đấu ở mùa bóng vừa qua, đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam hôm qua. Cùng lúc đó, 6 nhân vật "đen" khác cũng nhận được lệnh khởi tố của Viện kiểm sát.


http://www.ngoisao.net/News/The-thao/2005/10/3B9B3C98/tt.jpg
Trọng tài Lê Văn Tú.

Quyết định bắt tạm giam trọng tài FIFA Lê Văn Tú không có gì bất ngờ, khi cơ quan điều tra đang nỗ lực truy quét các nhân vật "bẩn" của bóng đá Việt Nam. Trước đó, tổ trọng tài điều khiển "trận cầu bạc tỷ" giữa Đông Á và Tôn Hoa Sen Cần Thơ ở vòng cuối giải hạng Nhất 2005 (Lê Văn Tú, Phạm Công Đức, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tiến Dũng) đã ra đầu thú và khai nhận 130 triệu đồng "tiền bồi dưỡng" từ tay trợ lý HLV đội Đông Á Trần Mạnh Cường.

Trong mùa bóng 2005, dù là trọng tài FIFA nhưng ông Lê Văn Tú liên tục có những quyết định không chính xác. Chính bản thân trọng tài Tú cũng thừa nhận, có ít nhất 8 trận đấu, ông đã nhận tiền. Ở trận đấu giữa Nam Định và Bình Định trên sân Thiên Trường tại lượt đấu cuối của V-League năm nay, ông Tú thậm chí đã thổi còi và chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội bóng đất võ. Tuy nhiên, trước sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà và tiếng loa đài thông báo tỷ số có lợi cho Bình Định, ông Tú đã thay đổi quyết định.

Sau đó, Trưởng ban tổ chức giải đồng thời là Phó Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi lại khẳng định: "Tú chỉ bị tâm lý thôi chứ không hề tiêu cực". Nhưng thực tế, chiếc áo trọng tài do FIFA cấp của Lê Văn Tú lại thủng lỗ chỗ những vết "đạn bọc tiền".

Viện kiểm sát cũng đã phê chuẩn lệnh bắt với 6 nhân vật khác của các đội bóng liên quan đến tiêu cực. Trong số này, có những người làm công tác quản lý bóng đá, những trọng tài "nhúng chàm"...