PDA

View Full Version : Sepp Blatter bị 'vạ miệng'


kd_candy
10-13-2005, 07:08 PM
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đã công khai chỉ trích Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sau khi ông này bình luận rằng các cầu thủ ngày nay kiếm được quá nhiều tiền so với công sức của họ...

Trong một bài phỏng vấn trên tờ Financial Times, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã khiến nhiều người bất ngờ khi kêu gọi "chấm dứt sự thống lĩnh của những kẻ tham lam trong thế giới bóng đá". Vị chủ tịch người Thụy Sỹ đã ám chỉ việc những CLB giàu có như Chelsea và các ngôi sao thừa thãi tiền bạc sẽ giết chết tương lai của bóng đá.

"Thật không công bằng và phi lý khi những cầu thủ học hành dở dang, đôi khi còn hành xử một cách thiếu văn hóa lại có thể kiếm được hơn 100 nghìn bảng/tuần. Một số ngôi sao tại giải Ngoại hạng Anh có có thu nhập lên tới 6 triệu bảng/năm, nhiều hơn ngân sách của vài CLB tại Champions League. Bạn có thấy logic không khi những ngôi sao đòi hỏi mức lương tháng mà ông cha họ cũng như phần lớn các fan chẳng thể có được trong cả một thập kỷ?", ông Sepp Blatter tuyên bố.

Ngay lập tức, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, PFA, đã "phản pháo" lời nhận xét của ông Blatter một cách gay gắt và cho rằng Chủ tịch FIFA đã "cắn vào tay mình": "Một người giữ cương vị Chủ tịch FIFA mà lại có những lời nói thiếu suy nghĩ như vậy thì thật khó hiểu. Tại sao ông Blatter lại có thể nói nhưng cầu thủ chuyên nghiệp đã cống hiến cả tuổi trẻ vào bóng đá là những kẻ học hành dở dang? Hơn nữa, chính FIFA là tổ chức đã làm giàu trên lưng các cầu thủ qua các kỳ World Cup và vô số các giải đấu. Sự nghiệp của các cầu thủ giỏi rất ngắn ngủi và chẳng có gì sai khi họ cố gắng nâng cao thu nhập của mình. Rõ ràng, ông ấy đang cắn vào chính cánh tay nuôi sống mình".

K.L.