PDA

View Full Version : Old Trafford khủng hoảng


kd_candy
09-26-2005, 07:15 PM
Lần đầu tiên sau 19 năm nắm quyền tại sân Old Trafford, chiến lược gia người Scotland Alex Ferguson đã bị các CĐV ruột la ó đòi từ chức sau thất bại khó nuốt trôi trước Blackburn.

2 vệ sĩ đã phải đi kèm với HLV Ferguson khi ông bước vào đường hầm sân Old Trafford bởi thái độ quá khích của một số CĐV MU. Đây là lần đầu tiên sau 19 năm cầm quyền, Fergie bị chính những fan ruột của mình xúc phạm. Thất bại trước đối thủ yếu Blackburn đã khiến MU tụt lại 10 điểm so với Chelsea và kéo dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng lên con số 4. Rõ ràng, đã đến lúc ông thày người Scotland không thể che đậy sự thực là Quỷ đỏ đang lâm vào khủng hoảng và trận thua tủi hổ trước đội bóng tí hon Blackburn chỉ là giọt nước tràn ly.

Có một chủ đề cấm kỵ tại MU là sự bất mãn của một số cầu thủ và các CĐV với "quyền lực ngầm" của vị trợ lý Carlos Queiroz, người được mệnh danh là "cánh tay phải" của Ferguson. Không nhiều người biết rằng từ vài mùa bóng gần đây, chính Queiroz chứ không phải Fergie là người sắp xếp đội hình, lựa chọn chiến thuật cho một số trận đấu của MU tại Premiership. Những phút cuối cùng trong trận thua Blackburn, từ các khán đài của sân Old Trafford đã vang dậy tiếng hô "4-4-2, 4-4-2, Tấn công, tấn công" nhằm phản kháng sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Queiroz. Các ngôi sao trong đội hình MU cũng tỏ ra tiếc nuối thời vàng son của MU với chiến thuật 4-4-2 quen thuộc.

"2 trận hoà trước Man City và Liverpool và giờ là thất bại trước Blackburn, rõ ràng đó không phải là bộ mặt của nhà vô địch. Có lẽ chúng ta phải ngồi lại với nhau và xem có điều gì không ổn tại Old Trafford hơn là đổ lỗi cho người khác", hậu vệ kỳ cựu Gary Neville tuyên bố đầy ám chỉ.

Trong lúc đó, giải thích với báo chí, Fergie vẫn đổ lỗi cho hàng phong ngự chơi kém cỏi đã khiến MU mất điểm: "Chúng tôi đã có quá nhiều cơ hội nhưng lại không biến được thành bàn thắng còn hàng phòng ngự thì lại có một trận đấu tệ hại. Nhiều người thắc mắc vì lý do Rooney không sân từ đầu trận nhưng đây chính là ý đồ của tôi. Cậu ấy sẽ vắng mặt trong trận gặp Benfica tại Champions League và tôi muốn thử xem MU sẽ chơi ra sao khi không có Rooney".

2 ngày nữa, MU phải bước vào cuộc thử lửa tại Cup châu Âu với một tinh thần tồi tệ và đội hình sứt mẻ. Nếu mọi chuyện không suôn sẻ, rất có thể những ngày cuối cùng trong triều đại Ferguson đang đến rất gần.