PDA

View Full Version : Say thẩm mỹ


i_lovekd
08-27-2005, 04:53 PM
Say thẩm mỹ

Thấy Hoa về nhà với một vẻ mặt hớn hở vì đã hoàn thành xong tâm nguyện là có một đôi gò bồng đảo đẹp như mơ, mọi người đều thán phục sức chịu đựng của cô. Giờ đây, Hoa đã sở hữu cho mình một sống mũi thẳng tắp, chiếc bụng phẳng lỳ, làn da trắng hồng như da em bé, một đôi môi mọng và hai “hố chôn tiền” đáng yêu.

Hoa vui vẻ bộc bạch: “Giờ đây, mình mới tạm hài lòng với những gì đang có. Bỏ ra cả một gia tài để có được cho mình một thân hình hoàn hảo với những đường nét yêu kiều, gợi cảm là mong muốn ấp ủ đã lâu. Chưa thực hiện được mình còn chưa yên tâm. Làm lần đầu tiên thấy đẹp rồi đâm nghiện. Mình thích cái cảm giác trở thành một cô gái đẹp”.

Hoa chỉ là một trong vô vàn những cô gái mong muốn được hoàn thiện vẻ đẹp của mình, tút tát và nâng cấp để có thể tự tin hơn, thành công và hạnh phúc hơn.

Nhiều nàng vì niềm vui được thấy mình xinh đẹp hơn nhờ giải phẫu thẩm mỹ nên quyết định tiếp tục đi tân trang để trở nên hoàn hảo. Với họ, giải phẫu thẩm mỹ là một kiểu trang điểm lâu dài mà kết quả hơn cả mong đợi. Hết lần này đến lần khác cảm giác được refresh bản thân khiến họ đam mê và chạy theo công cuộc làm đẹp không biết mệt mỏi.

Có đi theo Thảo mới thấy cô nàng cũng thuộc dạng chịu chơi trong công cuộc tân trang nhan sắc. Nếu trước kia hàng xóm đặt biệt danh cho cô là Thảo "Tẹt" vì chiếc mũi vốn không muốn "vươn tới những đỉnh cao" của cô thì sau một cuộc cách tân, cái mũi cao lênh kênh đã xuất hiện kiến mọi người phải kinh ngạc. Quá tự ti về thân hình “trước sau như một", Thảo lại lên đường đến thẩm mỹ viện để hoàn thiện cho xong bộ ngực mơ ước. Ca phẫu thuật ngực đó đã lấy đi trong ví của cô “có vỏn vẹn 3.000 USD”. Chẳng tiếc công sức, Thảo bị cuốn theo cơn lốc giải phẫu thẩm mỹ để trở thành người xinh đẹp.

Thảo nói: “Tháng tới mình dự định sẽ đi nâng mí mắt, bơm môi và hút mỡ bụng. Bây giờ “mình hạc xương mai” như Kate Moss mới là mốt. Không hiểu sao đi thẩm mỹ là thứ khiến mình thấy hạnh phúc và sung sướng. Mới mẻ, khác lạ, yêu đời là điều mình cảm nhận được mỗi khi bước ra khỏi phòng phẫu thuật”.
Không chỉ có các cô gái trẻ mà nhiều bà sồn sồn giờ đây cũng muốn được hồi xuân, muốn mượn tay của các nhà phẫu thuật để trả lại nét tươi mới thuở đôi mươi.

Những dịch vụ mà các quý bà này chọn thường là hút mỡ bụng, căng da mặt, nâng mũi, lấy túi mỡ dưới mí mắt, xẻ mí…

Chị Tú Trang, 45 tuổi, đang làm nhân viên kinh doanh cho một hãng bảo hiểm đến thẩm mỹ viện với mong muốn phía dưới thì hút bớt mỡ, còn phía trên thì cắt cho rõ 2 mí. Chị bảo: “Mỗi tháng đi làm ngót nghét được gần 1.000 USD, tội gì mà không làm đẹp. Hồi trước còn trẻ thì không để ý đến, chứ bây giờ thì phải làm đẹp để không còn lạc hậu với bọn trẻ”.

Sau ca phẫu thuật, đến cơ quan ai cũng công nhận chị duyên dáng hơn hẳn. Tiếp tục phát huy tháng sau mọi người lại ngỡ ngàng khi thấy trên khuôn mặt đã lốm đốm nếp nhăn là một chiếc mũi cao thanh. Mọi người đều thán phục còn chị thì hãnh diện trông thấy.

Bước ra khỏi thẩm mỹ viện với đôi môi xăm hình trái tim, đôi chân mày xăm cong vút, chị Hà thấy hài lòng lắm. Ngày nào mà chị chưa đạt được ước nguyên thì chị thấy người cứ bải hoải, mệt mỏi. Công cuộc làm đẹp cũng lắm gian nan, nhưng chị vẫn cắn răng chịu đựng vì chị đã trót “nghiện” nó mất rồi.

Không hiểu sao làm đẹp và shopping nó lại là đôi bạn thân với phụ nữ đến vậy. Có đi mua sắm ướm thử lên người những bộ cánh mới thấy mình khiếm khuyết ở bộ phận nào. Có tiền mà lại không làm thì thật là xấu hổ, ai chẳng muốn xinh muốn đẹp thế là đi “làm”. Tân trang lại chỗ này lại thấy chỗ khác chưa hợp lý lại làm tiếp cho nó hoàn hảo. Chính vì vậy, mà chị Hà cứ theo mãi chẳng biết lúc nào dứt ra được.

Chỉ đến khi chị về nhà sau một chuyến xẻ mí và nâng mũi, anh Nguyên chồng chị bỗng mắt chữ A mồm chữ O khi thấy sản phẩm nhiên tạo đã biến thành nhân tạo một cách giả dối và cứng nhắc, thì chị mới thấy cần phải suy nghĩ lại.

Anh than: “Đôi mắt một mí ngày nào đáng yêu là thế giờ lúc nào cũng nào cũng trợn ngược lên trông đến khiếp. Trước kia tôi yêu bà bởi bà không hoàn hảo nhưng bây giờ hoàn hảo quá mình không chịu nổi”.

Dạo một vòng các các bệnh viện, những trung tâm thẩm mỹ Ngôi Sao mới thấy hết nhu cầu làm đẹp của các quý bà quý cô là vô tận. Chẳng biết hậu quả sẽ ra sao nhưng chỉ cần được trở nên xinh đẹp là họ lao theo mà không hề suy nghĩ.

Bà Thanh chỉ vì muốn có số đo vòng 1 như ý cho bằng chị bằng em mà đi độn ngực nhưng chỉ được vài ngày, túi độn ngực làm cho bà ăn không ngon ngủ không yên, nhức nhối khó chịu. Bà sụt mất mấy cân, trông bà thật tiều tụy. Bộ ngực hộ pháp ngực trị trên cơ thể hom hem làm cho hình dáng của bà thấy khó coi. Thế là đành cắn răng đến thẩm mỹ viện lấy ra và âm thầm chịu đựng một cơn đau khác âm ỉ vì tiếc tiền.

Còn Hoa sau khi thỏa mãn nguyện vọng của mình đi đâu cô cũng phải cẩn thận. Chiếc mũi của cô lúc nào cũng lạnh như mũi mèo, hai má lúm đồng tiền khiến cô không bao giờ được cười hết cỡ. Cực chẳng đã trong một lần vì sơ sẩy chiếc mũi của cô bị vẹo sang một bên. Đau muốn chết nhưng đành ngậm bồ hòn đi làm lại vì không muốn xấu một lần nữa.

Còn chị Hà sau khi đóng tiền để lấy bớt túi mỡ ở các mí mắt. Chị được đưa lên bàn mổ. Sau phẫu thuật, trở về nhà và nhưng vài giờ tiếp theo hai mắt bắt đầu sưng rồi chảy máu...

Lập tức gia đình đưa chị trở lại thẩm mỹ viện. Các chuyên gia tại đây đã khắc phục sự cố nhưng mắt chị chẳng những không hết chảy máu mà còn sưng to, đau nhức. Giờ đây vùng mắt chị bị thâm tím, sưng to, tròng mắt đỏ ngầu.

Ngọc Minh