PDA

View Full Version : Canh Bún (st)


i_lovekd
08-27-2005, 04:29 PM
Vật Liệu:
- Cà chua chín đỏ 8 trái lớn
- 2 hộp cua thịt hiệu flowers
- 1hũ gạch cua của Thái loại 7 OZ (crab paste with soya bean oil)
- Đậu hũ 1 bìa - cắt vuông 2 - 3 cm chiên vừa vàng .
- 3trứng gà 1 lb tôm nõn. (tôm lột vỏ rồi)
- Rau muống 1 bó. Rau rút 1 hũ (có bán trong khu đồ hộp, không tìm ra đành chịu, NĐ nghe nói bên TX, có nơi đã trồng được loại rau này).
- Bún sợi lớn loại ăn bún bò Huế.
- Hành hoa, tỏi.

Cách Làm: Cho trứng và tôm nõn vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lấy ra trộn 3 muỗng canh gạch cua vào, trộn thịt cua vào. (có người cho thêm thịt heo xay, tùy).
Bắc nồi lên bếp cho 1muồng canh dầu ăn, đợi dầu nóng phi tỏi, đầu hành trắng cho thơm, để 1/2 cà chua thái nhỏ vào xào cho ra màu đẹp, xong đổ khoảng hai lít nước vào đợi nước sôi, hạ lửa nhỏ cho nước không sôi bùng nữa múc từng vá, (môi) hỗn hợp trứng tôm cua vào, đầu tiên hỗn hợp này sẽ chìm, nhưng sau đó nổi lên mặt nước như gạch cua bên VN. Đợ đến khi gạch cua nổi lên hết, nước trở lại trong (lấy đũa gạt gạch cua sang một bên) thá đậu hũ chiên vào (có cũng được không cũng được), 1/2 cà chua còn lại nêm nê'm cho vừa ăn.
Bún sợi to luộc sẵn, gần ăn trước 10 phút thả vào nồi nước cho thấm tháp. ( nhắm ăn không hết lấy nồi nhỏ múc nước dùng vào thả bún vào )
Rau muống cắt khúc vừa ăn, đợi nước thật sôi hãy thả rau vào, nhớ nước phải nhiều đủ ngập hết rau, sau khi vớt ra rau mới xanh đẹp.
Có người dùng xương heo nấu nước lèo, nhưng NĐ thích nấu đơn giản quê mùa mới giống ngày xưa.