PDA

View Full Version : Để chắc chắn gầy


i_lovekd
08-23-2005, 04:55 AM
Nếu bạn chỉ mải mê ăn kiêng hoặc mở chiến dịch đi bộ dồn dập cũng chưa chắc đã thoát khỏi tình trạng vòng đo thừa. Việc kiểm soát trọng lượng không chỉ phụ thuộc vào một vài động tác trong ngày mà bạn cần thay đổi mọi thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của mình.

Ăn cả quả chứ không chỉ ép nước uống

Có nhiều bạn di lười nhai nên chỉ uống nước hoa quả chứ không chịu ăn bã. Những hoa quả như táo, cam, dưa hấu nên gọt vỏ ăn trực tiếp. Mỗi buổi sáng nên uống 1 cốc nước cam, không nên bỏ phần vỏ bã sau khi vắt vì đấy là lượng chất xơ có ích cho tiêu hóa, làm chậm quá trình chuyển hóa đường vào máu.

Hạn chế uống nước có ga

Trong một số loại nước uống hương vị hoa quả có ga lượng đường có thể lên tới 16-26 viên đường/lít. Bạn đừng nghĩ rằng uống vị chanh, bưởi bơm ga sẽ có ít đường hơn loại thông thường một chút.

Ngủ hơi lạnh

Vào mùa đông không nên lợi dụng lò sưởi hoặc đắp chăn quá ấm nên để bầu không khí phòng ngủ hơi lạnh để cơ thể bạn tốn một số năng lượng để chống chọi

Thiện chí với các loại canh

Một bát canh đầy sẽ chiếm chỗ trong dạ dày khiến bạn bớt nhu cầu tận hưởng các ẩm thực quá bổ khác trong mâm

Đánh răng trên 2 lần mỗi ngày

Vị flour và các chất tẩy trắng răng sẽ làm giảm độ ngon miệng, đó là kết luận của các chuyên gia Viện dinh dưỡng Gieneve. Nếu bạn đánh răng khoảng 4 lần/ngày, bạn sẽ bỏ qua được 2-3 lần ăn vặt gây tăng năng lượng.

Trộn salat nhẹ tay

Thay vào công thức trộn rau sống với 3 thìa ôliu + 1 thìa dấm bằng 1 thìa ôliu + 1/3 thìa dấm + 1 thìa nước lọc.

Hít thở những lúc đói

Để tránh những cơn đói lặt vặt trong ngày bạn nên tìm cách hít thở sâu, giữ hơi một lúc rồi thở ra. Lặp lại vài lần.

Không nhịn đói để rồi ăn quá no

Bạn đang trên đà gầy đi vì cố nhịn ăn nhưng có những lúc lên cơn thèm ăn lại ăn trả thì một bữa no căng bụng, lượng calorie dư thừa sẽ phục hồi nhanh số kg tưởng như đã biến mất trước đó.

Xới bát cơm vơi

Hãy xới già nửa bát cơm, sau đó gắp nhiều rau và thức ăn (ít mỡ) phủ lên trên. Bạn sẽ có cảm giác là vừa ăn một bát cơm đầy tú ụ, tránh khỏi tình trạng "đói con mắt".

Không ăn món nướng cùng lúc với món rán

Ăn nhạt trong 8 ngày

4 ngày trước và 4 ngày sau chu kỳ kinh nguyệt nên ăn nhạt muối. Nếu thực hiện được bạn sẽ thấy cả mặt, bụng và bắp chân thon gọn trông thấy.

Chú ý: Những ngày ăn nhạt không nên uống nhiều nước sau 18h.

Nhai kẹo cao su

Lượng calorie không đáng kể từ kẹo sẽ làm bạn bớt có nhu cầu ăn.

Chống đối lúc 16h

Đây là thời gian đói bụng và bạn muốn ăn một cái gì đó cho thỏa cơn đói. Không tội gì phải nhịn đâu. Có thể dùng một 1 lát bánh mỳ với một quả chuối (hoặc 5 cái bánh quy mặn) + 1 hộp sữa chua + 1 quả táo. Tránh "bồi dưỡng" bằng phở, bún, khiến cho bụng no căng để rồi đến 19h lại bước vào bữa cơm tối.

Từ chối rưới nước sốt

Khi đi ăn tại quán hay đến các bữa tiệc trưa-tối, nên từ chối các loại nước sốt có nhiều mỡ, vị mặn ngọt chua, kích thích ăn nhiều hơn mức cho phép.

Buổi sáng ăn béo, buổi trưa ăn ngọt

Chất béo từ thịt rán, nướng, bơ sữa cần có 4 tiếng để tẩu tán. Vì vậy cần dùng chúng vào buổi sáng và buổi trưa. Nếu bạn thực hiện chế độ dùng thức ăn béo trước 12h trưa, thì sau 1 tháng bạn sẽ thấy mình gầy được ít nhất là 2kg.

Kết hợp món xào và món hầm

Món xào (tái) hay dẫn đến đầy bụng, món hầm lại hủy diệt hết vitamin và khoáng chất từ thực phẩm. Vì vậy, cần kết hợp dùng món xào vào buổi trưa và món hầm cho buổi tối (nhẹ bụng).

Tránh thức ăn chín

Những thứ như pizza, đồ hộp đều là các món chìm trong mỡ béo và gia vị khiến vòng eo của bạn không có điểm dừng.