PDA

View Full Version : Hai em bé có khả năng đặc biệt


BeKaChua
07-04-2005, 06:17 AM
Hai em bé có khả năng đặc biệt





BÌNH DƯƠNG - ÐỒNG NAI 30-06 - Một bé ở Bình Dương, mới 31 tháng tuổi, thậm chí chưa nói được nhiều đã đọc sách báo rõ ràng, mạch lạc. Một cháu khác ở Ðồng Nai mới lên 4 đã giải được toán lớp 4, thậm chí là lớp 5.



Tờ Tiền Phong cho biết: “Em bé thứ nhất có tên Nguyễn Ðông Quốc, sinh ngày 9/3/2002, là con trai thứ 2 của anh Nguyễn Quốc Trung và chị Phan Hồng Yến (ngụ tổ 2, khu phố Khánh Hội, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).



Bé Quốc có thể đọc rất rõ ràng, đầy đủ các con số và chữ in trên biển số xe cũng như những chữ trên tờ báo. Mỗi khi đọc xong mỗi câu bé lại đòi mọi người phải vỗ tay hoan hô khen mình. Quốc còn đọc được những câu thơ trong Truyện Kiều rất lưu loát như đã thuộc từ trước vậy...



Ðiều đặc biệt là Quốc lại chưa tự nói được nhiều. Cháu chỉ có thể kêu những tiếng rất đơn giản như “nước” (uống nước), “bánh” (ăn bánh), còn gọi ba mẹ, ông bà nội hay anh của mình cháu đều không biết.



Theo ba mẹ cháu kể, thì lúc mới sinh ra đầu Quốc hơi lớn hơn so với bình thường. Gia đình rất lo lắng nhưng một thời gian sau thì đầu cháu phát triển bình thường trở lại.



“Lúc cháu được 31 tháng tuổi, trong lúc cả nhà xem tivi thấy cháu đọc được những hàng chữ trong chương trình “Nhịp cầu âm nhạc”, cả hai vợ chồng đều rất ngạc nhiên. Lấy sách ra kêu cháu đọc. Cháu đọc được, đọc rất to và rõ. Kêu cháu thử gọi ba mẹ, cháu lại không biết!” - Anh Trung cho biết.



Ðược biết trước đây, cháu Ðông Sử, anh trai của cháu (hiện đang học lớp 2 trường Tiểu học Tân Phước Khánh B) cũng thể hiện khả năng tương tự.



http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/28103-VN-ChauBe.jpgBé Nguyễn Ðông Quốc (trái) và anh trai cùng đọc sách



Bốn tuổi làm toán lớp 4



Cháu bé thứ hai là Nguyễn Hoàng Danh, sinh ngày 20/5/2001, con thứ 2 của hai anh chị Nguyễn Hoàng Phương và Phan Thị Phụng (ngụ tại số 349, tổ 4, ấp Ðồng, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Ðồng Nai).



“Khi mới lên 2 tuổi, cháu rất thích xem tranh ảnh và nghe đọc truyện. Lúc cháu 2 tuổi rưỡi, nghe mình đọc xong câu chuyện, cháu chỉ cần xem tranh là có thể đọc lại trôi chảy gần nguyên cả câu chuyện mà rất ít sai sót về từ ngữ!”, mẹ cháu cho biết.



Cháu Danh rất thích đọc và làm toán. Cháu có thể đọc cuốn Tiếng Việt lớp 5 của chị gái một bài văn khá dài, rất trôi chảy, biết cả ngắt câu dấu chấm, phẩy.



Ngạc nhiên hơn, khi ba mẹ chỉ cho đếm số, trong vòng 3 ngày, cháu đã thuộc lên tới con số hàng chục ngàn.



Thử cháu bằng phép tính nhân giữa số 2,347 x 6, cháu nhanh :Dng tính ra kết quả 14,082. Tiếp tục bằng phép tính cộng 174,852 + 69,471 cháu cũng tính ra kết quả 244,323 rất nhanh.



Anh Phụng - ba của cháu kêu cháu đọc cho nghe bảng cửu chương, cháu đọc liền tù tì từ cửu chương đến 9 không hề có sai sót. Cháu viết chữ cũng rất đẹp