PDA

View Full Version : Argentina và Brazil đụng ở CK Confederations Cup


BeKaChua
06-27-2005, 10:38 PM
Argentina chạm trán Brazil ở CK Confederations Cup




Hòa 1-1 sau 120 phút, cuối cùng Argentina cũng vượt qua Mexico trong loạt luân lưu bằng kết quả 6-5, ở trận bán kết hai Cup các liên đoàn châu lục đêm qua. Trận đấu cuối cùng của giải sẽ là cuộc gặp gỡ giữa hai kỳ phùng địch thủ "khổng lồ" Nam Mỹ.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/06/3B9DF862//am2.jpg
Argentina (xanh trắng) quá rõ Mexico và ngược lại.

Do quá hiểu nhau và có cùng một lối đá tinh quái, cả Argentina và Mexico đã cống hiến một trận bán kết căng thẳng, kịch tính. Thủ quân Marquez của đội bóng ba màu cùng tiền đạo Saviola của nhà á quân Nam Mỹ đều bị đuổi khỏi sân. Hai bàn thắng được ghi trong thời gian hiệp phụ, nhưng chỉ khiến trận đấu dài thêm. Ở loạt đá luân lưu, may mắn đã giúp Argentina lần thứ hai gặp Brazil trong vòng 1 tháng (tại vòng loại World Cup đầu tháng này, Argentina đã thắng Brazil 3-1 trên sân nhà).

Sự am hiểu nhau bởi yếu tố địa lý, lịch sử đối đầu, con người (HLV Mexico là người Argentina) khiến trận đấu đêm qua diễn ra có phần thận trọng của cả hai đội và tước đi nét hấp dẫn. Cả Mexico và đối thủ Nam Mỹ đều sử dụng lối chơi cầm bóng chắc, dựa trên hàng phòng ngự tinh quái. Nhưng tấn công lại rất chậm, chủ yếu dùng các đường tỉa khôn ngoan vào các khe hở, mà thiếu những pha đột phá cá nhân. Chính điều này khiến cả hai hiệp chính trở nên bế tắc, dù đôi lúc thủ môn hai đội phải làm việc khá vất vả, đặc biệt là German Lux của Argentina.

Ngay cả khi đội bóng áo xanh trắng tăng cường 2 cầu thủ tấn công là Aimar, Maxi Rodriguez trong hiệp hai cũng chẳng lay chuyển nổi hàng thủ kinh nghiệm của Mexico. Đỉnh điểm của bế tắc là khi tiền đạo trẻ Saviola nóng nảy sút không bóng thẳng vào chân một hậu vệ đối phương, và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 90. Và trong phút đá bù giờ, đội trưởng Mexico, Marquez lĩnh thẻ vàng thứ hai để chung số phận.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/06/3B9DF862//o.jpg
Heinze đang an ủi "người đen đủi nhất trên sân", Osorio.
Tỷ số hòa 0-0 sau 90 chính thức buộc hai đội phải đá thêm hiệp phụ, và đây mới là thời gian hấp dẫn nhất. Sự cởi mở đột ngột của cả hai giúp trận đấu thêm phần sôi nổi. Phút 104, hậu vệ Salcido của đội bóng ba màu đột phá dũng mãnh qua hai chốt chặn rất "lão luyện" là Zanetti và Heinze vào thẳng cấm địa Aregntina, trước khi dứt điểm chạm chân Coloccini làm bóng bay qua đầu thủ môn Lux vào lưới, mở tỷ số trận bán kết hai. Nhưng niềm vui của Mexico chỉ kéo dài được 7 phút rồi tắt ngấm. Figueroa tận dụng pha tranh chấp lộn xộn trong vòng cấm, đỡ ngực hoàn hảo rồi vôlê chân trái khiến bóng đi lập bập, làm bó tay thủ môn và hàng phòng ngự đối phương, gỡ hòa 1-1. Thế cân bằng về tỷ số cũng như cục diện đã dẫn tới màn "đọ súng trên chấm phạt đền" đầy may rủi.

Trong 5 loạt đá đầu tiên, cả hai bên đều thực hiện thành công. Đến loạt thứ 6, Osorio của Mexico sút trước và bị thủ môn Lux cản phá được. Và Cambiasso hoàn thành nhiệm vụ, đẩy nhà vô địch khu vực CONCACAF xuống trận tranh huy chương đồng trong sự tiếc nuối. Kết quả trên giúp lần khoác áo đội tuyển Argentina thứ 100 của hậu vệ Zanetti thêm phần vui vẻ. Đồng thời FIFA cũng tuyên bố đây là trận đấu tưởng nhớ dành cho Marc Vivien Foe - cầu thủ đã đột tử trên sân trong trận bán kết Confederations Cup hai năm trước.

Đội hình thi đấu:

Mexico: thủ môn Sanchez; hậu vệ Salcido, Osorio, Pineda; tiền vệ Mendez, Marquez, Zinha (Torrado 94'), Pardo, Lozano (Perez 56'), Morales (Medina 72'); tiền đạo Borgetti.

Argentina: thủ môn Lux; hậu vệ Zanetti, Coloccini, Heinze; tiền vệ Cambiasso, Milito (Maxi Rodriguez 65'), Santana (Aimar 76'), Juan Riquelme, Sorin; tiền đạo Saviola, Figueroa (Galletti 116').

Những cầu thủ đá luân lưu: 1-0: Luis Perez (Mex); 1-1: Riquelme (Arg); 2-1: Pavel Pardo (Mex); 2-2: Maxi Rodríguez (Arg); 3-2: Jared Borgetti (Mex); 3-3: Pablo Aimar (Arg); 4-3: Carlos Salcido (Mex); 4-4: Luciano Galletti (Arg); 5-4: Gonzalo Pineda (Mex); 5-5: Juan Pablo Sorin (Arg); đá trượt: Osorio (Mex); 6-5: Cambiasso.

Lịch thi đấu 2 trận còn lại:

Tranh vị trí thứ 3: Đức - Mexico, 22h45 ngày 29/6 tại Leipzig
Chung kết: Brazil - Argentina 1h45 ngày 30/6 tại Frankfurt

Danh sách các cây ghi bàn hàng đầu:

4 bàn - John Aloisi (Australia), Luciano Figueroa (Argentina)
3 bàn - Adriano (Brazil)

BeKaChua
06-27-2005, 10:40 PM
Owen, Solari cộng 20 triệu bảng vẫn không bằng Lampard



Theo người đại diện của danh thủ Frank Lampard, Steve Kutner, Real Madrid đã đưa ra cái giá 20 triệu bảng các thêm Michael Owen và Santiago Solari để có tiền vệ mang biệt danh “người không phổi”. Nhưng ngay lập tức, phía Chelsea đã từ chối.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/06/3B9DF8B4//lam-frank.jpg

Frank Lampard.

Steve Kutner tiết lộ thêm: “Frank thật sự vui vì được một đội bóng như Real Madrid quan tâm. Nhưng anh ấy đã có một mùa bóng tuyệt vời với Chelsea. Và khi nào đội bóng áo xanh còn cần anh ấy thì Frank sẽ ở lại với họ”.Lampard chuyển đến sân Stamford Bridge từ CLB West Ham với giá 11 triệu bảng vào 6/2001. Anh nhanh :Dng thể hiện được tên tuổi và là một phần không thể thiếu trong đội hình CLB thành London. Mùa bóng vừa qua, sau khi giúp Chelsea giành Cup Liên đoàn và chức vô địch Premier League, anh đã được các nhà báo Anh bầu là Cầu thủ hay nhất trong năm của giải Ngoại hạng

Sau một mùa bóng thất bại thảm hại, Real Mandrid đang quyết tâm củng cố lực lượng, và Lampard là một trong số những cầu thủ mà họ “kết” nhất. Real dự định đưa ra khoản lương 90.000 bảng/tuần để thuyết phục Lampard (lương hiện nay của tiền vệ này ở Chelsea là 80.000 bảng/tuần). Đề nghị này cũng là dấu hiệu cho thấy, Owen không còn tương lai trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong một phi vụ khác cũng có liên quan đến Chelsea, CLB Manchester City cho biết họ sẽ quyết tâm giữ chân Wright-Phillips - mục tiêu hàng đầu của đội bóng giàu có thành London. Báo chí Anh đưa tin, đội bóng cùng thành phố với MU đã từ chối cái giá 18 triệu bảng mà Chelsea đưa ra cho tiền vệ cánh xuất sắc này. “Man xanh” khẳng định, Shaun Wright-Phillips không phải là cầu thủ để bán. Bản thân ngôi sao trẻ này cũng khẳng định sẽ ở lại Man. City. Wright-Phillips đến với Manchester City năm 1998, và đã chơi 150 trận trong màu áo đội bóng này.

Ngoài Chelsea, nhiều đội bóng khác như Arsenal cũng muốn có tiền vệ cánh phải hàng đầu của giải Ngoại hạng - Wright-Phillips. Còn Manchester City đã nhiều lần khẳng định sẽ quyết giữ chân cầu thủ đáng giá nhất của mình. Nhưng theo nhiều chuyên gia, đây chỉ là thủ thuật đội giá, vì đội bóng thành Machester hiện đang nợ đến 60 triệu bảng.

BeKaChua
06-27-2005, 10:41 PM
Juventus giữ chân Trezeguet, dạm hỏi Patrick Vieira



CLB tân vô địch Serie A vừa khước từ lời đề nghị nóng bỏng lên tới 30 triệu bảng của Chelsea, về việc chuyển nhượng tiền đạo David Trezeguet. Không chỉ thế, lãnh đạo Juventus còn tỏ ý sẵn sàng mua Patrick Vieira nếu như Arsenal đồng ý bán.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/06/3B9DF8D2//v.jpg

Vieira vẫn "đắt hàng".
30 triệu bảng sẵn sàng được ghi vào tài khoản của Juventus, nhưng Tổng giám đốc Luciano Moggi nhấn mạnh Trezeguet không phải để bán. Như vậy, cả hai lần dạm hỏi mua các tiền đạo hàng đầu Serie A của Chelsea đều bị gạt phắt. Moggi còn khẳng định HLV Capello đang muốn xây dựng một đội hình có chiều sâu hơn nhằm phục vụ cho chiến dịch bảo vệ scudetto và nếu có thể, đoạt cả Champions League. "Sẽ không có nhà vô địch Serie A nào được đem bán", ông khẳng định.

Hiện tại, Trezeguet chỉ là sự lựa chọn số ba tại Delle Alpi sau Zlatan Ibrahimovic và Del Piero. Đây chính là tuyến mà ban lãnh đạo CLB thành Turin tỏ rõ sự hài lòng. Nhưng lo lắng vẫn tồn tại ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Việc bổ sung Kovac (trung vệ) và Giannichedda (tiền vệ quét) chỉ giải quyết một số vấn đề về nhân sự, chứ không thể nâng sức mạnh lên một tầm cao mới. Moggi cho biết thủ quân đội tuyển Pháp, tiền vệ Patrick Vieira chính là "chiến binh" mà ông cần có. "Người chúng tôi muốn tìm là một đối tác ăn ý với Emerson ở khu trung tuyến. Và chúng tôi hy vọng sẽ mua được Vieira nếu Arsenal sẵn lòng bán anh".

"Rõ ràng họ sẽ không để một cầu thủ giỏi ra đi với giá rẻ. Nhưng nếu họ có thể chấp nhận thương vụ này, chúng tôi muốn mua anh ấy ngay ngày mai", Moggi ao ước. Nhưng giấc mơ của ông rất khó thành hiện thực bởi hôm chủ nhật vừa qua, HLV Arsenal, Arsene Wenger vừa khẳng định Vieira sẽ không đi đâu cả.

Qua những lời đề nghị bị chối bỏ trên, có thể thấy xu thế "giữ vàng" đang rất phổ biến tại châu Âu. Chỉ "tội nghiệp" Chelsea, hỏi đâu cũng bị nhận một câu trả lời "không" rất lạnh lùng. Từ Eto'o, Shevchenko, Gilardino, Adriano, và giờ là Trezeguet.

BeKaChua
06-27-2005, 10:43 PM
Torino trở lại Serie A



Đội bóng từng 7 lần vô địch Italy, Torino, đã chính thức quay lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Italy. Để thua 0-1 trong trận đấu lượt về trên sân nhà trước Perugia, nhưng đội bóng giàu truyên thống này vẫn giành quyền thăng hạng do đã thắng 2-1 tại lượt đi.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/06/3B9DF8AD//tori.jpg
Các cầu thủ Torino ăn mừng vé thăng hạng.

Hai đội hòa nhau 2-2 sau cả hai lượt trận. Theo luật bóng đá Italy, tỷ số này đồng nghĩa với đội có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng Serie B (Torino) được lên hạng. Như vậy, thành Turin đã lại có hai đại diện ở Serie A, và người hâm mộ lại có cơ hội chứng kiến những trận deby rực lửa giữa Juventus và Torino.

Ở trận đấu đêm qua, Perugia sớm có bàn thắng ở phút 21 do công của Marasca, dấy lên hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng sau đó, đội khách tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Thậm chí, Torino suýt nữa có bàn gỡ sau quả đá phạt của cầu thủ Brazil, Pinga. Tiền vệ Gaby Mudingayi của đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân ở phút cuối của trận đấu, nhưng điều đó không thể làm giảm đi sự phấn khích của 55.000 cổ động viên trên sân Turin. Như vậy, sau khi xuống hạng hai mùa trước, Torino đã được trở lại Serie A. Cùng lên hạng với họ sẽ là Empoli và Genoa. Trong khi đó, 3 đội phải rời giải đấu danh giá này là Brescia, Atalanta và Bologna.

Tiền vệ Torino, Alessandro Conticchio, xúc động nói: “Chúng tôi đã chờ giây phút này quá lâu rồi. Đây là một kết quả xứng đáng sau những gì đội bóng cống hiến ở mùa này. Chúng tôi giành 74 điểm và chơi một thứ bóng đá đẹp. Trận play-off thật sự khó khăn, nhưng các cầu thủ Tonrino cũng đã xuất sắc vượt qua”.

Torino là một trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại Italy. Họ từng là đội bóng mạnh nhất đất nước hình chiếc ủng trong những năm 40. Nhưng tai nạn máy bay thảm khốc năm 1949 đã cướp đi đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử của họ. Từ đó, Torino không bao giờ có được vinh quang như trước, dù cũng đã có thêm 1 scudetto năm 1976. Hiện nay, giám đốc kỹ thuật, Renato Zaccarelli tạm thời chỉ đạo đội bóng. Tuy nhiên, nhiều khả năng cựu HLV AC Milan là Alberto Zaccheroni sẽ nắm quyền tại đây trong mùa bóng tới.