PDA

View Full Version : Vườn hồng


Rinfu
06-05-2005, 10:52 AM
Tôi có 1 thú đam mê : trồng hoa . Nó xuất hiện khi tôi khăn gói lên thành phố học Đại Học . Sau những giờ vùi đầu vào chồng sách cao ngất, khi bước đến bên những chậu hoa xinh xinh trên bệ cửa sổ, ngước mắt nhìn bầu trời sao lung linh lặng lẽ, ưỡn ngực hít khí trời đêm tươi mát, dường như sức sống mới đang tràn ngập trở lại trong cơ thể mỏi mệt của bạn .

Nhưng tôi chỉ thích trồng những loại hoa ngắn ngày . Sở thích này có nguyên nhân : cuộc đời tôi lăn trên 4 bánh xe . Ý tôi muốn nói là tôi hiếm khi sống lâu ở 1 nơi . Đến tuổi 18, tôi đã kịp dổ chỗ ở 15 lần, học qua 7 ngôi trường . Học Đại Học, tôi sống rất hoà thuận với các bạn trọ cùng phòng, nhưng máu lang bạt không hề tắt . Tôi chỉ cần 5 phút để gói ghém tài sản của mình và chẳng bác phát thư nào được thấy mặt tôi quá 6 tháng . Do đó, tôi chẳng dại dính vào những thứ hoa lâu năm như hồng để phải bõ công chăm sóc và lỉnh kỉnh vác chúng từ nhà trọ này sang nhà trọ khác ?

Thế rồi tôi gặp anh . Anh cũng là 1 loại hoa ngắn ngày . Ngay lần gặp nhau đầu tiên của chúng tôi, anh tuyên bố : "Anh ghét bị ràng buộc nên anh sẽ không bao giờ cưới vợ". Tôi ngưỡng mộ sự trung thực của anh . Chí ít, anh không phải là người đàn ông sẽ nói yêu tôi chỉ để lợi dụng . Trò chơi của chúng tôi kéo dài 2 năm . Nhưng trong 2 năm đó, chúng tôi học cách hiểu nha . Tôi không còn hoảng hốt nếu bỗng nhiên anh "trốn" biệt tăm vài ngày, bởi tôi biết có nhưnglũc anh thích ở 1 mình .

Thế rồi 1 ngày kia, trong lúc anh đang ngắm tôi quỳ gối vun đấ cho mấy chậu hoa, tôi nghe anh hỏi: "Em có chịu chung tiền cùng mua nhà với anh không?". Ngừng chút xíu - có vẻ như anh đang nuốt nước bọt và hít vào để lấy sức - anh nói tiếp :" Anh không đủ tiền mua căn nhà anh thích". Không nói ra, nhưng chúng tôi đều hiểu thực sự anh định nói gì . Kể cũng là 1 kiểu tỏ tình lạ đời .

Chúng tôi mua được căn nhà với 1 khu vườn rộng, nhưng được chia đôi . Tôi nhanh :Dng biến phần khu vườn của tôi thành 1 công viên nhỏ, nhưng chỉ trồng toàn là hoa ngắn ngày . Chẳng chịu thua, anh cho trồng hoa tràn qua ranh vườn nhà tôi, mà lại toàn là những cây hoa lâu năm . Dần dà, tôi không còn khó chịu với những bụi hồng từ bên vườn nhà anh leo qua bên tôi . Được thể, trong 3 năm tiếp theo, hoa hồng nhà anh phủ tới nửa hàng rào nhà tôi . Một cô bạn gái của tôi có sáng kiến kết những bông hồng trên hàng rào nhà chúng tôi thành bó hoa cưới của tôi .

Hôn nhân không phải là cuộc dạo chơi, nhưng giờ đây mỗi khi chúng tôi cãi nhau tôi không chúi mũi vào trang quảng cáo để tìm 1 căn hộ cho thuê, còn anh, mỗi khi chui vào "Am" đã biết để ngỏ cửa .

Trong vườn nhà chúng tôi, những bụi hồng lâu năm đã phủ tán lên những loại hoa mau tàn của tôi .