PDA

View Full Version : Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui


Rinfu
06-05-2005, 07:39 AM
Ông anh rể tôi lôi từ đáy ngăn kéo bàn trang điểm của chị tôi ra 1 gói giấy: "Em xem đi, chiếc áo ngủ của chị em đấy !" . Anh mở gói giấy, lấy cái áo đưa cho tôi . Chiếc áo bằng lụa, viền ren mỏng rất trang nhã, còn nguyên giá tiền chưa gỡ ra . "Chị em mua cái áo này vào dịp anh chị đến New York, mới đó mà đã 8-9 năm rồi . Chị em đã mặc bao giờ đâu . Chị bảo , cất đi để dành có dịp". Anh mân mê lớp lụa mỏng 1 lúc, rồi cất chiếc áo vào lại ngăn kéo và quay sang tôi : "Đừng để dành bất cứ thứ gì cho 1 dịp đặc biệt nào đó nhé . Mỗi ngày ta sống cũng là 1 dịp đặc biệt rồi".

Trong ngày đưa tang chị, và cả những ngày sau đó, khi phụ anh cùng cháu lo ma chay, tôi cứ suy nghĩ mãi về lời của anh . Chị tôi đã ra đi thật bất ngờ . Tôi cảm nhận, cuộc đời mình sắp thay đổi từ câu nói ấy . Giờ đây, tôi đã chịu khó đọc sách nhiều hơn, dành thời gian thư giãn, đi dạo nhiều hơn . Trước đây, tôi đứng ngồi không yên với 1 núi công việc bề bộn nhưng giờ tôi đã biết dành nhiều thời gian hơn cho người thân, bạn bè, bớt đi chuyện họp hành liên miên như trước . Hôm nào có hứng thú, tôi diện 1 bộ đồ ưng ý nhất chỉ để đi shopping . Tóm lại, nếu có điều gì cần làm ngay hay đáng tận hưởng, tôi đều làm ngay lập tức .

Nếu biết rằng mình chẳng còn sống bao lâu nữa, trong khi còn nhiều việc dang dở, tôi sẽ rất bực mình . Mỗi ngày đang sống, tôi đều cố làm ngay, không bao giờ trì hoãn bất cứ việc gì, điều gì có thể mang lại niềm vui cho mình và những người thân . Suy cho cùng, cuộc đời không phải là ngày dài sầu muộn, chịu đựng . Mỗi ngày, tôi nhất định chọn cho mình 1 niềm vui . Hãy biến cuộc đời này thàng những ngày hội vui khi có thể, bạn nhé !