PDA

View Full Version : Bố cháu là ai ?


Rinfu
05-29-2005, 04:40 AM
Tôi đi nghỉ với gia đình ở bang Tennessee và vào ăn sáng tại một tiệm ăn nhỏ. Trong khi chờ họ dọn thức ăn ra, tôi để ý thấy một người đàn ông có gương mặt thông thái đi từ bàn này sang bàn khác, hỏi thăm mọi người như thể họ quen biết đã lâu. Khi tới bàn chúng tôi, ông mỉm cười thân thiện:
- Ông bà từ đâu tới vậy? Tôi chưa từng gặp ông bà ở đây!
- Chúng tôi đến từ Oklahoma!- Tôi nhẹ nhàng.
- Chào mừng ông bà đã đến Tennessee. Ông làm nghề gì vậy?
- Tôi dạy môn Thần học.
- A… Tức là ông phải dạy con người cả niềm tin nữa phải không? Tôi có câu chuyện này kể cho ông nghe- Người lạ mặt nhẹ nhàng kéo ghế ngồi xuống- Cách đây nhiều năm rồi, có một ngôi làng có một người phụ nữ không chồng mà lại có con. Thằng bé lớn lên, luôn bị bạn bè cùng lứa chế giễu. Và điều đó khiến nó vô cùng đau đớn. Nó thu mình lại, không bạn bè, không mỉm cười, và khi đến tuổi đi học, nó đã khóc rất nhiều khi mẹ nó bắt buộc nó phải tới trường.

Năm thằng bé 12 tuổi, có một thầy giáo mới đến trường. Nó vẫn giữ thói quen đến trường thật muộn và về nhà thật sớm để tránh gặp gỡ bạn bè. Một lần, thầy giáo mới đã yêu cầu học sinh cùng ở lại muộn và lúc ra về, thầy giáo dẫn cả lớp đi chơi. Thế là cậu bé đành phải đi cùng cả lớp.

Bỗng thầy giáo đặt tay lên vai cậu học trò ít nói nhất lớp và hỏi: “Con trai, bố của con là ai?”. Tất cả những đứa trẻ khác im lặng. Chúng đều biết câu trả lời cho câu hỏi đó.

Người thầy hiểu ngay được tình huống mình vừa gây ra, liền xoa đầu cậu bé đang hoảng sợ và nói: “Ta biết con là con của ai rồi! Con là đứa trẻ đến từ Thiên Đường, là con của một thiên thần!”. Rồi thầy giáo vỗ lưng cậu bé: “Con trai, con thật là người có dòng dõi. Con phải tự hào về điều đó!”.

Nghe thấy những lời ấy, lần đầu tiên sau khi nghe câu hỏi về người cha, cậu bé mỉm cười. Bằng nụ cười ấy, cậu bước ra khỏi vỏ ốc và không bao giờ trở lại nữa.

Câu chuyện kết thúc, người đàn ông lạ mặt đứng dậy:
- Ông bà biết không, nếu người thầy đó không nói rằng tôi là con của một thiên thần, có lẽ tôi không bao giờ đạt được cái gì trong cuộc sống!

Vợ chồng tôi ngồi im lặng cho tới khi người lạ mặt đi khuất. Rồi tôi gọi người phục vụ tiệm ăn lại và hỏi:
- Anh có biết người đàn ông tóc bạc vừa ngồi ở bàn chúng tôi là ai không?

Người phục vụ mỉm cười:
- Có chứ, thưa ông. Ở đây ai cũng biết ông ấy, một người có tài và luôn quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh. Đó là Ben Hooper, cựu Thống đốc bang Tennessee!