PDA

View Full Version : trước giờ chung kết cúp lau đời nhất lịch sử


kdromantac
05-21-2005, 09:29 PM
Lửa cháy sân Thiên niên kỷ

Đêm nay, 2 đại gia của bóng đá Anh sẽ có một trận đấu quyết tử trên sân Thiên niên kỷ để giành chiếc Cup FA, danh hiệu duy nhất mà Quỷ đỏ và Thần công còn có thể đoạt được ở mùa giải này. Lửa đã bắt đầu cháy tại Cardiff...

Ferguson vẫn khởi động bằng màn khiêu khích quen thuộc khi tuyên bố rằng các cầu thủ Arsenal chẳng khác gì một "lũ trẻ to đầu". Chiến lược gia Scotland ám chỉ đến việc Arsenal phản ứng dữ dội về lối chơi rắn của MU trong thất bại tại Old Trafford năm ngoái.

"Họ luôn cho rằng chúng tôi cố tình triệt hạ Reyes. Sự thật là anh ta chỉ phải nhận 3 cú 'tắc' trong khi đó C.Ronaldo của chúng tôi đã 6 lần bị đốn gục. Các cầu thủ Arsenal chẳng khác nào một lũ trẻ to đầu", Fergie tuyên bố với The Sun.
Fergie còn đả kích người đồng nhiệm Wenger khi cho rằng ông này cố tình "đòn gió" bằng việc tuyên bố Henry không thể ra sân: "Tôi cho rằng đây chỉ là tiểu xảo của Wenger thôi. Chắc hẳn Henry không đau đớn đến mức thế".
Tuy nhiên, trận chung kết FA Cup cũng diễn ra vào thời điểm khó khăn của MU. Giữa CLB và các fan hâm mộ đang có sự chia rẽ sâu sắc vì vụ tiếp quản MU của tỷ phú Malcolm Glazer. Một số CĐV trung thành đã dự định tiến hành biểu tình phản đối ngay trong sân Thiên niên kỷ. Không muốn trận đấu bị đổ vỡ, Fergie đã lên tiếng kêu gọi các fan kiềm chế: "Tôi hiểu cảm xúc của các VĐV nhưng hy vọng các bạn sẽ không bỏ rơi MU vào những giờ phút quyết định. Xin hãy tạm thời quên Glazer đi và tập trung vào bóng đá".
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thày trò Wenger tự tin rằng MU không thể có được chiến thắng thứ 4 trong những lần gặp nhau ở mùa giải này.
"Chúng tôi đã kết thúc mùa giải với 6 điểm nhiều hơn MU và tôi tin rằng các cầu thủ của mình đủ sức hạ đối thủ trong trận chung kết", Wenger tự tin.
Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định rằng Arsenal đã mạnh mẽ hơn và chẳng ngại chiến thuật đá rắn, lối chơi giúp MU vượt qua họ trong những trận đấu trước: "Reyes chẳng hạn, anh ấy đã mạnh mẽ hơn hẳn kể từ tháng 10 năm ngoái. Nếu các hậu vệ MU định 'thịt', Reysea, anh ta chắc chắn sẽ cho họ một bài học. Dù vậy, tôi vẫn cho rằng trận đấu sẽ cực kỳ gay cấn ở khu vực giữa sân, với cuộc đấu của Viera và Roy Keane".

Ở thời điểm hiện tại, dường như Arsenal đang có phong độ ổn định và nội bộ đoàn kết hơn hẳn MU nhưng ai cũng biết, Quỷ đỏ luôn chơi rất máu lửa mỗi khi bị dồn vào chân tường và phải đối mặt với Thần công. Vì vậy, sẽ không có đội bị coi là "cửa dưới" trong trận chiến này.