PDA

View Full Version : Người con trai


Rinfu
05-11-2005, 11:45 AM
Buổi chiều, trên 1 con đường ở khu Brooklin, New York, một ông già gầy gò đang lê bước trên đường bỗng ngã xuống đất . Mọi người xúm lại và đưa ông vào bệnh viện . Ở bệnh viện ông lão mê man suốt, lâu lâu chợt tỉnh luôn miệng đòi gặp con trai .

Một y tá phòng cấp cứu tìm thấy trên người ông lão 1 lá thư cũ nhàu nát và biết được con trai ông đang làm thuỷ thủ ở đồn Carolina Base . Hình như ông không còn ai thân thuộc nữa .

Bệnh viện đã gọi điện khẩn cho hội chữ thập đỏ nhờ liên lạc với Carolina Base . Biết ông lão đang nguy kịch, một nhân viên chữ thập đỏ và một sĩ quan đã cdùng xe Jeep tức tốc chạy đi tìm chàng trai lúc ấy đang tập trận trên 1 đầm lầy và vội đưa anh ta tới phi trường . Ở đó 1 chiếc phi cơ đã sẵn sàng đưa anh về New York .

Vừa mệt mỏi vừa lo lắng, anh ta hối hả lao vào bệnh viên. Cô y tá đưa anh tới bên giường của người hấp hối và nói "Con trai cụ đã tới rồi đây".

Ông lão từ từ mở mắt . Đôi mắt yếu ớt đã dại đi vì cơn bệnh ngước nhìn chàng trai . 1 tia hạnh phúc ánh lên trên gương mặt gầy gò nhăn nheo của ông . Ông giơ tay quờ quạng nắm lấy bàn tay người thanh niên, xiết chặt, không rời tay ra như cần một sự an ủi. Cô y tá lăng xăng mang một chiếc ghế lại gần giường bệnh cho người thanh niên ngồi. Rồi suốt đêm đó, người thanh niên ngồi giữ bàn tay ông già và nói những lời an ủi đầy hứa hẹn. Người bệnh già thì chẳng nói đuợc câu gì, chỉ biết nắm chặt lấy bàn tay người thanh niên.

Sáng ngày ra, người bệnh nhân thở hắt ra và chết. Người thanh niên bùi ngùi đặt cái bàn tay bất động nọ xuống bên giường, và đi báo tin cho cô y tá. Trong khi cô ý tá làm thủ tục giấy tờ, người thanh niên tần ngần đứng bên cạnh. Khi cô làm xong thủ tục, cô ngỏ lời chia buồn với chàng thanh niên , thì chàng này hỏi cô rằng: ”Ông ấy là ai vậy?" Cô y tá ngạc nhiên: ”Tôi tưởng ông ta là cha anh?” Chàng thanh niên trả lời: ”Không, ông ta không phải là cha tôi, tôi chưa hề gặp ông ta bao giờ". Cô y tá kêu lên: “Ồ, thế sao anh không cho tôi biết khi tôi dẫn anh tới đây!”. "Tôi đã nhận ra ngay là người ta đã lầm . Nhưng ông đang hấp hối và tôi thấy có thể làm được điều gì đó cho ông lão nên lại thôi"

Hai hôm sau, người con trai thực sự của ông lão đã về đến New York để đưa tang cha . Thì ra ở căn cứ có 2 thuỷ thủ cùng tên nên phòng quản lí nhân sự đã nhầm lẫn .