PDA

View Full Version : khi BECKS 30 tuổi


kdromantac
05-02-2005, 09:17 PM
Thế là Becks đã bước sang tuổi "băm", cái ngưỡng báo hiệu buổi xế chiều của sự nghiệp. Nhìn lại chặng đường từ khi lọt vào mắt xanh của thày Bobby Charlton đến khi trở thành một biểu tượng của bóng đá thế giới, Becks đã có thể mỉm cười
World Cup 1998, cùng với Butt, anh em nhà Neville và Scholes, Becks mới chỉ là những tân binh trong đội hình của sư tử Anh. Thế nhưng tại nước Đức mùa hè sau, cùng với Gary Neville, Becks đã thuộc vào hàng "trưởng lão" của đội tuyển xứ sương mù. Tuy vậy, dường như gánh nặng tuổi tác không làm Becks bận tâm: "Tất nhiên là tôi chẳng cảm thấy vui khi bị già đi nhưng điều đó vẫn xảy ra với tất cả mọi người. Tôi cảm thấy mình có rất nhiều kinh nghiệm sau bao năm chinh chiến trên sân cỏ và chắc hẳn ĐT Anh sẽ cần đến điều đó".

Nhìn về tương lai của đội tuyển tại World Cup 2006, thủ quân Beckham tỏ ra lạc quan hơn bao giờ hết: "Tôi rất vui khi John Terry đoạt giải Cầu thủ của năm. Cùng với Lampard, Joe Cole, họ sẽ là tương lai của nước Anh. Từ ngày còn là một cậu bé, giấc mơ lớn nhất của tôi là đeo băng đội trưởng ĐT Anh. Ơn chúa, vinh dự đó đã đến với tôi và chắc chắn tôi sẽ cống hiến hết sức lực cho thành công của ĐT".

Đề cập đến cuộc hôn nhân với Posh Spice, Becks khẳng định những sóng gió trong cuộc đời chỉ khiến họ thêm gắn bó với nhau: "Vic đã bước sang tuổi 31 và có 3 nhóc nhưng lúc nào cô ấy cũng coi như một gã trai mới vào tuổi hẹn hò. Tất cả những điều tiếng mà thiên hạ gán ghép cho gia đình tôi chẳng qua chỉ bởi danh tiếng đã khiến chúng tôi không thể có cuộc sống bình thường".
30 tuổi, siêu sao người Anh đã bắt đầu phải nghĩ tới những kế hoạch hậu sân cỏ. Xây dựng học viện bóng đá tại London và Mỹ là một trong số đó bởi theo Becks, anh không muốn trở thành một HLV sau khi từ giã sân cỏ.

"Tôi muốn truyền tình yêu và vẻ đẹp của bóng đá cho các em nhỏ. Đó là lý do học viện bóng đá David Beckham ra đời. Áp lực và sự căng thẳng của nghề HLV khiến tôi không hứng thú. Nếu nhìn lại sự nghiệp của mình, tôi đã có thể cảm thấy hài lòng khi được chơi cho 2 CLB vĩ đại nhất thế giới là Manchester United và Real Madrid. Những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp, tôi sẽ dành cho Madrid. Nhiều người đã nói đến sự trở lại Premiership của Beckham nhưng thật sự là tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại Tây Ban Nha", Becks tâm sự với The Sun.

L.X.