PDA

View Full Version : John Terry: xuất sắc nhất nước Anh


vui_la_chinh
04-25-2005, 06:21 PM
John Terry: Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh

Trung vệ thủ quân CLB Chelsea John Terry đã được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa bóng 2004 - 2005 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Trong khi đó, tiền đạo Wayne Rooney đã nhận được danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất"...

John Terry đã vượt qua hai bạn đồng đội ở CLB Chelsea là tiền vệ Frank Lampard, thủ thành Petr Cech cùng người chiến thắng giải này mùa năm ngóai là Thierry Henry, thủ quân đội Liverpool Steven Gerrard và tiền đạo Andrew Johnson của Crystal Palace để lần đầu tiên đăng quang.

"Thật không thể tin nổi khi mình lại đoạt giải bởi những lá phiếu của các đồng nghiệp mà mình đối mặt hết tuần này qua tuần khác. Tôi chỉ biết cố gắng cao nhất mỗi lần ra sân để đánh bại họ, còn họ thì gửi những lá phiếu để bầu cho tôi..." - Terry cho biết

John Terry là cầu thủ Chelsea đầu tiên, đồng thời là hậu vệ đầu tiên nhận được phần thưởng này kể từ khi Paul McGrath giành được vào năm 1993. Anh cũng trở thành cầu thủ Anh đầu tiên nhận được phần thưởng từ khi Teddy Sheringham thắng giải vào năm 2001.

Mùa bóng 2004 - 2005 khép lại khá đặc biệt với Terry. Không chỉ duy trì được phong độ ổn định để giúp Chelsea có được hàng phòng ngự chắc chắn nhất ở giải ngọai hạng (chỉ bị thủng lưới 13 bàn so với 33 bàn của Arsenal và 21 bàn của Manchester United), Terry còn có một số bàn thắng quan trọng cho đội bóng thành London ở giải nội địa và châu Âu. Đáng kể nhất là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea trong trận lượt về vòng lọai knock-out đầu tiên gặp Barcelona ở đấu trường Champions League mùa này.

Phần thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm dành cho Rooney cũng rất xứng đáng. Ở tuổi 19, Rooney đã có những bước tiến vững chắc về mặt nghề nghiệp. Anh duy trì phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB lẫn đội tuyển. Cuối tuần qua, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến màn trình diễn đẹp mắt của Rooney trong chiến thắng 2-1 của Manchester United trước Newcastle United ở vòng 35 giải ngọai hạng Anh.

Đội hình tiêu biểu mùa 2004 - 2005:

Thủ môn: Petr Cech (Chelsea). Hậu vệ: Gary Neville (Manchester Utd), John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester Utd), Ashley Cole (Arsenal). Tiền vệ: Shaun Wright-Phillips (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Arjen Robben (Chelsea). Tiền đạo: Thierry Henry (Arsenal), Andy Johnson (Crystal Palace).