PDA

View Full Version : Newcastle lại gục ngã trước M.U


vui_la_chinh
04-25-2005, 06:18 PM
Chuỗi 2 trận thua liên tiếp của M.U đã được chặn đứng sau khi đội này đánh bại Newcastle 2-1 trong trận đấu muộn của vòng 35.

Và với kết quả này, M.U đã tạm thu ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm so với đội xếp thứ 2 Arsenal và cơ hội để chạy đua giành ngôi á quân với Arsenal lại mở ra trước mắt thầy trò HLV Ferguson.

- xem bàn thắng mở tỷ số của Ambrose
- xem bàn gỡ hòa của Rooney
- xem bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Brown.

Thiếu vắng G. Neville, Scholes (treo giò) và cũng không có Van Nistelrooy nhưng M.U vẫn tỏ ra vượt trội so với đội khách Newcastle. Với thế buộc phải thắng để lấy lại niềm tin nơi các CĐV và BHL, các cầu thủ M.U đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và họ đã tạo được thế trận lấn lướt so với đội khách Newcastle.

Trong khi đó, đội khách Newcastle cũng không có được đội hình mạnh nhất của mình cho trận đấu với M.U. Sự thiếu vắng của các cầu thủ trụ cột: Dyer, Lee Bowyer, Jermaine Jenas đã khiến cho hàng tiền vệ của Newcastle yếu đi hẳn và vì thế mà họ đã để mất khu trung tuyến vào tay đội chủ nhà.

Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, các cầu thủ M.U không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Given. Phút thứ 7, tiền vệ Ryan Giggs mở màn cho những đợt bắn phá khung thành Newcatsle của các cầu thủ M.U bằng pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc nhưng thủ môn Given đã xuất sắc bay người cản phá.

Pha dứt điểm từ rất sớm của Giggs như báo hiệu 1 đêm không yên bình cho hàng phòng ngự Newcastle và thủ môn Given. Phút 17, từ pha tỉa bóng của đồng đội, Rooney phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Given nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo này đã không thể thắng được pha đổ người cực nhanh của thủ môn Given.

Tấn công nhiều và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ M.U đã phải hứng chịu quy luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 27, pha phát bóng bất cẩn của thủ môn Tim Howard đã đưa bóng đến thẳng chân tiền vệ Ambrose và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho bằng pha đột phá dũng mãnh qua 2 hậu vệ của đội chủ nhà trước khi hạ thủ môn Howard bằng pha dứt điểm chéo góc. Và tỷ số là 1-0 cho Newcastle.

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ M.U vùng lên tấn công quyết liệt và họ đã buộc các cầu thủ đội khách Newcastle lui hẳn về bên phần sân nhà để chống đỡ. Mặc dù nắm giữ hoàn toàn thế trận và tạo được rất nhiều những cơ hội nguy hiểm nhưng sự yếu kém của hàng tiền đạo và sự xuất sắc của thủ môn Given đã khiến M.U không thể có được bàn thắng san bằng tỷ số.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ M.U. Và cũng giống như trong hiệp 1, dù tấn công nhiều nhưng các cầu thủ M.U đã tỏ ra bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Given. Trong lúc các cầu thủ M.U vẫn còn đang loay hoay tìm đường vào khu thành của thủ môn Given thì Rooney bất ngờ tỏa sáng.

Phút 57, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Newcastle, Rooney trong tư thế không người kèm đã tung ra cú vôlê rất căng đưa bóng vẽ 1 đường cong trên không trung trước khi ghim thẳng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Given và tỷ số được san bằng 1-1 cho M.U.

Bàn thắng san bằng tỷ số của Rooney giúp các cầu thủ M.U thi đấu hưng phấn lên hẳn. Những pha đột phá từ 2 cánh của C.Ronaldo và Ryan Giggs đã khiến cho hàng phòng ngự của Newcastle phải quay như chong :Dng. Mặc dù tấn công rất nhiều, nhưng bàn thắng ấn định chiến thắng của M.U lại đến từ một tình huống bóng chết. Phút 74, từ pha đá phạt góc của Ryan Giggs, trung vệ Wes Brown lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu tung nóc lưới thủ môn Given đưa M.U vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại, Newcastle cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ M.U đã kịp lui về thủ để bảo vệ tỷ số và họ đã khiến cho những cố gắng của các cầu thủ Newcastle trở nên vô nghĩa.

Ở trận đấu còn lại, Portsmouth đè bẹp Southampton 4-1 ngay trên sân nhà và leo lên thứ 15 trong bảng xếp hạng (38 điểm). Trong khi đó, thất bại nặng nề này càng khiến Southampton tụt xuống :Dt bảng và nguy cơ trở lại hạng nhất đang dần hiện ra trước mắt họ.