PDA

View Full Version : Chelsea gần như cầm chắc ngôi vô địch Premier


vui_la_chinh
04-25-2005, 01:36 AM
24H.COM.VN- Chelsea cầm chắc ngôi vô địch Premier

Chỉ còn chưa đầy 48 tiếng đồng hồ nữa là Chelsea có thể khẳng định danh hiệu vô địch Premiership lần đầu tiên sau 50 năm đợi chờ.


Nếu như Arsenal hòa hoặc thua Tottenham Hotspur trong trận đấu vào tối thứ Hai, thì Chelsea sẽ lên ngôi vô địch giải Premiership năm nay.

Trong trận gặp Fulham, Joe Cole đã mở tỷ số trước cho Chelsea với một cú sút từ ngay đường biên khu cấm địa trước khi Collins John gỡ hòa cho Fulham ở phút thứ 41.

Nhưng hai bàn thắng của Frank Lampard và Eidur Gudjohnsen đã đem vinh quang lại cho Chelsea.

Mọi con mắt lúc này đều đổ dồn về sân Highbury nơi Arsenal phải thắng Tottenham Hotspurs để hoãn ngày Chelsea đăng quang danh hiệu vô địch lại cho đến thứ Bảy tuần sau trên sân Bolton.

Sau khi biết rằng họ chỉ cần ba điểm nữa là coi như họ chiếm được chức vô địch, Chelsea đã vào trận một cách tích cực.

Damien Duff đã chạy như con thoi để cung cấp cho đồng đội các đường chuyền từ phía trái và từ phía phải Cole chờ đợi cơ hội để tung lưới đội Fulham.

Và Cole không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mở tỷ số trước cho đội Chelsea.

Moritz Volz đã không phá được cú tạt của Glen Johnson và sau đó bóng tìm đến chân Didier Drogba. Drogba chuyền bóng cho Cole, và Cole xoay người lại trong khu cấm địa và sút tung lưới của thủ môn Edwin van der Sar.

Tuy nhiên sau bàn thắng này, Chelsea lại không chiếm được thế thượng phong và để cho đội khách tung hoành.

Fulham không bỏ lỡ cơ hội và gỡ hòa khi hiệp nhất còn bốn phút nữa là kết thúc.

Sau khi nghỉ giải lao, huấn luyện viên Jose Mourinho đã đưa Arjen Robben, người đã vắng mặt 14 trận vừa qua vì bị chấn thương, vào thay cho Cole.

Vừa vào sân Robben đã gây ấn tượng ngay khi anh chạy dọc theo đường biên cánh trái và tạt vào trung lộ cho Gudjohnsen tuy nhiên trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Từ lúc này, Fulham không vô hiệu hóa được sức tấn công phối hợp giữa Duff và Robben bên cánh trái.

Duff chuyền bóng cho Robben, và Robben sau khi đưa bóng luồn qua được hậu vệ Volz, đã đặt đúng tầm sút của Lampard và thủ môn Van der Sar đành bó tay.

Đây là bàn thắng 16 của Lampard trong mùa giải năm nay mà cũng là bàn thắng thứ 100 của đội Chelsea.

Tuy nhiên Chelsea chưa chịu dừng lại ở đấy. Phút 87, Tiago đã chuyền bóng đúng tầm cho Gudjohnsen và anh này sau đó đưa bóng nhẹ nhàng vào lưới của Van der Sar trước sự vui mừng của huấn luyện viên Jose Mourinho.