PDA

View Full Version : Thắng trận, Real tiếp tục rút ngắn khoảng cách


vui_la_chinh
04-24-2005, 03:07 AM
Thắng trận, Real tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Barca
Thắng trận, Real tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Barca
Nhọc nhằn giành thắng lợi 2-1 trước Villarreal đêm qua, Real Madrid tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca còn 3 điểm và gây một áp lực rất lớn cho đội bóng xứ Catalan. Trận đấu tại sân Bernabeu còn được đánh dấu bằng 3 chiếc thẻ đỏ của Samuel, Zidane và Quique Alvarez.


Không thật sự thuyết phục, nhưng cuối cùng Real Madrid vẫn tìm được 3 điểm cần thiết trong cuộc bám đuổi Barca. Bất chấp việc đội bóng miền biển Villarreal thực sự là "ông chủ" trong suốt 60 phút đầu, "kền kền trắng" chỉ cần những khoảnh khắc lóe sáng của Zidane và Ronaldo để tung ra đòn đánh quyết định. Đó là đẳng cấp của một đội bóng lớn, của các ngôi sao đang sống trong niềm tin và gom góp từng điểm cho một cuộc lật đổ. Hiện khoảng cách chỉ còn là số điểm của 1 trận thắng, chắc chắn áp lực sẽ dồn lên Barca trước trận đấu với Malaga đêm nay. Sức ép tâm lý đang đè nặng lên thày trò nhà cầm quân người Hà Lan, Frank Rijkaard.

Trong 90 phút đêm qua tại sân Bernabeu, Villarreal xứng đáng có nhiều hơn con số 0 điểm mà họ phải nhận. Trái ngược hẳn với sự vào cuộc ồn ào và vồ vập của đội chủ nhà, "tàu ngầm vàng" triển khai một thứ bóng đá rất chủ động, một cách bình thản, chắc chắn, dựa trên khả năng cầm bóng khéo léo của Riquelme cùng hàng tiền vệ năng động.

Trước lối chơi thông minh của đối thủ, Real tỏ ra lúng túng trong cách lên bóng và cả trong phòng thủ. Phút 37, trung vệ Pavon đẩy ngã tiền đạo đội khách Diego Forlan trong vòng cấm, buộc trọng tài Gonzalez Varquez phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Và chỉ chờ có thế, Juan Riquelme thể hiện bản lĩnh sút phạt 11m, đưa Villarreal vươn lên dẫn bàn một cách không bất ngờ. Sau khi có lợi thế về tỷ số, "các thủy thủ của chiếc tàu ngầm" tiếp tục gây rất nhiều khó khăn cho "hạm đội" thành Madrid.

Mọi chuyện vẫn diễn ra như một giấc mơ xấu cho các cổ động viên sân Bernabeu sau giờ nghỉ giải lao. Thậm chí, nhiều người đã liên tưởng tới một thất bại sân nhà nữa, có thể phá tan giấc mơ lội ngược dòng của đội nhà. Nhưng đúng vào những thời điểm khó khăn nhất, sự vùng lên của các ngôi sao đã cứu vớt Real.

Bất ngờ tăng tốc dựa trên nền kỹ thuật và khả năng gây đột biến của các cầu thủ, kể từ phút 65, đội chủ nhà khiến khung thành Villarreal chao đảo với những pha tấn công từ mọi hướng. Không phải chờ quá lâu, bàn thắng gỡ hòa đã đến với "kền kền trắng". Phút 70, Zidane trình diễn lối bóng không thể cản phá bên cánh trái, bằng những cú đảo đẹp mắt của đôi chân vòng kiềng, kết hợp với động tác giả của phần thân trên, khiến hai bóng áo vàng hoàn toàn bị đánh bại. Một quả tạt tuyệt đẹp sau đó của tiền vệ người Pháp, tạo điều kiện để Ronaldo băng vào gật khẽ cái đầu, và bóng đã nằm gọn trong lưới đội khách, san bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thứ tư trong 3 trận gần đây của cầu thủ người Brazil.

Bất chấp việc Samuel nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau đó chỉ ít phút, Real tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Phút 76, Ronaldo thể hiện một nỗ lực tuyệt vời cho sự phục hồi phong độ và tâm lý của anh. Sau khi ngã xuống trong pha xâm nhập cấm địa, Ronie vùng dậy đoạt bóng và chuyền một đường tinh tế từ biên trái, để Salgado bất ngờ từ đâu bỗng xuất hiện, đệm bóng chớp nhoáng trong tư thế ngã, khiến thủ môn Reina chi còn biết bất lực nhìn lưới rung lên lần thứ hai. Một bàn thắng thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời và khát vọng chiến thắng đến cùng.

Trong khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Luxemburgo chủ động chơi chùng xuống, nhằm bảo vệ thành công tỷ số thắng sít sao 2-1. Villarreal cũng có một vài cú sút khá hiểm của Jose Mari và Riquelme, nhưng đều không mang lại kết quả trước khung thành thủ môn Casillas. Có một chút thiệt thòi cho Real khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trong một pha xô xát, trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Zidane, đồng thời cũng ban cho hậu vệ Quique Alvarez của đội khách "phần thưởng" tương tự. Trong trận làm khách trên sân Sociedad tuần tới, đội bóng Hoàng gia sẽ không có sự phục vụ của Samuel và Zizou.

vui_la_chinh
04-24-2005, 03:09 AM
Liverpool lại gục ngã
Trong khi cuộc chiến tranh ngôi vô địch dường như đã thuộc về Chelsea, thì cuộc chiến chống xuống hạng lại đang diễn ra rất hấp dẫn khi cả 2 đội cuối bảng Palace và Norwich đều giành được chiến thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh ở lượt đấu này.


Tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Liverpoool trên sân nhà, các cầu thủ Palace quyết tâm giành chiến thắng để củng cố hy vọng trụ hạng của mình và hy vọng vọng của họ đã thật sự gặp may khi đội khách Liverpool không tung ra sân lượng lượng mạnh nhất của mình (Vvăng Garcia và Alonso) nhằm dưỡng sức cho trận lượt đi bán kết với Chelsea tại champions League vào giữa tuần.

Nhưng phút đầu, trận đấu diễn ra rất cân bằng. Trong khi lối chơi tấn công của đội khách không còn giữ được sự kết dính và sáng tạo vốn có do thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột thì lối chơi tấn công của đội chủ nhà, với lực lượng mỏng manh cũng đã không gây được nhiều ấn tượng cho khán giả.Với thế trận diễn ra rất giằng co, thì sự lóe sáng của các cá nhân là rất quan trọng và đội chủ nhà đã làm được điều đó. Phút 34, từ pha tấn công chẳng mấy nguy hiểm bên cánh trái, bóng được câu thẳng vào vòng cấm, các hậu vệ Liverpool phá bóng ra, bóng đến chân Routledge và cú dứt điểm nữa chuyền của hậu vệ này đã được Andy Johnson (cầu thủ đang đứng thứ 2 trong danh sách dội bom ở mùa giải năm nay) cụ thể bằng bàn thắng mở tỷ số sau một cú lặc đấu hiểm hóc.

Bị thủ lưới, các cầu thủ Liverpool bắt đầu dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã vấp phải sự kháng cự rất mãnh liệt của các cầu thủ chủ nhà. Mặc dù đã cố gắng dâng cao đội hình lên tấn công nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm và cùng với lối chơi lăn xả của các cầu thủ chủ nhà đã khiến cho Liverpool hoàn toàn bế tắc.

Tấn công nhiều và nắm giữ được thế chủ động nhưng tất cả những gì mà các cầu thủ Liverpool làm được trong suốt 1 tiếng đồng hồ còn lại chỉ là pha dứt điểm căng như trái phá của thủ quân Gerrard (phút 86) nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm đó đã không thắng được phản xạ cực nhanh của thủ môn Kiraly.

Bế tắt trong tấn công, Liverpool đành chấp nhận ra về tay trắng và với kết quả này, Liverpool không những không thu ngắn được cách biệt xuống so với đội xếp thứ 4 Everton mà trái lại họ còn bị đối thủ này gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm (Everton vẫn còn 1 trận chưa đá). Trong khi đó, chiến thắng quan trọng trước Liverpool đã giúp Palace tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm (vươn lên đứng thứ 17 với 30 điểm) và đang tràn đầy cơ hội giành quyền trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Trong một trận đấu khác, bàn thắng duy nhất ở phút 88 của Mathias Svensson không những giúp Norwich giành trọn 3 điểm trước đối thủ mạnh Charlton ngay trên sân nhà, mà bàn thắng đó cũng chính thức đưa Norwich thoát khỏi vị trí :Dt bảng (lên thứ 18). Mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 18 nhưng Norwich chỉ thua đội đứng thứ 17, Palace (đội an toàn) về hệ số bàn thắng bại và nếu tiếp tục giữ được phong độ thi đấu như hiện tại thì Norwich hoàn toàn có khả năng vượt qua Palace để giành quyền trụ hạng trong những vòng đấu tới.