PDA

View Full Version : M.U gục ngã tại Goodison Park


vui_la_chinh
04-22-2005, 02:49 AM
VietNamNet) - Chuyến trở về ''chốn cũ'' Goodison Park đã kết thúc như ác mộng với Rooney khi M.U hứng chịu thất bại 0-1 và phải nhận 2 thẻ đỏ.

Khác với thất bại trước M.U cũng tại Goodison Park trong khuôn khổ Cúp FA cách đây mấy tháng, Everton đã bước vào cuộc chạm trán lần này với tinh thần rất cao. Ngoài ý chí phục thù và sự quyết tâm thường thấy mỗi khi giáp mặt với M.U, Everton rất cần một chiến thắng để củng cố chắc chắn hơn vị trí thứ 4 trước sự cạnh tranh ráo riết của Bolton và Everton
Thế nhưng, M.U mới là đội bóng tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên, và tác giả của nó không ai khác ngoài Wayne Rooney, thần tượng một thời của các CĐV trên sân Goodison Park. Phút thứ 6, Rooney tung ra cú sút rất mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn kỳ cựu Nigel Martyn đã không bị người đồng đội cũ đánh bại.

Để ngăn chặn những pha bật tường và xuống biên của M.U, Everton tìm cách bịt chặt mọi khoảng trống trên sân bằng lối chơi áp sát và tranh cướp bóng vô cùng quyết liệt. Cầu thủ 2 đội liên tục có những pha va chạm với nhau, và trọng tài Phil Dowd đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Mikel Arteta của Everton để làm hạ hoả những cái đầu nóng trên sân.

Phút 32, Everton suýt nữa mở được tỷ số với cú tung người móc bóng của Tim Cahill sau một pha hỗn loạn trong vòng cấm M.U, nhưng trung vệ Wes Brown kịp thời phá bóng cứu thua ngay trên vạch cầu môn. Bất chấp sức ép mạnh mẽ từ cả trên sân và cả khán đài của đội chủ nhà, M.U vẫn nhanh :Dng có câu đáp trả, nhưng giống như Rooney, Cristiano Ronaldo cũng không thắng được thủ thành Martyn.

Sang hiệp 2, Rooney vẫn là người chơi tốt nhất trên hàng công M.U với những pha chuyền bóng và kết thúc khá nguy hiểm, nhưng không một lần quả bóng vượt khỏi tầm cản phá của Martyn. Mải mê tấn công mà không ghi được bàn thắng, M.U bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút 55, khi Duncan Ferguson làm tung lưới thủ môn Tim Howard với cú đánh đầu sở trường sau đường sút phạt của Arteta.

10 năm trước, Ferguson cũng chính là người ghi bàn duy nhất khi Everton giành chiến thắng cuối cùng trước M.U tại Premier League, và hôm nay, tiền đạo người Scotland lại viết lại lịch sử cho chính mình và cho cả Everton. Sau khi bị dẫn bàn, M.U tràn lên tấn công để tìm cách san bằng tỷ số, nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Everton, đặc biệt là thủ môn Martyn, đã từ chối mọi nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ.

Do quá ức chế tâm lý, M.U bắt đầu mất bình tĩnh, và Gary Neville tự đẩy đội nhà vào thế khó khi hậu vệ kỳ cựu này sút bóng vào một khán giả, và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 72. 20 phút sau, đến lượt Paul Scholes bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2 do hành vi đạp vào đùi Kevin Kilbane.

Với trận thua này, M.U ngày càng bị Arsenal bỏ lại xa hơn, và gần như không còn cơ hội trở lại vị trí nhì bảng.