PDA

View Full Version : Vòng Loại WC 2006 Argentina thẳng tiến


vui_la_chinh
04-18-2005, 09:46 PM
Crespo ghi bàn duy nhất giúp Argentina đánh bại Colombia 1-0, trong khi ĐKVĐ thế giới Brazil vẫn không thể thắng tại Montevideo sau 29 năm...

Người hùng Crespo

Đúng như HLV Jose Pekerman nhìn nhận trước trận đấu: ''Colombia là đối thủ hết sức nguy hiểm'', các cầu thủ Argnetina đã có một cuộc chiến không dễ dàng, gam go hơn mường tượng của rất nhiều CĐV đội nhà. Sức công phá của Argentina đã đụng phải rào chắn kiên cố của đối phương. Nếu đội khách không bị mất người vào phút 41 do tiền vệ Fabian Vargas nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, thì chưa biết liệu Argentina có thể lấy trọn 3 điểm hay không.

Bởi chơi trên sân nhà, cộng với lợi thế hơn người nhưng cũng phải đến phút 65, Argentina mới khai thông thế trận nhờ công của Crespo, người đã định giã từ bóng đá vào năm ngoài vì có những khoảng thời gian quá chán nản. Nhưng việc Milan liên hệ với Chelsea mang anh trở lại Serie A đã giúp Crespo hồi sinh. Không chỉ tỏa sáng, ghi những bàn thắng quan trọng cho 'Rossoneri', sáng nay (31/3), anh còn được xem là người hùng của Argentina.

Argentina gần như có thể vượt lên ở phút thứ 2 sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài nhưng thủ thành Colombia đã rất tỉnh táo, nhoài hết người phá bóng ngay sát vạch vôi cầu môn, không cho Luis Gonzalez cơ hội lập công. Đặt trường hợp đội khách để thủng lưới ở ngay tình huống này, cuộc so tài giữa đôi bên có lẽ đã diễn ra theo một chiều hướng khác.
Nhưng Colombia đã trở lại với lối chơi tử thủ như đã từng thành công với Brazil (hòa 0-0) ở Maceio hồi tháng 11 năm ngoái. Họ hi vọng, phong cách ''trêu ngươi'' này sẽ phá bĩnh được sức mạnh cũng như làm giảm đi tinh thần quyết tâm của một đối thủ trên cơ. Và trận đấu đã diễn ra theo mong muốn của Colombia đến quá 1 giờ đồng hồ. Đây cũng là lý do khiến thủ môn chủ nhà Roberto Abbondanzieri rất thảnh thơi trong cuộc đối đầu này khi suốt cả trận, anh chỉ một lần duy nhất phải trổ tài trước cú dứt điểm của Giovanny Hernandez ở phút 34.
Khán giả đội nhà rất tiếc nuối khi Esteban Cambiasso lãng phí cơ hội mười mươi sau khi nhận được hỗ trợ của đồng đội Sorin. Tuy nhiên, thay vì tung ngay cú dứt điểm, Cambiasso lại chuyền bóng. Sau khi mất người - Vargas phạm lỗi với Saviola lần thứ 2 trong vòng 8 phút, bị truất quyền thi đấu, Colombia càng trở nên thận trọng hơn, co cụm phòng thủ.

Trước giờ nghỉ giải lao, chủ nhà có 2 tình huống ăn bàn nhưng vẫn chưa thể thành công. Sự chờ đợi của Argentina rồi cũng đến. Phút 65, sự khôn ngoan của Riquelme đã đánh lừa được hậu vệ đối phương giúp anh đẩy bóng đến ngay tầm Crespo cách khung thành chừng 6m và đến đây thì quá dễ với trung phong AC Milan.

Phá vỡ được thế quân bình, nhưng trong thời gian còn lại, Argentina cũng không thể xoay sở để ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ giúp Argentina yên vị ngôi đầu bảng với 28 điểm.


Uruguay - Brazil với 60.000 khán giả đến sâ theo dõi, đó là một cuộc quyết đấu ra trò. Sau hiệp 1 giằng co, không bên nào xuyên thủng được hàng thủ đối phương, Diego Forlan đưa chủ nhà vượt lên ở phút 49, bàn thắng thứ 5 của tiền đạo này tại vòng loại. Anh cũng chính là tác giả của 2 trong 3 bàn thắng của Uruguay ở trận hòa 3-3 tại lượt đi.

Đúng ra, trong 45 phút đầu, những Roberto Carlos, Ronaldinho... đều đứng trước tình huống có thể lập công. Nhưng niềm vui đã không đến với các ngôi sao đội khách. Cũng như phía chủ nhà, phần thắng cuối cùng đã thuộc về Dida. Tuy nhiên, trong bàn lọt lưới sau đó, có phần lỗi của thủ môn AC Milan khi anh bắt không dính bóng sau pha dứt điểm chừng 25m của Ruben Olivera và Forlan đã chớp ngay thời cơ, mở tỷ số.

Brazil cố gắng thực hiện điều tương tự vệ phía cầu môn Uruguay và họ đã làm được ở phút 68 của trận đấu. Từ quả đánh đầu của Lucio, cú sút sau đó của Luisao bị Viera cản phá, Emerson có mặt đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, trước đó, Emerson đã rơi vào thế việt vị. Nhưng điều cốt yếu, trọng tài công nhận bàn thắng ấy.

Sau khi gỡ hòa, tinh thần của đội Brazil phấn chấn lên hẳn và họ suýt nữa đã thắng. Tiếc là duyên ghi bàn đã không mỉm cười với anh chàng dễ mến Ronaldinho ở tình huống đá phạt phút 82. Với Ronaldo, thêm một trận đấu không dành cho anh. ''Người ngoài hành tinh'' hoàn toàn mờ nhạt trên sân. Phát biểu sau khi tan trận, HLV Parreira cho rằng: ''Chúng tôi đáng giành 1 trận thắng vì trong hiệp 2, Brazil chơi áp đảo, tranh chấp chủ yếu diễn ra trên phần sân của Uruguay''. Rồi ông nói thêm: ''Nhưng 1 điểm tại Montevideo cũng đáng để chúc mừng!''

Chia điểm cùng Uruguay, Brazil (24 điểm) vẫn ở lại vị trí thứ 2 nhưng giờ đây họ kém Argentina đến 4 điểm.